Bài học quý về nghệ thuật lãnh đạo: Đỉnh cao trong kinh doanh chính là sự tử tế

Bài học quý về nghệ thuật lãnh đạo mà tôi học được không đến từ ai khác mà từ người mẹ chưa một lần điều hành công ty của mình. Lời khuyên của bà là điều tuyệt vời nhất mà tôi được học và đến bây giờ tôi vẫn giữ những bài học ấy bên mình ngay cả khi đã trở thành người chủ doanh nghiệp.

Diệu Nguyễn
09:00 20/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghệ thuật lãnh đạo: Kinh doanh cũng cần sự tử tế

Khi nói đến kinh doanh, các nhà lãnh đạo thường được khuyến khích bởi sự cạnh tranh. Họ được dạy để trở thành những chiến binh thực thụ để có thể trụ vững trên thương trường khốc liệt.

Nghe-thuat-lanh-dao-kinh-doanh-rat-can-su-tu-te-1

Mẹ tôi thì ngược lại, bà không tin rằng việc duy trì tâm lý “thân ai nấy lo” là một ý tưởng lành mạnh. Bà đã dạy tôi luôn tử tế khi xây dựng doanh nghiệp của riêng mình, cũng như khi thương lượng với các đối tác. Bà tin rằng, đến cuối cùng lòng tốt và một thái độ lạc quan sẽ dẫn đến thành công. Việc trở thành một CEO như ngày hôm nay, tôi tin chắc rằng một phần chính là nhờ vào sự tử tế mà tôi được giáo dục từ mẹ.

Nghệ thuật lãnh đạo: Khi đối mặt với khó khăn, hãy kiên cường

Trong suốt thời thơ ấu và những năm tháng tuổi trẻ, tôi đã ao ước khi lớn lên bản thân sẽ trở thành một người phụ nữ chăm chỉ và thành đạt. Trước khi trở thành CEO và làm việc trong lĩnh vực công nghiệp đòi hỏi nhiều áp lực, tôi đã từng là một luật sư.

Khi chuyển sang tập tành buôn bán nhỏ, tôi nhận ra rằng: Trong kinh doanh chẳng có ngày nào giống ngày nào. Mỗi ngày sẽ có những thăng trầm riêng và đến cuối ngày, bán sẽ cảm tưởng như mọi thứ đều đang đè nặng lên đôi vai của bạn. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và lạc lối.

Nghe-thuat-lanh-dao-kinh-doanh-rat-can-su-tu-te-3

Đồng hành với tôi trong khoảng thời gian khó khăn đó chính là lời dạy về sự kiên định của mẹ: Nếu thật sự đam mê một việc gì đó, hãy theo đuổi nó đến cùng và làm mọi thứ để thành công. Tôi đam mê công việc kinh doanh, vì thế tôi sẽ làm bất cứ thứ gì để đạt được mục tiêu của mình. Tôi giữ thái độ kiên định đó để có thể tập trung làm việc chăm chỉ mà không bỏ cuộc giữa chừng. Kết quả là tôi đang trở thành một nữ doanh nhân thật sự, theo những cách mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng là có thể.

Nghệ thuật lãnh đạo: Hãy nắm lấy sức mạnh của sự hiện diện

Khi tôi còn là một đứa trẻ, công việc của mẹ tôi đã chiếm rất nhiều thời gian trong ngày của bà. Tuy nhiên, dù công việc ở bệnh viện có nhiều đến chừng nào, mẹ vẫn dành nhiều thời gian để chăm sóc cho tôi và anh trai. Bà đón tôi sau giờ học mỗi ngày và tham dự tất cả các cuộc thi mà tôi tham gia. Ngay từ đầu, bà đã lên lịch trình làm việc sao cho vẫn có thời gian cho gia đình và bạn bè.

Nghe-thuat-lanh-dao-kinh-doanh-rat-can-su-tu-te-5

Chính sự hiện diện của mẹ trong nhiều vai trò, với nhiều mối quan hệ đã giúp tôi nhận ra tầm quan trọng của sự hiện diện. Vì sao cần có sự hiện diện? Vì điều đó giúp tôi nâng cao uy tín, tạo ra sức ảnh hưởng, đồng thời tăng khả năng tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Và sau khi đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ kinh doanh của mình, việc có mặt ở nhà sau giờ làm, ăn tối cùng gia đình hay đưa con trai tôi đi tập bóng đã đã giúp không khí gia đình lúc nào cũng ấm áp, vui vẻ.

*Bài viết tham khảo từ nữ doanh nhân Deborah Sweeney, CEO của công ty MyCorporation.

Xem thêm: Người thông minh cũng khó làm nên chuyện nếu mắc 5 thói quen sai lầm này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận