Hãy mang theo tiền mặt khi ra ngoài – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Chuyện không mang tiền mặt khi ra ngoài nghe qua tưởng chừng đơn giản vì giờ chỉ cần một chiếc điện thoại là đủ, nhưng đối với người già đó lại là câu chuyện khác.

Diệu Nguyễn
16:00 17/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã bao lâu rồi bạn ra khỏi nhà mà không cầm theo một đồng tiền mặt nào?

Hai ngày trước, trên đường đi làm tôi có đi ngang qua một quán bún. Tôi nhìn thấy một cụ già còng lưng, dáng người khắc khổ, nói tiếng phổ thông không lưu loát, đang cố hỏi người chủ cửa hàng: “Anh có thể đổi cho tôi 5 tệ tiền xu được không?’’.

Có thể là vì bận, cũng có thể là vì cảm thấy phiền phức nên người chủ quán phớt lờ câu hỏi của ông. Ông cụ tưởng chủ quán không nghe thấy nên hỏi lại thêm vài lần nữa. Nhưng không ngờ điều này lại khiến chủ quán khó chịu, lớn tiếng quát: “Đi đi, đi chỗ khác đi, đừng có đứng đấy cản trở việc làm ăn của tôi”.

Khoảnh khắc đó cụ già giống như đứa trẻ vừa làm sai chuyện bị mẹ quát, đứng đó bất lực. Lúc này, có hai người qua đường nhìn thấy chủ quán lớn tiến, liền tiến tới hỏi ông lão chuyện gì xảy ra.

Hay-mang-theo-tien-mat-khi-ra-ngoai-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Vì xung quanh khá ồn ào nên tôi chỉ nghe thấy ngắt quãng, có vẻ như ông cụ không có điện thoại thông minh, không quét mã được. Mà người thân của ông đang cấp cứu trong viện, ông muốn đổi chút tiền xu để bắt xe buýt đến bệnh viện.

Nhìn vẻ mặt khắc khổ không biết làm sao của ông cụ, tôi định sang đường để giúp đỡ, nhưng bỗng nhiên sờ vào túi tôi mới nhận ra rằng mình không mang theo tiền mặt. Chưa kể nếu còn không lập tức đi, tôi sẽ bị muộn làm. Bất lực, tôi đành tiếp tục quay bước đi tới công ty, nhưng vẫn cảm thấy lòng nặng trĩu vì tội lỗi.

Ngày nay, chúng ta luôn quen với sự tiện lợi của thanh toán di động nhưng lại bỏ qua một sự thật rằng: Thứ chúng ta coi là đương nhiên ấy lại là khoảng cách không thể vượt qua đối với một số người cao tuổi.

Theo Đời sống pháp luật

Xem thêm: Tiền tip của sự tử tế – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận