Đừng than trách cuộc sống ngày một buồn khổ khi bạn không đọc một cuốn sách nào!

Hãy đọc sách, đọc mỗi ngày bởi đó là cách tốt nhất để bạn đưa bản thân thoát ra khỏi những vụn vặt của đời sống, đem đến tự thái tự do, không vướng bận phiền muộn.

Diệu Nguyễn
10:00 20/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hãy đọc sách vì sách cho chúng ta cơ hội học hỏi từ một người thầy vĩ đại

Tôi có thói quen đọc sách. Hàng ngày, trong khoảng thời gian ngồi trên xe buýt để di chuyển từ nhà đến công ty, tôi luôn lấy ra một cuốn sách trong balo để nghiền ngẫm và đắm mình trong đó. Điều đó khiến tôi cảm thấy tôn hồn mình được thư thái, thoát ly khỏi bầu không khí ồn ào, huyên náo của thực tại.

Bản thân tôi coi việc đọc sách là một việc đơn giản. Bởi tôi không cần phải chào hỏi hay trò chuyện xã giao với bất kỳ ai, mình chỉ cần đọc và học những gì mình thích. Bạn cũng có thể thoải mái mở ra, đóng lại một cuốn sách mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Những cuốn sách hay tựa như một công viên tri thức, luôn mở cửa chào đón mọi người và tuyệt nhiên không níu kéo khi ta rời đi.

Hay-doc-sach-ngay-ca-khi-ban-dang-ban-ron-2

So với việc lên mạng tán gẫu thì đọc một cuốn sách tốt hơn rất nhiều. Khi ấy, chúng ta có cơ hội học hỏi những điều thú vị từ một người thầy hay các vị học giả nổi tiếng mà không cần gặp mặt trực tiếp để làm phiền họ. Mở cuốn sách, ta như đang bước qua một cánh cửa. Lật giở từng trang sách, ta như đang từng bước trải nghiệm xứ sở đằng sau cánh cửa ấy.

Nếu như bạn luôn đòi hỏi bản thân phải chu toàn trong đối nhân xử thế, thì đọc sách không chỉ giúp bạn mở mang vốn hiểu biết, tầm nhìn, tư duy mà còn đem đến cho bạn một tư thái tự do, không vướng bận muộn phiền.

Bạn muốn tham gia vào chuyến du lịch 0 đồng, hãy đọc sách

Một người hiện đang đi làm xa nhà, sống một cuộc đời vất vả. Mỗi khi nghỉ lễ, nhìn bạn bè đồng nghiệp kéo nhau đi du lịch khắp nơi, gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm nhiều thứ còn mình chỉ ở nhà với bốn bức tường. Thế là anh ấy đem lòng ngưỡng mộ người khác và cảm thấy tự ti về bản thân.

Hay-doc-sach-ngay-ca-khi-ban-dang-ban-ron-4

Sau này, anh ấy có sở thích đọc sách. Trong sách có cả một thế giới mà chẳng cần phải bước chân ra khỏi nhà bạn cũng có thể biết đến. Bằng kinh nghiệm và lăng kính của tác giả, đi theo dấu chân của những kẻ lữ hành anh như được trèo đèo lội suối, băng rừng vượt sông để thấy vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của quê hương. Đâu chỉ thế, đọc sách còn giúp anh hiểu chuyện đời, chuyện người, cảm nhận và chiêm nghiệm được những triết lý cô đọng trong tác phẩm. Bản thân anh như được chắp thêm đôi cánh có thể bay lượn tự do giữa bầu trời, vượt qua giới hạn không gian và thời gian, nhìn về quá khứ mà thấy được tương lai. Tất cả đều không tốn một xu nào.

Bạn muốn khám phá thế giới nhưng lại có quá nhiều điều đang cản bước. Hãy đọc sách, bạn sẽ được tham gia vào chuyến du lịch 0 đồng. Bất cứ lúc nào sách cũng có thể dẫn bạn bước vào một thế giới mới, được in dấu chân trên mọi hành trình và kết giao, đồng hành với những bậc hiền triết, những tư tưởng lớn của nhân loại.

Đọc sách giúp bạn thoát khỏi những vụn vặt đời thường

Một người bạn của tôi lập gia đình, cả ngày chỉ biết quẩn quanh chuyện bếp núc, nhà cửa. Mặc dù tất bật như vậy nhưng cô ấy vẫn không từ bỏ thói quen đọc sách mỗi ngày. Lúc đầu, cô ấy từng bị nhiều người nhìn với ánh mắt khinh thường, thậm chí bị gán cho cái mác "làm màu". Họ không hiểu cô ấy thu được những gì từ việc đọc sách.

Hay-doc-sach-ngay-ca-khi-ban-dang-ban-ron-3

Nhưng cô ấy lại ý thức rất rõ ràng việc đọc sách ảnh hưởng lớn đến cô ấy thế nào. Nhờ việc đọc sách mà cô ấy không còn quá tha thiết hư vinh, hay sinh lòng ganh ghét, tự ti khi bị người khác chê cười. Từ một con người thích khoe khoang , hào nhoáng, cô trở thành người khiêm tốn, biết chừng mực. Từ một con người luôn rối lên mỗi khi gặp chuyện hay lúc nào cũng tính toán chi li, cô học được cách sống thanh thản, bao dung với thái độ lạc quan.

Bạn có nhận thấy một điều rằng, cùng một vấn đề phức tạp mỗi người lại có tâm thế khác nhau để xử lý, sống trong cùng gia đình nhưng tình cảm tư tưởng mỗi người lại khác nhau. Mỗi đứa con cho dù được hưởng điều kiện nuôi dưỡng như nhau nhưng lại có hướng phát triển theo hướng không giống nhau. Đọc sách chính là cách khơi nguồn ra sự đặc biệt đó. Và đọc sách cũng chính là cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất để bạn đưa bản thân thoát khỏi những vụn vặt của đời sống hàng ngày.

Vì sao phải đọc sách?

Lúc bắt đầu đọc có thể bạn sẽ chưa hiểu rõ hết lợi ích của viêc đọc sách. Nhưng sau một thời gian, càng trưởng thành bạn sẽ càng thấy được những sự hữu dụng của việc đó. Ban đầu, tôi đọc sách chỉ để nâng cao khả năng viết lách, nhưng dần dần sách lại trở thành người bạn thân thiết gắn bó với tôi.

Trong những trang sách chúng ta có thể tìm thấy được những niềm vui thuần khiết và trong sáng. Sách vừa là tấm gương phản chiếu chúng ta, lại cũng vừa là người thầy dạy dỗ bảo ban chúng ta sống tốt hơn mỗi ngày. Sách sẽ giúp ta xua tan mây đen u tối những khi ta mất phương hướng để đưa ta tới ánh sáng nơi cuối con đường – ánh sáng của hạnh phúc đề huề, của sự hài lòng và tin tưởng.

Hay-doc-sach-ngay-ca-khi-ban-dang-ban-ron-5

Sách giúp chúng ta có thể khám phá mọi nơi trên thế giới này. Tất cả được vẽ nên bằng một cuộc phiêu lưu qua những con chữ. Vượt lên sự chật chội của không gian sống, chúng ta vẫn sẽ nhìn thấy một thế giới rộng lớn với tầm nhìn rộng mở.

Sách giúp chúng ta được gặp gỡ với muôn vàn chúng sinh và gặp lại cả chính mình giữa trời đất bao la. Mỗi ngày ta đều phải đối diện với nỗi lo cơm áo gạo tiền, và sách sẽ cung cấp cho ta đủ dũng khí để không bị cuốn theo những cám dỗ, cạm bẫy ngoài kia. Chúng ta sẽ trở nên thông suốt và ung dung, không mơ tưởng hão huyền, cũng không lươn lẹo lọc lõi.

Giờ bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi “Vì sao phải đọc sách?” rồi chứ! Hãy đọc sách vì sách sẽ cho bạn nhìn thấy một phiên bản tốt hơn của chính mình!

Xem thêm: Nắm được 3 quy tắc này bạn sẽ thấy cuộc đời không còn bất công nữa!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận