Khi về già điều gì khiến bạn hối tiếc: 92% hối hận vì lựa chọn này!

Khi về già người ta thường hối tiếc về những gì đã không làm trong quá khứ hơn là những sai lầm đã mắc phải.

Diệu Nguyễn
08:00 18/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Khi về già, 92% mọi người hối tiếc vì đã không làm việc chăm chỉ khi còn trẻ

Những người trẻ khi còn khỏe mạnh không làm việc chăm chỉ, để thời gian tươi đẹp nhất cuộc đời trôi qua một cách lãng phí. Chờ đến khi mái tóc đã hoa râm, bạn mới chợt nhận ra thời gian đã trôi qua nhanh như thế và bản thân sau ngần ấy năm vẫn chẳng có gì trong tay.

Có nhiều người lựa chọn sống theo sự an bài của số phận. Lúc đi học chỉ chăm chú học hành, đi làm cũng chỉ làm đúng chức trách của mình. Cứ như thế, người đó không bao giờ đạt được những thành tựu lớn gì để bản thân phải tự hào, để người khác phải ngưỡng mộ.

Khi-ve-gia-dieu-gi-khien-ban-hoi-tiec-92-hoi-han-vi-lua-chon-nay-1

Để có được thành tựu mà không phải ai cũng làm được, bạn phải trả một cái giá mà không phải người nào cũng sẵn sàng đánh đổi, đặc biệt là khi bạn còn trẻ. Vì vậy, nhân lúc còn trẻ, vẫn còn thời gian và sức lực để làm việc thi hãy làm thật chăm chỉ. Hãy lên kế hoạch cho cuộc đời của bản thân, từng bước thực hiện nó. Đừng để cuộc sống của bạn trôi qua một cách vô nghĩa!

2.   Khi về già, 73% hối hận vì đã chọn sai nghề khi còn trẻ

Ba sinh viên đại học sau khi ra trường được công ty nhận vào làm và phân cùng một vị trí. Một năm sau, một trong số họ đã chuyển sang công ty khác vì không chịu được vị quản lý ở công ty. Hai người còn lại vẫn tiếp tục làm. Một năm nữa qua đi, một trong hai người họ đã quyết định nghỉ việc và tự thành lập công ty riêng. Nhìn hai người bạn đang vật lộn với cuộc sống mới, người duy nhất còn lại ở công ty luôn lấy làm tự hào vì cuộc sống ổn định của mình. Vài năm sau đó, ba người gặp lại nhau, người mở công ty nay đã trở thành giám đốc lớn, người chuyển việc thì mở một nhà hàng và trở thành triệu phú, còn anh chàng ở lại công ty kia vẫn ngày ngày chịu đựng sự áp bức của cấp trên. Cuộc sống thoải mái mà anh ta từng tự hào bỗng chốc trở nên không là gì cả.

Khi nhiều người bắt đầu chọn nghề nghiệp hoặc tự mình kinh doanh, yếu tố họ xem xét đầu tiên là thu nhập ổn định và cuộc sống thoải mái. Họ không muốn bản thân phải đối mặt với quá nhiều thách thức. Không có áp lực đồng nghĩa với không có động lực và khi không có động lực, tiềm năng của con người cũng sẽ bị chôn vùi.

3.   Khi về già, 62% hối hận về việc giáo dục con cái không đúng cách

Con cái là hy vọng của cha mẹ. Vì thế, nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng làm mọi thứ cho con, hy vọng những đứa trẻ có thể trở nên thành công hơn trong tương lai. Đây vốn dĩ là ước muốn đơn phương từ phía cha mẹ, họ hy vọng con mình sẽ có một cuộc sống bình thường hạnh phúc, không phải vất vả đau khổ.

Khi-ve-gia-dieu-gi-khien-ban-hoi-tiec-92-hoi-han-vi-lua-chon-nay-3

Vì mong ước này mà nhiều bậc phụ huynh đã sử dụng phương pháp ép buộc, giám sát và thậm chí là bạo lực để khiến con cái phải phát triển theo định hướng mà họ đề ra. Nhưng cuối cùng, hầu hết thứ mà cha mẹ thu lại chỉ có sự thất vọng mà thôi. Có rất ít những đứa trẻ có thể trưởng thành một cách tốt đẹp dưới áp lực đó.

4.   Khi về già, 57% hối hận vì đã không tôn trọng bạn đời của mình

Tình cảm là thứ khi bạn không biết tôn trọng và đánh mất, mới thực sự biết nó quý giá đến mức nào.

Ở đời có hai thứ mà con người không bao giờ phát minh ra được, một là nước tha thứ và hai là thuốc hối tiếc. Hãy quan tâm và thấu hiểu đối phương hơn từ khi con trẻ đến lúc về già. Bởi vợ chồng là những người duy nhất đồng hành cùng bạn, chia sẻ vui buồn để tận cuối cuộc đời.

5.   Khi về già, 45% hối tiếc vì không đối xử tốt với cơ thể

“Có sức khỏe là có tất cả”, câu nói này luôn đúng trong mọi trường hợp. Thế nhưng, nhiều người lại không hiểu, họ đánh đổi sức khỏe lấy mọi thứ trước tuổi 60. Để rồi, sau 60 lại đánh đổi mọi thứ để có sức khỏe, nhưng lúc đó đã muộn rồi.

Khi-ve-gia-dieu-gi-khien-ban-hoi-tiec-92-hoi-han-vi-lua-chon-nay-4

Lý do mà chúng ta luôn ngưỡng mộ những người trẻ là vì khi chúng ta còn trẻ, chúng ta có thể hối tiếc và làm lại bất cứ lúc nào. Do đó, khi bạn còn trẻ, hãy học tập thật chăm chỉ, làm việc hết sức và rèn luyện thân thể mỗi ngày. Thời gian sẽ không bao giờ quay trở lại, hãy trân trọng hiện tại, trân trọng những người bên cạnh và cố gắng nỗ lực mỗi ngày. Đừng để bản thân có bất cứ tiếc nuối nào khi bước vào nửa sau của cuộc đời.

Xem thêm: “Cứ từ từ” – Phương thức sống đúng đắn nhất đời người!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận