Muốn vận mệnh “lên hương” có 3 việc cần phải bớt: Bớt so đo, bớt chỉ đạo, bớt tranh luận

Muốn vận mệnh “lên hương”, có một cuộc sống an nhàn, hạnh phúc thì tâm phải rộng mở, trầm tĩnh, buông bỏ chính mình. Bớt những điều không cần thiết, an vui mới đến gõ cửa nhà!

Diệu Nguyễn
12:00 19/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Muốn vận mệnh tốt lên thì phải bớt so đo, tính toán

Một ông lão thường ngày hay câu cá ở bến sông. Ông câu được rất nhiều cá, nhưng mỗi khi câu được ông đều lấy thước ra đo. Điều kỳ lạ là chỉ cần con cá lớn hơn con cái thước thì ông liền thả nó xuống sông.

Dân làng thấy lạ, liền hỏi: “Người khác đều muốn câu được cá càng lớn càng tốt, tại sao ông lại thả những con cá lớn đi vậy?”

Ông lão tươi cười trả lời: “Vì chiếc nồi nhà lão chỉ to ngang với chiều dài cái thước này thôi. Nếu cá lớn hơn thì không đựng để nấu ăn được”.

Ở đời, có nhiều người dễ dàng để cho ham muốn vô độ chiếm hết tâm trí mình. Nhưng cũng có người chỉ cần đủ, không cần nhiều. Đó cũng chính là thái độ của ông lão câu cá đối với cuộc sống. Con người ta sống trên đời chỉ khi biết thỏa mãn thì cuộc sống mới thoải mái, an vui.

Muon-van-menh-len-huong-co-3-viec-can-phai-bot-3

Có rất nhiều người thích tính toán chi li, thiệt hơn từng chút trong cuộc sống. Ví như, họ có thể thuộc bảng giá từng cửa hàng bán lẻ, biết nơi nào bán đồ ăn rẻ nhất, tiệm bánh nào hay giảm giá,… Mỗi lần bước ra cửa, họ đều tính toán kỹ lưỡng, tính xem nơi nào giảm giá nhiều, đến nhà hàng nào sẽ có lợi nhiều hơn,… Nhưng những lần tính toán, so đo như vậy liệu có mang lại cho họ một bữa ăn vui vẻ, thoải mái hay không?

Nếu việc gì chúng ta cũng đều coi trọng thì rất dễ bị chìm trong vũng lầy của sự tính toán, khiến bản thân chỉ nhìn thấy chút lợi ích nhỏ trước mắt mà không nhìn xa, nhìn rộng hơn. Cuộc sống lúc nào cũng ngập trong căng thẳng, muộn phiền, khó mà có được hạnh phúc, thoải mái.

Trong tâm tính so đo tính toán bao nhiêu, cuộc sống sẽ mất đi niềm vui và hạnh phúc bấy nhiêu. Cung tên lên dây quá lâu sẽ rất dễ bị đứt. Con người nếu cứ giữ mãi mối bận trong lòng sẽ chẳng bao giờ có được vui vẻ, bình yên.

2.   Muốn vận mệnh tốt lên phải bớt tranh luận

Trong cuộc sống, nhiều rắc rối bắt nguồn từ chính thói “vạ miệng”. Những cuộc xung đột đều là do ngữ khí và lời nói bất hảo mà thành, từ tâm chỉ trích và thái độ không suy nghĩ cho người khác mà ra.

Người xưa có câu: “Họa từ miệng mà ra”. Lời nói là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn so với bom đạn. Vì thế, đừng nói những lời khích bác, phỉ báng người khác một cách tùy tiện. Để tránh những xung đột, tranh luận không cần thiết bạn nên lắng nghe nhiều hơn, quán át nhiều hơn và bớt đi những lời không cần thiết.

Muon-van-menh-len-huong-co-3-viec-can-phai-bot-4

Nói chuyện là nghệ thuật mà không phải ai cũng có thể đạt đến đỉnh cao. Người khôn ngoan ở đời sẽ có ý thức, có chừng mực, biết cân nhắc những điều nên hay không nên nói một cách cẩn thận. Muốn vận mệnh tốt lên thì đừng nói xấu sau lưng người khác. Bởi đó chính là nguồn gốc của những mâu thuẫn, rắc rối xung quanh bạn.

3.   Muốn vận mệnh tốt lên thì bớt chỉ đạo người khác

Mỗi người hãy tự quản tốt công việc của bản thân, đừng quản chuyện của người khác. Bởi suy cho cùng, mọi đau khổ đều bắt nguồn từ việc kỳ vọng quá nhiều mà thành. Bạn mong muốn người khác làm theo ý mình, khi họ làm khác đi bạn liền cảm thấy tức giận, khó chịu. Áp đặt ý thức của mình lên người khác không chỉ khiến cho đối phương mà ngay cả bạn cũng đều cảm thấy khó chịu.

Muon-van-menh-len-huong-co-3-viec-can-phai-bot-6

Dù có là bạn thân, bạn đời hay con cái thì bạn cũng không được quyết định cuộc sống của họ, không được chỉ đạo họ một cách tùy tiện. Nhất là trong gia đình, không nên can thiệp quá sâu vào đời sống cá nhân của các thành viên. Hãy cho mỗi người có một khoảng không gian riêng tư, tự do với cuộc sống của mình. Có như vậy cuộc sống gia đình mới ấm êm, hòa thuận.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: “Tài không hoan nghênh người vội vàng, phúc không ưa kẻ không trung thực”, càng hiểu sớm càng bớt khổ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận