Muốn hạnh phúc thì đừng đặt hết niềm tin vào 3 loại “tình” này: Tình cảm, tình yêu, tình người

Muốn hạnh phúc thì không được dành trọn con tim vào 3 loại tình này, tin tưởng có chừng mực để ít nhận tổn thương, cuộc sống an vui.

Diệu Nguyễn
20:00 06/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Muốn hạnh phúc thì đừng tin vào tình cảm, khổ một đời

Bạn nói cái tình nhưng người khác lại chỉ nói về tiền. Khi bạn vứt bỏ tình cảm để tập trung vào lợi ích, người khác lại đổi thành nói tình nói lý với bạn. Ngoài bố mẹ ra, bất kỳ tình cảm nào trên đời này cũng chỉ là màn diễn xuất. Chỉ cần bạn còn giá trị thì đối phương vẫn diễn không biết mệt mỏi.

Khi bị người khác làm tổn thương, đừng oán trách bất kỳ ai. Hãy oán trách bản thân không thể nhìn thấu hồng trần. Chính vì vậy, hãy dung dị hết mức, cho đi tình cảm phải biết vừa đủ và cân bằng nguyên tắc trao đổi giá trị. Bạn cũng đừng quá kỳ vọng vào bất kỳ ai để rồi rước về khổ đau cùng thất vọng.

Tin vào tình cảm không sai, bởi không có thứ cảm xúc này con người ta chẳng khác gì máy móc. Nhưng nếu bạn quyết định sống đặt nặng tình cảm, để cảm xúc lấn át lý trí thì phải chấp nhận khổ một đời.

Muon-hanh-phuc-thi-dung-dat-het-niem-tin-vao-3-loai-tinh-nay-2

Nhiều người phụ nữ cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc, muốn ly hôn nhưng cha mẹ lại không đồng ý. Bởi ly hôn là thứ gì đó khiến họ mất mặt, thể hiện bị người đời chà đạp. Họ thà rằng hy sinh hạnh phúc của con gái, còn hơn bị hàng xóm, làng xóm dè bỉu. Ấy vậy mà trên miệng lúc nào cũng treo câu: “Chỉ vì muốn tốt cho con mà thôi!”.

Trên thực tế, cái tốt này cho con cái hay cho chính họ? Tình thân, tình bạn, tình yêu đều có những trường hợp như vậy.

Ở đời, thứ khiến bạn có thể trưởng thành thực sự chính là thất bại và bị phản bội. Muốn duy trì phần tình cảm mà không bị tổn thương quá nhiều, muốn hạnh phúc thì bạn đừng cho đi toàn bộ trái tim mình. Tình cảm như một con dao hai lưỡi, bạn trao đi cũng tứ là tạo cho người khác cơ hội để tổn thương chính mình.

Muốn hạnh phúc thì đừng tin tưởng vào tình yêu, đau một đời

Tình yêu là thứ khiến cuộc sống thăng hoa, là vị ngọt của hạnh phúc khiến ai cũng mê đắm. Nhưng điều này chỉ đúng cho đến khi xuất hiện sự phản bội và tổn thương.

Con người mà không có tình yêu thì thật tẻ nhạt biết bao. Sống là phải yêu, bất chấp kết quả thế nào. Cuối cùng, thứ lưu giữ lại chỉ có kỷ niệm và bài học. Nhưng dù tình yêu có bị thần thánh hóa đến mấy cũng không thể che lấp hết mặt trái của nó. Con người đề cao tình yêu, nhưng rồi cũng bị nó vùi dập đau đớn.

“Dù giàu hay nghèo, anh cũng sẽ không bao giờ rời bỏ em”, câu nói thật mỹ miều nhưng đừng bao giờ tin tưởng, mà hãy nhìn vào hành động của đôi bên.

Muon-hanh-phuc-thi-dung-dat-het-niem-tin-vao-3-loai-tinh-nay-3

Cách để giảm thiểu sự tổn thương trong tình yêu chính là: Không bao giờ dồn tất cả tình cảm vào một người, phải quan sát mức độ cho đi của bản thân. Nếu phát hiện mình cho đi 100% thì hãy giảm lại. Bởi cho đi 100% thì nóng đến rủi ro trùng trùng, nhưng cho đi 60% thì quá lạnh nhạt, chỉ có 80% là con số lý tưởng khiến cho tình yêu nở hoa mà vẫn có thể bảo vệ bản thân chu toàn.

Nhiều người khi có tình yêu liền quên đi bạn bè, người thân bên cạnh. Điều này thật sự không đúng một chút nào. Muốn hạnh phúc, muốn bản thân sau mỗi cuộc tình không quá mức tổn thương không vực dậy được thì hãy biết cách gia giảm và điều hướng tình cảm của mình. Đừng dành mọi khoảnh khắc đắm chìm vào tình yêu, bởi một ngày mất nó bạn sẽ chẳng còn lại gì.

Muốn hạnh phúc đừng tin vào tình người, bi một đời

Con người sống mà không tin vào bất kỳ ai thì lại trở thành kẻ cực đoan, khó có được hạnh phúc vì thói nghi kỵ lấn chiếm tâm hồn. Lương thiện là một phần trong cốt cách của mỗi người. Cảm thông trước những hoàn cảnh khó khăn, đau lòng khi người khác gặp nạn,… đây chính là một phần bản thiện của bạn.

Muon-hanh-phuc-thi-dung-dat-het-niem-tin-vao-3-loai-tinh-nay-4

Thế nhưng, dù có lương thiện đến mấy bạn cũng nên giữ cho mình sự cẩn trọng, đừng quá đặt hết lòng tin vào “tình người” để rồi nhận lại cái kết ê chề. Đừng để người khác lợi dụng lòng tốt mà không hề hay biết. Hãy lương thiện một cách thông minh, đó mới là điều bạn cần làm.

Tin vào tình người hay không, đều là quyền lựa chọn của bạn. Nhưng nếu đã chọn cách tin người, nghĩ rằng thà cho đi như vậy còn hơn sống dửng dưng với đời thì phải chấp nhận việc tổn thương. Vì trên đời này không phải ai cũng lương thiện thật sự. Điều này đúng với mọi thứ, cứ tin tưởng quá nhiều thì đương nhiên tổn thương muôn phần.

Xem thêm: 5 tiêu chí tuyển chọn nhân tài thời cổ đại, ngày nay vẫn phải ngả mũ học hỏi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận