3 khoản đầu tư càng chi mạnh tiền càng mau đổi đời

Những khoản chi này càng đầu tư càng giúp bạn sớm có tiền, thoát cảnh đau đầu, túng thiếu vây quanh! Vậy đó là những khoản chi nào?

Diệu Nguyễn
17:30 06/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong nhịp sống hiện đại, hối hả ngày này hầu hết mọi người đều nghĩ về tiền, muốn kiếm tiền và giữ được tiền. Tùy theo tình hình tài chính mà mỗi người sẽ có một cách khác nhau. Với những người đang thiếu trước hụt sau, để đảm bảo cuộc sống “ăn chắc mặc bền”, cách khả quan nhất là không đầu tư và chăm chỉ tiết kiệm tiền. Song, kể cả khi tình hình tài chính của bạn tệ như thế nào, phải chi tiêu tiết kiệm ra sao vẫn có những khoản chi bạn nhất định phải rót tiền. Bởi lẽ, càng chi mạnh tay cho những khoản này bạn càng có cơ hội đổi đời, thoát khỏi tình trạng túng thiếu.

Những khoản chi giúp bạn có cơ hội đổi đời: Đầu tư cho bản thân

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao có những người cùng tuổi với nhau, có người làm ngày làm đêm vẫn không đủ sống, lại có người làm việc vài tiếng, nhàn tênh lại kiếm tiền dư dả để mua nhà mua xe chưa?

Sự khác biệt đó đến từ giá trị của mỗi cá nhân. Thứ giá trị này được xem xét dựa trên kiến thức, kỹ năng mềm, khả năng tư duy và kinh nghiệm làm việc của mỗi người. Thế nên, muốn thoát khỏi cảnh thiếu trước hụt sau, thứ quan trọng và then chốt là bạn cần đầu tư cho chính mình. Đầu tư ở đây chính là chi tiền cho kiến thức, kỹ năng chứ không phải vẻ hào nhoáng hay thể diện hão huyền bên ngoài.

Nhung-khoan-chi-nay-rot-tien-cang-mang-cang-mau-doi-doi-1

Dù hoàn cảnh hiện tại của bạn thế nào, bạn đang đứng ở đâu thì hãy tiếp tục học hỏi những kỹ năng mới, nâng cao trình độ và chi tiền cho những thứ làm tăng giá trị cho bản thân bạn, đây là một trong những khoản chi cần thiết. Đừng ngại ngần chi mạnh tiền cho một khóa học ngoại ngữ, hay những cuốn sách hay,… bởi nó có thể đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn bạn nghĩ đấy.

Hiển nhiên những điều này không có kết quả ngay và là một hành trình dài, tốn kém. Song bạn phải có cho mình lượng kiến thức nhất định, kỹ năng cơ bản và sở trường riêng thì khi cơ hội đến bạn mới có thể nắm giữ và tận dụng nó để đổi đời được.

Những khoản chi giúp bạn có cơ hội đổi đời: Đầu tư cho sức khỏe

Việc mua bảo hiểm, thăm khám định kỳ, chọn mua thực phẩm dinh dưỡng,… trong suy nghĩ của nhiều người là điều không cần thiết. Song, dù có giàu có hay túng thiếu sức khỏe vẫn là khoản chi hàng đầu bạn cần quan tâm.

Có một cơ thể khỏe mạnh thì dù bạn đang thiếu hụt kiến thức, kỹ năng thì vẫn có thể dùng công sức để nuôi lấy bản thân. Nhưng nếu đã không có kiến thức kỹ năng, lại còn làm việc bán mạng không quan tâm đến sức khỏe vì sợ tốn kém, lãng phí,… thì sớm thôi “cần câu cơm” duy nhất cũng sẽ biến mất. Lúc đó, tình hình tài chính của bạn có khi còn tồi tệ hơn khi không thể kiếm ra tiền còn phải lo tiền bạc để chạy chữa bệnh tật.

Nhung-khoan-chi-nay-rot-tien-cang-mang-cang-mau-doi-doi-3

Là một người khôn mạnh bạn phải chấp nhận chi tiền mạnh tay cho sức khỏe, đồng thời tạo cho mình những thói quen sinh hoạt tốt. Ví dụ, bạn nên làm việc nghỉ ngơi đều đặn, đi ngủ sớm, ăn uống lành mạnh, vận động thường xuyên,… Có như thế bạn mới có đủ năng lượng để làm việc, kiếm thêm tiền và tích lũy tài sản.

Những khoản chi giúp bạn có cơ hội đổi đời: Đầu tư cho các mối quan hệ

Càng túng thiếu người ta lại càng có suy nghĩ muốn khép kín bản thân lẫn các mối quan hệ xã hội vì sợ tốn kém. Song đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi không ai có thể thành công một mình nếu không có các mối quan hệ tốt.

Nhung-khoan-chi-nay-rot-tien-cang-mang-cang-mau-doi-doi-4

Đầu tư cho các mối quan hệ không đồng nghĩa với việc bạn vung tiền mua bạn mà chỉ cần biết có qua có lại, tử tế, hòa nhã với mọi người là được. Khi một ai đó giúp đỡ bạn, thì bạn mời lại họ một bữa cơm, một bữa cà phê. Hay khi mọi người tham gia những buổi hội họp vui chơi thì bạn cũng nên tham gia đôi ba lần, dù có thể khiến bạn tốn kém một khoản nhưng song song với đó là bạn có được những cơ hội giao lưu, làm quen thêm được nhiều người mới. Khi bạn quen biết càng nhiều người, vòng tròn kết nối của bạn sẽ càng rộng mở hơn, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin và học hỏi thêm được nhiều kiến thức. Những thứ này rồi sẽ trở thành tài nguyên, cơ hội mở ra cho bạn những chân trời mới rộng mở hơn.

Xem thêm: "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng", câu nói của người xưa giờ còn đúng không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận