Ngày thành công vẫn còn xa nếu vẫn chưa từ bỏ được 5 điều này!

Đừng chờ mong ngày thành công nếu bạn không từ bỏ được 5 điều không lành mạnh, cản trở ước mơ và tầm nhìn này.

Diệu Nguyễn
17:00 21/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Ngày thành công vẫn còn xa nếu bạn không từ bỏ lối sống không lành mạnh

“Hãy chăm sóc cơ thể của bạn. Đó là nơi duy nhất mà bạn dựa vào để sống”- Jim Rohn.

Ngay-thanh-cong-van-con-xa-neu-van-chua-tu-bo-duoc-5-dieu-nay

Nếu bạn muốn đạt được bất cứ điều gì trong cuộc sống, mọi thứ đều bắt đầu từ đây. Trước tiên, bạn phải chăm sóc sức khỏe của mình và chỉ có 2 điều cần lưu ý, đó là: Chế độ ăn lành mạnh và vận động. Dù chỉ là những hành động nhỏ, nhưng bạn sẽ cảm ơn chính mình vào một ngày không xa.

2.   Ngày thành công vẫn còn xa nếu bạn không từ bỏ những lời bào chữa cho bản thân

“Vấn đề không phải là về những quân bài bạn được chia, mà là cách bạn chơi ván bài" - Randy Pausch.

Những người thành công biết rằng họ cần phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Bất kể là điểm xuất phát, điểm yếu hay thất bại trong quá khứ. Đừng tìm cách bào chữa cho bản thân, càng không nên tìm cách đổ lỗi cho người khác khi có vấn đề xảy ra. Hãy học cách thừa nhận rằng chính bản thân bạn phải chịu trách nhiệm cho những việc xảy ra trong cuộc sống của mình.

Và khi bạn từ bỏ được lối suy nghĩ đổ lỗi, ngày thành công của bạn sẽ tới gần. Bởi chính những lời bào chữa là thứ ngăn cản chúng ta phát triển bản thân, học hỏi, tiếp thu thêm những điều mới.

3.   Ngày thành công vẫn còn xa nếu bạn không từ bỏ việc nói “có” với những thứ không hỗ trợ cho mục tiêu của bạn

"Ai muốn đạt được ít thì hy sinh ít,  ai muốn đạt được nhiều thì phải hy sinh nhiều, người càng có thành tích cao thì càng phải hy sinh nhiều hơn nữa" - James Allen.

Ngay-thanh-cong-van-con-xa-neu-van-chua-tu-bo-duoc-5-dieu-nay-1

Những người thành công biết rằng, để có thể hoàn thành mục tiêu mình đề ra, họ phải nói “không” với một số nhiệm vụ, hoạt động và yêu cầu nhất định từ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và những người xung quanh.

4.   Ngày thành công vẫn còn xa nếu bạn không từ bỏ những mối quan hệ tiêu cực

“Bạn là trung bình của 5 người bạn dành nhiều thời gian nhất” – Jim Rohn.

Những người mà chúng ta dành nhiều thời gian nhất sẽ góp phần vào việc tạo nên con người mà chúng ta trở thành. Có những người tích cực, lạc quan trong cuộc sống, nhưng cũng có những người tiêu cực, bi quan, thích ghen ghét, đố kỵ 

Nếu bạn dành thời gian cho những người ở vế sau, con số “trung bình” của bạn sẽ giảm xuống đáng kể, cùng với đó là thành công của bạn. Nhưng nếu bạn dành thời gian cho những người tích cực, cởi mở thì không những bạn sẽ tiến bộ hơn, học hỏi được nhiều điều hơn mà cơ hội thành công cũng lớn hơn.

5.   Ngày thành công vẫn còn xa nếu bạn không từ bỏ nhu cầu được tất cả mọi người yêu mến

"Cách duy nhất để tránh làm mọi người bực mình là đừng làm gì quan trọng" - Oliver Emberton

Ngay-thanh-cong-van-con-xa-neu-van-chua-tu-bo-duoc-5-dieu-nay-2

Muốn thành công, trước tiên hãy coi bạn là thị trường ngách, sẽ có người thích ngách đó và cũng sẽ có những cá nhân không thích. Và bất kể bạn làm gì, bạn cũng sẽ không thể khiến toàn bộ thị trường ưa chuộng mình. Điều này là hoàn toàn tự nhiên. Việc duy nhất bạn có thể làm chính là cố gắng, cải thiện và tạo ra giá trị mỗi ngày.

Xem thêm: Bẫy cuộc sống: 5 sai lầm đáng sợ hơn cả nợ nần thất nghiệp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận