Mẹ luôn là nguồn sống của con – Câu chuyện ý nghĩa nhân văn

“Mẹ luôn là nguồn sống của con” là một câu chuyện ngắn vô cùng nhân văn, nhờ vào lời nói động viên của mẹ mà người con đã thay đổi cả vận mệnh của mình!

Diệu Nguyễn
13:30 15/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Mẹ luôn là nguồn sống của con”

Lần đầu tiên họp phụ huynh cho con, cô giáo mầm non nói với người mẹ rằng: “Con trai chị có bệnh tăng động, cháu không ngồi yên trên ghế được 3 phút”.

Trên đường trở về nhà, con trai hỏi mẹ cô giáo đã nói gì. Người mẹ nói với con trai: “Cô giáo nói con trai mẹ trước đây không ngồi trên ghế được 1 phút, mà giờ con đã ngồi được 3 phút rồi, con có tiến bộ”.

Tối hôm đó, cậu bé đã vui vẻ ăn tận 2 bát cơm mà không cần mẹ bón.

Không lâu sau, cậu bé vào tiểu học. Đi họp phụ huynh cho con, cô giáo nói với người mẹ: “Cả lớp có 50 em, trong lần kiểm tra toán này con chị xếp thứ 48, có thể cháu có một chút vấn đề về trí tuệ”.

Trở về nhà, người mẹ nói với con trai mình: “Cô giáo nói chỉ cần con chú ý một chút, con sẽ xếp trước 48 bạn trong lớp”.

Me-luon-la-nguon-song-cua-con-cau-chuyen-y-nghia-nhan-van-1

Nghe mẹ nói vậy, ánh mắt cậu bé trở nên sáng rực, gương mặt ủ rũ bỗng giãn ra. Ngày hôm sau đi học, cậu bé đi sớm hơn hẳn so với thường ngày.

Khi con lên cấp hai, lúc đi họp phụ huynh cho con, trước khi về cô giáo gọi người mẹ đến và trao đổi rằng: “Theo kết quả học tập hiện nay của cháu, việc thi vào trường Trung học phổ thông sẽ khó hơn một chút”.

Trên đường về, chị xoa xoa vai con trai rồi nói: “Cô giáo nói, chỉ cần con nỗ lực hơn nữa rất có hy vọng là con sẽ đỗ vào được trường công lập”.

Rồi cũng đến ngày cậu bé tốt nghiệp Trung học phổ thông. Lúc trường đại học thông báo trúng tuyển, cậu bé chạy nhanh về nhà mang theo giấy thông báo trúng tuyển vào một trường đại học danh tiếng đưa cho mẹ. Ôm lấy mẹ, cậu bé nghẹn ngào nói: “Mẹ ơi, con biết con không phải là một đứa trẻ thông minh, nhưng mẹ luôn ở bên cạnh cỗ vũ, động viên con, ghi nhận con, chưa bao giờ phủ nhận hay chê trách gì con cả. Mẹ luôn là nguồn sống, là động lực để con ngày một cố gắng hơn”.

Me-luon-la-nguon-song-cua-con-cau-chuyen-y-nghia-nhan-van-2

Lúc đó, người mẹ ôm lấy con thật chặt. Những giọt nước mắt lẫn lộn vui buồn lăn dài trên má. Người mẹ thầm nghĩ: “Con nói mẹ luôn là nguồn sống của con, nhưng với mẹ con mới là nguồn sống quý báu nhất. Mẹ yêu con và tự hào về con nhiều lắm, con trai ạ!”.

Người xưa từng nói: “Một lời nói hay sưởi ấm ba đông, nửa lời ác nghiệt lạnh sáu tháng ròng”. Một lời an ủi động viên có thể giúp người khác có thêm phần động lực, niềm tin, hướng đến những điều tích cực hơn. Như người mẹ trên câu chuyện, đã dùng những lời lẽ yêu thương để cổ vũ con. Chính những lời nói ấy đã giúp người con vốn không mấy thông minh trở nên cố gắng hơn từ đó thay đổi cả vận mệnh của mình.

Xem thêm: Cho đi mà không cần nhận lại – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận