Khi người phụ nữ trở nên mạnh mẽ - Câu chuyện sâu sắc nói lên tiếng lòng của người phụ nữ

“Khi người phụ nữ trở nên mạnh mẽ” là một câu chuyện ngắn, rất thật, rất đời khiến nhiều người phải suy ngẫm, đặc biệt là cánh mày râu.

Diệu Nguyễn
20:00 09/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Khi người phụ nữ trở nên mạnh mẽ”

Cô ấy bảo với anh là muốn trồng một giàn hồng bên cửa sổ, anh nói: “Dạo này anh bận quá, để tuần sau rảnh anh làm cho”. Tuần sau anh được nghỉ nhưng anh lại lười, câu chuyện thoáng qua trong đầu rồi bay đi mất. Anh nghĩ: “Phụ nữ ấy mà, tùy hứng một lúc rồi quên nhanh thôi”.

Cô ấy nằm cạnh anh lướt facebook, chỉ cho anh xem một đồ vật gia đình, nói: “Em muốn mua, được giảm 50% trong ba ngày, mai là ngày cuối rồi, anh chở em đi nhé”

Anh gật đầu: “Ừ dễ mà, mai anh chở đi mua”.

Khi-nguoi-phu-nu-tro-nen-manh-me-Cau-chuyen-sau-sac-3

Tôi hôm sau, bạn bè rủ đi ăn mừng dự án vừa hoàn thành, cô gọi mấy cuộc nhưng anh không nghe máy, anh cố làm lơ đi rồi kiêng quyết tắt chuông điện thoại. Vài chuyện vặt vãnh của phụ nữ, sánh sao được với dịp bạn bè đồng nghiệp tụ tập.

Nửa khuya, cuộc nhậu tàn, anh mở điện thoại thấy cô nhắn tin: “Em đói quá, anh về mua cho em ổ bánh mì được không?”

Anh nhìn đồng hồ, đã gần một giờ sáng, anh nhét điện thoại vào túi nghĩ rằng cô đã ngủ rồi, với cả ăn khuya cũng không tốt. Anh về tới nhà, mở cửa nhè nhẹ vào, cô nằm quay mặt vào trong thở đều, anh đặt mình nằm xuống rồi ngủ ngay, không phát hiện được bờ vai người bên cạnh rung lên khe khẽ, có lẽ là vì đói.

Chiều nay, về tới nhà anh thấy mấy chậu hoa đang khoe sắc, màu đỏ tươi, hương thơm thoang thoảng lan khắp không khí, anh cất tiếng khen: “Hoa đẹp đấy! Em tự trồng à?”

Cô không trả lời, loay hoay bày đồ ăn lên bàn, anh cũng chẳng mấy để tâm, cầm điện thoại lướt vài trang tin tức, bữa cơm tối trôi qua như cái chớp mắt, chỉ có tiếng nhạc của Lê Cát Trọng Lý văng vẳng, lúc xa lúc gần “Thương em thương tình đa mang, Yêu trăng ba mươi quên mình…”

Khi-nguoi-phu-nu-tro-nen-manh-me-Cau-chuyen-sau-sac-2

Dạo này cô ít nói hẳn, thỉnh thoảng anh thấy nhà có vài cái mới mẻ, nào là rèm cửa được thay, đèn phòng ngủ cũng là loại khác, có lúc bước vào nhà là ngửi được mùi tinh dầu thoang thoảng dễ chiu, phòng tắm thì để chậu trầu bà xanh mát mắt lắm,… Anh nghĩ phụ nữ thật vẽ chuyện, toàn để tâm vào những tiểu tiết đâu đâu.

Tối nay anh về nhà thấy chiếc vali to trước cửa, cô ngồi đợi sẵn ngước lên nhìn anh cười. Anh cất giọng hỏi: “Đi đâu đấy?”

“Đi xa” – Cô nói

“Em đùa à, không vui đâu” – Anh chau mày, cởi đôi giày vứt sang một bên.

“Em đi thật, rời khỏi đây, rời khỏi anh” – Cô lại cười, khuôn mặt yên ả như mặt hồ thậm chí chẳng một nét buồn thương.

“Tại sao? Chẳng phải chúng ta đang sống chung rất tốt ư?” – Anh hỏi lại

“Ừ, rất tốt…” – Cô đứng dậy, vuốt lại nếp váy hơi nhàu, rồi cất giọng “Tối với anh nhưng không phải với em. Em cần một người thương, chứ không phải cần một người để sống cùng. Anh xem, hoa em có thể tự trồng, ống nước có thể tự thay, điện hư có thể tự sửa, đói có thể tự nấu ăn, bệnh có thể tự mua thuốc uống,… Vậy em cần anh để làm gì?”

Anh đứng lặng thinh, nhớ lại những ngày đầu khi mới gặp cô. Lúc đó, cô mỏng manh, bé nhỏ, thấy gián liền hét lớn, cắt miếng anh cũng bị đứt tay… Anh cười bảo: “Em vụng về thật, em chỉ ở bên cạnh anh thôi ở với thằng khác nó đá em lâu rồi!”

Khi-nguoi-phu-nu-tro-nen-manh-me-Cau-chuyen-sau-sac-1

Còn giờ đây, cô đứng trước mặt anh, vẻ mặt bình lặng, khóe miệng hơi mỉm cười, không có chút gì giận dỗi. Tự dưng anh thấy nghèn nghẹn. Rồi cô lướt qua anh, mùi nước hoa thoang thoảng quen thuộc, anh bật ra một câu lạc lõng “Váy em đẹp lắm!”

Cô dừng lại, cúi đầu: “Chắc anh quên rồi, đây là chiếc váy giảm giá em muốn anh mua cho em. Lúc em để dành được đủ tiền mua thì nó đã không còn giảm giá nữa, khá đắt nhưng em nghĩ mình xứng đáng!”

Cô khép cửa, tiếng rất êm. Anh nhìn ra bậu cửa, giàn hồng vẫn đỏ tươi, rung nhè nhẹ. Mâm cơm trên bàn để sẵn, chỉ có một cái bát và một đôi đũa. Nhà giờ đây chỉ còn mình anh…

Anh chợt nhớ từng nghe ai đó nói: “Khi người phụ nữ trở nên mạnh mẽ cũng chính là lúc bạn đánh mất cô ấy rồi”.

Và giờ đây, khi người phụ nữ của anh trở nên mạnh mẽ, biết làm mọi thứ chẳng cần đến anh nữa, cũng là lúc anh biết mình có hối hận cũng chẳng kịp nữa rồi.

Xem thêm: 3 khoản đầu tư càng chi mạnh tiền càng mau đổi đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận