Cuốn sách lấy cắp – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Thay vì trách mắng con vì cuốn sách lấy cắp, người cha lại bao dung, dạy cho con trai mình một bài học đáng quý về sự tha thứ. Đó là cách xử sự khôn ngoan của một bậc cha mẹ có trí tuệ.

Diệu Nguyễn
11:00 17/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một cậu học sinh 14 tuổi đang trên đường trở về nhà sau giờ tan học, nhìn thấy bên trong hiệu sách đang trưng bày cuốn sách mà cậu yêu thích nên ghé vào xem. Đang định mua thì cậu nhớ ra mình mang không đủ tiền. Thế là cậu làm liều đem cuốn sách giấu vào trong ngực. Không ngờ hành động này bị ông chủ hiệu sách bắt gặp.

Ông chủ tiệm sách bực tức đưa cậu bé vào một căn phòng kín. Sau đó gọi mấy nhân viên bảo vệ tới xét hỏi. Cậu bé sợ hãi, nước mắt giàn giụa khắp gương mặt. Một lát sau, họ hỏi cậu bé số điện thoại của bố mẹ và gọi tới thông báo.

Chỉ một lát sau, cha của cậu bé chạy tới. Cậu bé vừa thấy cha thì cúi đầu im lặng, chờ đợi sự giận dữ từ cha.

“Tôi nghĩ đây là một sự hiểu lầm. Tôi rất hiểu con trai mình, cháu là một đứa trẻ hiểu chuyện. Cuốn sách lấy cắp này chắc là cuốn sách mà cháu rất yêu thích nhưng lại không mang đủ tiền để mua nên mới hành động như vậy. Tôi mong ông thông cảm cho cháu. Ông xem thế này có được không nhé, tôi sẽ trả số tiền gấp 3 lần để mua cuốn sách kia của ông”, người bố nói.

cuon-sach-lay-cap-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Ông chủ hiệu sách nghe vậy thì đồng ý. Sau đó, người cha lấy ra đủ số tiền để trả. Cậu bé ở bên cạnh lấm lét nhìn cha mình. Người cha thấy vậy cũng quay lại nhìn cậu bé, nhưng trong ánh mắt ấy không hề có sự trách mắt mà chỉ có chan chứa yêu thương.

Hai cha con rời khỏi hiệu sách, đi được một đoạn, người cha dừng bước rồi nâng khuôn mặt đầy xấu hổ của cậu bé lên rồi nói: “Con trai! Cả đời này con nhất định sẽ phạm phải rất nhiều sai lầm, đó là chuyện không thể tránh khỏi. Hãy tiếp thu rồi quên nó đi. Đừng để nó lưu lại bóng mờ trong lòng con. Chỉ cần lần sau đừng phạm lại lõi ấy nữa thì con vẫn là một người con khiến cha mẹ tự hào và kiêu hãnh”.

Nói xong, người cha liền đặt cuốn sách lấy cắp vào tay con trai. Cậu bé thấy vậy không nhịn được liền òa khóc nức nở, sà vào lòng cha.

Sưu tầm

Xem thêm: Chiếc quạt mo của nội – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận