“Không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald's”- Câu chuyện đáng suy ngẫm

"Không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald's” là dòng slogan xuất hiện trên hình đại diện của Mèo Mập - chàng trai 21 tuổi vừa quyên sinh vì thất tình.

Diệu Nguyễn
09:24 06/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây mạng xã hội Trung Quốc “bùng nổ” câu chuyện về chàng trai có nick name là Mèo Mập đã quyên sinh vì thất tình. Cụ thể, Mèo Mập (2003) và bạn gái Đàm Trúc (1997) quen nhau qua game Vương Giả Vinh Diệu. Mèo Mập chơi game vô cùng giỏi, vì muốn cưới bạn gái mà cậu đã nhận job cày thuê không kể ngày đêm.

Hai người quen nhau qua game, nhưng do Đàm Trúc không muốn yêu xa nên Mèo Mập từ Hồ Nam chuyển đến Trùng Khánh để sống. Đàm Trúc nói muốn kết hôn vào tháng 5 năm nay nên tất cả tiền kiếm được Mèo Mập đều chuyển cho bạn gái giữ. Tuy nhiên sau 2 năm quen nhau, Đàm Trúc bắt đầu chiến tranh lạnh rồi đề nghị chia tay. Mèo Mập níu kéo nhưng không thành nên đã nghĩ quẩn. Thậm chí, 7 tiếng trước khi nhảy sông cậu còn chuyển cho bạn gái 66.000 tệ (~200tr) để xin quay lại.

Khong-muon-an-rau-muon-an-McDonalds-cau-chuyen-dang-suy-ngam
Avatar của Mèo Mập: Tui không muốn ăn rau, tui muốn ăn McDonald's
Khong-muon-an-rau-muon-an-McDonalds-cau-chuyen-dang-suy-ngam
Hình ảnh Mèo Mập chuyển tiền cho Đàm Trúc
Khong-muon-an-rau-muon-an-McDonalds-cau-chuyen-dang-suy-ngam
Đoạn tin nhắn của Mèo Mập với chị gái

Trong thời gian yêu nhau, Mèo Mập đã chuyển cho đối phương hết 510.000 tệ (~1 tỷ 7). Bản thân chỉ ăn mỗi bữa cơm 10 tệ (35k), thậm chí lúc ốm đau cũng không dám lấy tiền đi khám nhưng sẵn sàng chuyển cho người yêu 5200 tệ (~17tr) để tiêu vặt, mua quần áo, mỹ phẩm, trà sữa... Điều khiến cư dân mạng phẫn nộ là dù Mèo Mập đã qua đời nhưng bên nữ vẫn ung dung mở tiệm hoa, mua xe bằng tiền của cậu, thậm chí up ảnh sống ảo lên Douyin như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Sau khi bị chị gái Mèo Mập bóc phốt trên mạng xã hội, bên nữ tự nhận mình là les nên mới chia tay với Mèo Mập.

Khong-muon-an-rau-muon-an-McDonalds-cau-chuyen-dang-suy-ngam
Đàm Trúc úp bài

Sau khi câu chuyện nhận được nhiều sự chú ý, Đàm Trúc liền up bài thanh minh: "Trong đầu tôi lúc này có hai giọng nói đang cãi nhau. Một là, rõ ràng đây không phải lỗi của mày. Mày chưa từng nghĩ cậu ấy sẽ làm điều ngu ngốc như vậy, đây không phải là kết quả mày muốn thấy. Hai là, có phải thật sự mày sai thật rồi không, do mày ép cậu ấy chết. Tại sao mày thích cậu ấy nhưng lại chia tay với câu ấy? Đều là lỗi tại mày.

Có lẽ là do em sai thật. Là em có lỗi với anh, nhưng em mệt lắm, em không chịu được nữa. Tại sao anh không nghe em tự chăm sóc bản thân mình cho tốt? Tại sao, tại sao...". Ngoài ra cô cho biết bản thân bị mất ngủ liên tục và không ăn uống được gì, phải đi gặp bác sĩ tâm lý.

Câu chuyện về tình yêu qua mạng dẫn đến cái kết đau đớn đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao. Nhiều người xót thương cho tình yêu chân thành của Mèo Mập, nhiều người ra sức mắng nhiếc sự tệ bạc của Đàm Trúc. Nhưng sau tất cả, đó là lời cảnh tỉnh về sự lý trí trong tình yêu, nhất là những chuyện tình online.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Món quà vô giá dành cho người tử tế - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận