Muốn sống hạnh phúc hãy giữ chặt 3 “lá bùa hộ mệnh” này!

Muốn sống hạnh phúc, cuộc sống về già vô lo vô nghĩ thì hãy giữ chặt 3 “lá bùa hộ mệnh” này! Vậy “lá bùa hộ mệnh” nhắc đến ở đây là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu!

Diệu Nguyễn
12:00 06/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hành trình sống của mỗi người suy cho cùng chính là hành trình đi tìm hạnh phúc. Có rất nhiều quan niệm khác nhau về hạnh phúc trên đời. Có người cho rằng, sống và được làm những việc bản thân yêu thích chính là hạnh phúc viên mãn. Nhưng cũng có người quan niệm, hạnh phúc là được ở bên cạnh người mình thường yêu.

Thế nhưng, cũng không ít người than thở rằng con người sống trong xã hội hiện đại đầy rẫy những lo toan đã khó, nay muốn chạm tới hạnh phúc lại còn khó hơn. Hạnh phúc ngỡ như đơn giản nhưng đôi khi phải tìm kiếm cả đời.

Muốn sống hạnh phúc, viên mãn đủ đầy, không lo toan suy nghĩ khi về già bạn phải giữ chặt 3 “lá bùa hộ mệnh” này:

Muốn sống hạnh phúc hãy trân trọng gia đình

Gia đình là bến đỗ bình yên nhất trong cuộc đời mỗi người. Có gia đình là có hạnh phúc. Bởi nhà là nơi ta sống, nơi ta trút bỏ mọi cảm xúc, nơi mà ta sẵn sàng chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Và nó cũng là nơi ta được che chở, yêu thương vô điều kiện.

Muon-song-hanh-phuc-hay-giu-chat-3-la-bua-ho-menh-nay-3

Gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi dưỡng nhân cách của mỗi người. Đó là nơi luôn mở rộng vòng tay sẵn sàng đón ta trở về và sẵn sàng thứ tha cho mọi lỗi lầm của ta. Dù bạn có bị xã hội ngoài kia vùi dập thế nào, thì gia đình vẫn luôn ở đó, vẫn là nơi an toàn và bình yêu để chữa lành mọi vết thương trong bạn. Đó là hạnh phúc mà không phải ai cũng có. Và nếu đã và đang có được, xin hãy trân trọng bạn nhé!

Muốn sống hạnh phúc đừng quên tiền hưu trí

Có người từng nói, “Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì không có tất cả”. Trong thời đại này, đồng tiền có thể chi phối mọi thứ, ta có thể dùng nó để có được sức khỏe, thời gian, hạnh phúc, tri thức, địa vị và cả danh vọng. Và thực tế đã cho thấy được sức mạnh của đồng tiền.

Chúng ta không thể phủ nhận, tiền là thứ thiết yếu trong cuộc sống. Mọi thứ chúng ta làm hàng ngày chính là để kiếm tiền và đạt được cuộc sống lý tưởng của mình. Đối với một người khi về già, tiền là “bảo hiểm” an toàn nhất cho cuộc sống. Bởi bước vào tuổi già, sức khỏe không còn tốt, di chuyển cũng khó khăn, bệnh tật thì đeo bám không rời, động một chút là cần đến tiền. Khi ấy, nếu không có tiền thì rất khó để bạn có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Muon-song-hanh-phuc-hay-giu-chat-3-la-bua-ho-menh-nay-4

Có người nói nuôi con là để phòng tuổi già, nhưng thực ra bản thân giữ lại một khoản tiền hưu trí để chi tiêu mới là “lá bùa hộ mệnh” tốt nhất. Bởi sau này con cái cũng có gia đình riêng của mình cần phải chăm lo, rất khó để có thể chu toàn hết mọi việc. Vì thế, với người già một khoản tiền nhỏ chính là bảo bối phòng thân.

Muốn sống hạnh phúc, tránh tình trạng bị con cái ngược đãi khi về già, tránh nghèo đói neo đơn,… ngay từ khi còn trẻ mỗi người phải có kế hoạch tài chính, cũng như các dự phòng căn bản để chủ động tài chính khi đến tuổi xế chiều. Hãy chủ động trong mọi tình huống rủi ro khi bản thân không còn sức để lao động.

Muốn sống hạnh phúc hãy quan tâm đến người bạn đời

“Tu trăm năm mới đi chung một chiếc thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”. Cuộc đời này, bạn sẽ gặp gỡ và quen biết rất nhiều người. Có người, có người đến, có người bên bạn, có người lại rời xa. Vậy đối với bạn, người đi cùng bạn lâu nhất cuộc đời sẽ là ai?

Cuộc đời này, người bên bạn lâu nhất không phải là bố mẹ, không phải con cái, cũng chẳng phải anh em hay bạn bè, mà đó là người bạn đời của bạn. Đó mới là chung sống, kề cận bên bạn suốt đời.

Bạn bè dù có chân thành đến mấy cũng chẳng thể bên bạn mãi được. Bố mẹ cũng vậy, họ cũng sẽ có lúc già đi. Con cái dù có thân thiết cũng không thể mãi bầu bạn bên cạnh bạn. Chỉ có vợ chồng, người mà ta hay gọi là “bạn đời” mới có thể chung sống, bên bạn sớm chiều. Muốn sống hạnh phúc, vui vẻ đến cuối đời hãy trân trọng người bạn đời của mình. Sự chân thành yêu thương bạn cho đi khi còn trẻ, lúc về già bạn sẽ nhận lại gấp đôi.

Muon-song-hanh-phuc-hay-giu-chat-3-la-bua-ho-menh-nay-2

Mỗi khi nhìn thấy những cụ ông, cụ bà với mái tóc bạc phơ dìu nhau đi bộ khiến ai cũng ngưỡng mộ quay đầu, thầm ao ước một ngày mình sẽ được như vậy. Bởi nhìn thấy họ, bạn sẽ cảm nhận được tình cảm vợ chồng thiêng liêng, bên chặt, qua bao sóng gió cuộc đời vẫn nắm tay nhau không rời.

Mỗi người sinh ra chỉ có một cuộc đời để sống, do đó hãy sống như thế nào để không uổng phí, cũng không phải hối hận. Hạnh phúc đôi khi không phải ở một nơi xa vời nào đó, mà là ta đã có nhưng chưa nhìn ra hoặc chưa chấp nhận nó mà thôi. Nhân lúc còn trẻ hãy trân trọng và giữ gìn 3 lá bùa hộ mệnh này thật chặt nhé!

Xem thêm: Con đường thành công vốn dĩ không dễ dàng, nếu không cố gắng bây giờ thì đợi lúc nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận