Lợi ích của một người bạn tốt: Sự nghiệp, tiết kiệm và hơn thế nữa!

Người bạn tốt không chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm phần phong phú mà còn đảm bảo sự giàu có nhờ sở hữu 4 khoản “lợi nhuận”. Vậy 4 khoản lợi nhuận đó là gì?

Diệu Nguyễn
18:00 07/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một người bạn tốt chính là kho báu quý giá trên đời. Trên thực tế, có những mối quan hệ chất lượng cao sẽ giúp cuộc sống của bạn thay đổi một cách đáng kể theo hướng tích cực. Bạn sẽ trở nên “giàu có” hơn, không chỉ về giá trị tinh thần mà gồm cả giá trị tiền bạc vật chất.

Theo một nghiên cứu được công bố: Sở hữu các mối quan hệ xã hội chất lượng có thể đem lại sự thỏa mãn tương đương với việc thu nhập tăng thêm 85.000 bảng Anh mỗi năm (tương đương khoảng 2,4 tỷ VNĐ). Đồng thời, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người có nhiều mối quan hệ chất lượng tốt sẽ đạt mức độ hài lòng cuộc sống cao hơn so với những người khác. Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 10.000 người để xác định điều gì khiến một cá nhân hạnh phúc. Đáp án có thể là tiền bạc hoặc tình bạn. Sau khảo sát, kết quả cho thấy tình bạn chiếm vị trí đầu bảng. Trong khi đó, thu nhập chỉ là một phần nhỏ tác động đến hạnh phúc của con người.

Nguoi-ban-tot-mang-den-loi-ich-gi-su-nghiep-tiet-kiem-va-hon-the-3

Những lợi ích của một người bạn tốt có thể đem lại không chỉ là sự động viên, ủng hộ tinh thần mà còn bao gồm nhiều cơ hội giúp bạn thành công trên con đường công danh, tài lộc. Như Lincoln từng nói: “Cách bạn chọn bạn bè cũng chính là cách mà bạn chọn kiểu sống của bản thân!”.

Tương lai của một người thường gắn liền với vòng bạn bè của người đó. Kết bạn bất cẩn không chỉ thiệt thân mà còn mang đến nhiều tai họa. Còn sở hữu được những mối quan hệ chất lượng, những tình bạn chân thành thì ta sẽ có cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

Đặc biệt, lợi ích của một người bạn tốt trong đời còn được thể hiện ở 4 khoản “lợi nhuận” tuyệt vời:

1.   Người bạn tốt có thể ảnh hưởng tới chi phí

Bạn bè sẽ ảnh hưởng lớn đến chi tiêu của bạn. Nếu kết bạn với những người sau đây, cuộc sống của bạn có thể rơi vào khốn đốn bất cứ lúc nào: thứ nhất là người có thói quen kiếm được 10 đồng nhưng tiêu tới 11 đồng, thứ hai là những người không biết coi trọng giá trị đồng tiền.

Khi thường xuyên tụ tập, tiếp xúc nhiều với họ, tâm lý của bạn nhất định cũng bị ảnh hưởng một phần nào đó. Điều này sẽ chi phối cách mà bạn chi tiêu. Dần dần bạn sẽ trở nên mất kiểm soát trong việc chi tiêu tiền bạc.

2.   Người bạn tốt có thể ảnh hưởng tới khoản tiết kiệm

Tiết kiệm và chi tiêu có quan hệ với nhau. Người có thói quen tiêu xài lãng phí, không trân trọng tiền bạc thì đương nhiên sẽ không biết cách tiết kiệm. Ngược lại, những người hiểu rõ giá trị đồng tiền mà bản thân vất vả làm ra thì sẽ không bao giờ chi tiêu tùy tiện. Họ sẽ vạch ra những kế hoạch quản lý chi tiêu hợp lý. Trong đó, họ sẽ lập một quỹ tiết kiệm dùng cho những trường hợp khẩn cấp hoặc để phòng thân.

Nguoi-ban-tot-mang-den-loi-ich-gi-su-nghiep-tiet-kiem-va-hon-the-2

Tiếp xúc với những người bạn như vậy, bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tiết kiệm. Thay vì rủ nhau tiêu xài hoang phí, mua sắm không điểm dừng thì cả hai sẽ thường xuyên nhắc nhở nhau tiết kiệm cho tương lai.

3.   Người bạn tốt có thể ảnh hưởng tới các khoản đầu tư

Thị trường đầu tư luôn đầy rẫy những rủi ro và ẩn số. Mọi người khi quyết định đầu tư cần phải chấp thuận cả hai nhân tố này. Nhưng những người xung quanh sẽ là nhân tố tác động nhiều nhất tới suy nghĩ của bạn.

Người bạn tốt nếu có sự am hiểu về đầu tư, có kế hoạch cẩn trọng không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu và nhược điểm trong đầu tư. Mà họ còn có thể đem tới cho bạn những thông tin tốt về thị trường.

Ngược lại, một người không biết gì về đầu tư sẽ luôn lo sợ về những rủi ro có thể xảy đến. Từ đó, ngăn cản bạn tham gia. Hoặc một người không nắm được nhiều thông tin chính xác, nhưng lại đi lan truyền với bạn bè sẽ dẫn đến những quyết định đầu tư sai lầm.

4.   Người bạn tốt có thể ảnh hưởng tới cả sự nghiệp

William Rawlins – Vị giáo sư, chuyên gia đến từ trường Đại học Ohio, Mỹ và cũng là tác giả của cuốn sách "The Compass of Friendship" cho biết: "Khi hỏi ý kiến bạn bè, họ sẽ là người đưa ra những ý kiến khách quan, thúc đẩy bạn theo hướng tốt nhất có thể".

Nguoi-ban-tot-mang-den-loi-ich-gi-su-nghiep-tiet-kiem-va-hon-the-4

Giáo sư cũng cho rằng, con người thường dễ chịu ảnh hưởng từ bạn bè xung quanh. Trò chuyện với một người bạn tốt hiểu rõ về các ưu – khuyết điểm của bạn, bạn không chỉ nhận được sự lắng nghe, cảm thông. Mà họ còn có thể đưa ra những lời khuyên, nhận xét để giúp bạn có một hướng đi đúng đắn hơn ở những thời điểm cần thiết. Từ cái nhìn khách quan, họ sẽ đưa ra những ý kiến quan tâm đến quyền lợi của bạn. Sự thực tế đó sẽ giúp bạn tự điều chỉnh quan điểm, thái độ, hành vi của bản thân. Đây chính là bạn quan trọng có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như cuộc sống của bạn sau này.

Ngược lại, một người bạn bộp chộp, không biết nghĩ cho lợi ích lâu dài của bạn sẽ đưa ra những lời khuyên xốc nổi, làm ảnh hưởng tới cách bạn đánh giá và nhìn nhận vấn đề xung quanh mình.

Xem thêm: Muốn hạnh phúc thì đừng đặt hết niềm tin vào 3 loại “tình” này: Tình cảm, tình yêu, tình người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận