Nếu có kiếp sau – Câu chuyện nhân văn cảm động

Tình yêu luôn là như vậy, khổ đau và cay đắng. Nếu còn có kiếp sau, em vẫn thế, vẫn tiếp tục yêu anh.

Diệu Nguyễn
16:00 20/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh là chàng sinh viên nghèo, làm thêm vất vả để kiếm tiền trang trải học phí. Em là tiểu thư càng vàng lá ngọc, con nhà khá giả, chẳng phải vất vả điều gì. Lần đầu tiên về quê đến cây rau quế với ngò gai em còn chẳng phân biệt được.

Anh gặp em lần đầu tiên là vào ngày khai giảng. Em đứng giữa sân trường vui cười với đám bạn, mải mê làm đổ ly sữa lên váy trắng. Ngượng ngùng, anh đưa áo khoác cho em để che đi vết loang. Giây phút ấy em mãi không quên được.

4 năm đại học, em muốn giúp anh để anh đỡ vất vả vì phải vừa học vừa làm. Thế nhưng em đưa tiền anh lại chẳng lấy. Anh nói, anh đã không làm gì được cho em thì thôi… sao lại lấy tiền của em được.

Tốt nghiệp, đáng sẽ chúng ta chia tay, chỉ là tình yêu thời đại học thôi mà. Nhưng em lại quyết định theo anh. Gia đình phản đối kịch liệt, nhưng em vẫn kiên quyết chọn anh. Thế là bố mẹ đành phải chấp nhận để hai đứa nên duyên vợ chồng.

Sau đó cả hai về quê sống trong căn nhà lụp xụp của mẹ anh. Rồi em mang thai, nhiều khi trái gió trở trời, người đau ê ẩm. Anh thương em nên ra sức đi làm để kiếm tiền nuôi vợ.

Thế rồi trong một vụ tai nạn xe, đôi chân của anh bị liệt. Từ đó anh phải nằm một chỗ ở nhà, tất cả mọi việc đều trông cậy vào em. Ba mẹ em nghe tin thì xót em, muốn đến đón em về nhưng em từ chối. Để chữa bệnh cho anh, em đem bán hết mọi thứ trong nhà, đến chiếc nhẫn cưới cũng ra đi. Ba mẹ em thấy con gái khổ quá, lại cho tiền. Cứ thế cuộc sống nghèo khó ở một vùng quê cứ lặng lẽ trôi qua.

Em làm giáo viên, anh nằm nhà viết sách. Em đã trút bỏ hình ảnh lá ngọc cành vàng năm nào để trở thành một người vợ đảm đang, một người mẹ tần tảo. Đi chợ em đã biết trả giá từng ngàn, quần áo cũng toàn mua ở chợ, thậm chí cân đo đong đếm em còn làm tốt hơn người khác vì em có học hành đàng hoàng.

neu-co-kiep-sau-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Bác sĩ bảo chồng em không đi được nữa, nhưng em không chấp nhận, hằng ngày vẫn kiên trì bóp chân cho anh, hy vọng một phép màu sẽ ra. Ngày ấy, em nghe có một bác sĩ châm cứu rất giỏi. Thế là em chở anh đến châm cứu, đường dài hơn 20 cây số, ngày nào em cũng đèo anh đi, không kể nắng mưa.

Sau một năm, phép màu thật sự đến với gia đình mình. Chân anh hồi phục cũng là lúc cuốn sách anh viết nhận được giải quốc tế. Không ai nghĩ chúng ta sẽ có ngày hôm nay. Rồi có một bên mời anh sang Pháp thuyết trình trong 3 năm. Anh do dự, em liền nói: “Anh phải đi, cơ hội không đến hai lần đâu anh”.

Anh nhìn em, vì chồng vì con em vất vả hao mòn, thân hình ngày càng gầy gò, ốm yếu. Pháp là đất nước lãng mạn, đất nước của tình yêu. Nhiều người nói anh đi sẽ không trở lại, em chỉ mỉm cười đáp: “Em và anh đã trải qua bao nhiêu sóng gió, nếu vì một việc thế thì em không sợ mất anh!”.

3 năm cứ thế trôi qua, anh về mà không thông báo trước vì muốn dành cho em sự bất ngờ. Nhưng vừa xuống xe anh đã thấy em đứng trước cửa nhà. Anh bất ngờ hỏi sao em biết anh về mà ra đón, em cười nói: “Em chờ anh ở đây mỗi ngày, chỉ cần là xe lạ chạy ngang em đều ngóng theo, hy vọng nó dừng lại”.

Anh nhìn vợ, nước mắt chảy dài. Rồi anh ôm lấy vợ, nghẹn ngào nói: “Nếu có kiếp sau, anh sẽ không bao giờ yêu em nữa. Tình yêu của em làm anh đau lắm…tình yêu của em đã khiến em chịu quá nhiều khổ đau”.

Em ôm anh, cười đáp: “Tình yêu luôn là như vậy, khổ đau và cay đắng. Nếu có kiếp sau, em vẫn thế, vẫn tiếp tục yêu anh”.

Sưu tầm

Xem thêm: Bản di chúc bất đắc dĩ – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận