Hoạn nạn mới biết chân tình – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Nghe những lời mẹ chồng nói trong đám giỗ mà tôi ngượng chín mặt nhìn chị dâu, đúng là hoạn nạn mới rõ tấm chân tình.

Diệu Nguyễn
17:00 06/10/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây nửa năm, mối quan hệ giữa tôi với chị dâu vẫn còn bị “đóng băng”. Nguyên nhân là vì chúng tôi không đồng quan điểm sống, tính tình không hợp nhau nên dẫn đến những hiểu lầm hết sức tai hại. Tôi ăn nói mạnh mẽ, cá tính như đàn ông, còn chị dâu là giáo viên nên lúc nào cũng ăn nói dịu dàng, mềm mỏng. Anh chồng tôi trước đây nổi tiếng là trai hư, ăn chơi quậy phá thế mà từ ngày lấy vợ về tính cách thay đổi 360 độ, tan làm là về thẳng nhà, không nhậu nhẹt la cà bạn bè nữa, tiền bạc cũng đưa hết cho vợ quản. Ở nhà chị dâu cũng hay tâm sự với mẹ chồng rồi mua này mua kia về, bây giờ vào nhìn căn nhà vừa khan trang vừa đầy đủ tiện nghi, khác hẳn ngày trước.

Vợ chồng tôi ở riêng, cuối tuần mới về nhà nên tôi cũng không thân thiết với mẹ chồng lắm. Thầy bà trò chuyện to nhỏ vui vẻ với chị dâu tôi càng cảm thấy lạc lõng. Rồi chị dâu còn hay kể được chồng tặng món này món kia, được mẹ chồng săn sóc khi ở cữ,… khiến tôi càng thêm khó chịu trong lòng. Mâu thuẫn cứ âm ỉ như vậy cho đến khi tôi thấy mẹ chồng tặng chị dâu một chiếc lắc tay bằng vàng, còn tôi chẳng gì thì mới chính thức bùng nổ. Tôi trách mẹ chồng thiên vị, chỉ biết thương chị dâu. Thậm chí tôi còn nặng lời nói chị dâu bề ngoài ngọt ngào còn bên trong thì âm hiểm. Lần đó tôi vừa khóc vừa nói cho hả giận rồi bỏ về nhà. Chị dâu có nhắn tin, gọi điện giải thích nhưng tôi không nghe, còn chặn hết liên lạc của chị. Sau đó 2 năm trời, tôi chỉ về nhà chồng trong những dịp lễ quan trọng, còn bình thường tuyệt nhiên không ghé về.

Nửa năm trước, chồng tôi làm ăn vay mượn nợ nần đến gần 2 tỷ. Đó là con số quá lớn so với mức thu nhập 30 triệu/tháng của 2 vợ chồng tôi. Tôi điêu đứng, không biết phải xoay sở thế nào. Chồng tôi thì vò đầu bứt tóc, kêu tôi cứu anh. Tôi dồn hết các khoản tiền tiết kiệm, vàng cưới, vay cơ quan, mượn bạn bè cũng chỉ được hơn 1 tỷ. Tôi biết tìm đâu ra số còn lại đây?

hoan-nan-moi-biet-chan-tinh-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Trong lúc vợ chồng tôi đang rối bời thì chị dâu chủ động đến nhà tôi. Chị hỏi han tình hình rồi bảo sẽ rút ngân hàng 1 tỷ đưa cho tôi mượn để giải quyết khó khăn trước mắt, rồi khi nào có tiền hãy trả lại cho vợ chồng chị, chị sẽ không lấy lãi.

Tôi bật khóc, cảm ơn chị dâu. Tôi không nghĩ chị lại sẵn sàng cho chúng tôi mượn toàn bộ số tiền tiết kiệm của vợ chồng chị để thoát khỏi hoạn nạn này.

Nhờ số tiền chị dâu cho mượn vợ chồng tôi đã giải quyết được khó khăn. Tôi biết ơn chị nên thường về nhà mẹ chồng chơi để bày tỏ lòng biết ơn của tôi với chị. Dần dần tôi cũng hiểu được lý do tại sao mẹ chồng lại thương chị dâu như thế. Chị lo cho bà từng bữa ăn giấc ngủ, biết bà bị tiểu đường nên hôm nào cũng nấu món riêng cho bà. Rồi lúc mẹ đau bệnh, chị là cũng là người kề cạnh chăm sóc, báo hiếu. Còn tôi chỉ nghĩ cho bản thân mà trở nên ích kỉ lúc nào không hay. Nhờ vào việc thường xuyên qua lại, trò chuyện mà nửa năm nay tình cảm giữa tôi và chị càng thêm khắng khít, thân thiết.

Hôm qua là giỗ bố chồng tôi. Trước đó, gia đình cùng chụp một tấm ảnh kỉ niệm ở mộ bố. Mẹ chồng nhờ người in ra thành một tấm ảnh đủ lớn để treo tường làm kỷ niệm. Ngày giỗ, mẹ chồng chỉ tấm ảnh, nói một câu khiến tôi ngượng ngùng đỏ mặt: "Thấy chị em con hòa thuận, mẹ như trút được một gánh nặng lớn trong lòng. Từ giờ, cuộc sống của mẹ đã nhẹ nhàng nhiều rồi".

Hoạn nạn mới biết chân tình, tôi xấu hổ vì bản thân đã hiểu lầm rồi ghét bỏ chị dâu. Giờ mẹ chồng lại nói thế, tôi càng cắn rứt lương tâm hơn. Cũng may giờ tình cảm chị em đã hòa thuận, nếu không chắc tôi tự giận chính mình nhiều lắm.

Xem thêm: Bà ngoại khởi nghiệp – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận