Giải thoát cho chính mình – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Nhìn mâm cơm chỉ còn vỏ tôm và nang mực, tim tôi như thắt lại vì thương con. Tôi không nói gì, lặng lẽ dọn đồ bế con về ngoại, giải thoát cho chính mình và con.

Diệu Nguyễn
11:00 30/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng tôi đều là công nhân nên tiền bạc không mấy dư dả. Đã thế, chồng tôi còn là người ham nhậu nhẹt, ưa sĩ diện với bạn bè. Anh ấy có thể tính toán từng đồng mua sữa hay lựa mua những loại bỉm rẻ cho con để “tiết kiệm”. Nhưng lại sẵn sàng chi tiền cho một bữa nhậu thịnh soạn với bạn bè. Bạn bè hỏi vay tiền, anh ấy chẳng bao giờ từ chối, thậm chí anh còn sẵn sàng lấy tiền tiết kiệm sinh con của tôi để bạn vay mà không nói với vợ lời nào.

Vì những chuyện nhỏ nhặt như vậy mà vợ chồng tôi thường hay tranh cãi. Thậm chí, hồi mang bầu 7 tháng, tôi còn có ý định ly hôn để giải thoát cho chính mình. Nếu không phải chồng năn nỉ, hứa sẽ thay đổi thì có lẽ tôi sẽ chẳng quay lại với anh.

Tôi sinh con xong, nhận tiền bảo hiểm thai sản được 20 triệu. Với chúng tôi mà nói thì đó là số tiền rất lớn. Tôi dự định dùng số tiền đó để mở một tiệm tạp hóa trong khu công nghiệp để vừa tiện trông con, vừa kiếm được đồng ra đồng vào. Nhưng chồng lại tự tiện lấy số tiền đó gửi về cho em gái anh mua xe máy. Biết chuyện, tôi hỏi tại sao lại không nói trước thì anh bảo em gái đang cần gấp, anh làm anh trai không thể không cho mượn được.

giai-thoat-cho-chinh-minh-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Hiện tại, con trai tôi đã tròn 3 tuổi. Hằng ngày, tôi vẫn đi làm công nhân, sáng đi tối về quây quần bên con. Còn chồng tôi tính nào tật nấy, vẫn suốt ngày đi nhậu với bạn, ít khi ăn cơm ở nhà.

Hai ngày trước, con trai nói thèm ăn mực, tôm vì thấy bác hàng xóm ăn ngon lắm. Thương con, hôm sau tôi lấy 400 ngàn tiết kiệm ra để mua một cân tôm và 2 con mực to, định tối về hấp cho con ăn. Nào ngờ, chiều qua vừa tan làm, hai mẹ con phấn khởi đi vào nhà thì thấy chồng ngồi nhậu với đám bạn. Linh tính tôi mách bảo điều không hay, nào ngờ đúng như vậy, trong mâm chỉ còn vỏ tôm và nang mực. Tim tôi như thắt lại, nước mắt ứa ra. Chồng tôi vẫn cười ha hả với đám bạn của mình, thậm chí còn cợt nhã nói tôi giấu đồ ăn kỹ quá, anh lục mãi mới ra. Nhìn đám đàn ông ngà ngà say, tôi đau đớn thu dọn đồ đạc rồi đưa con ra bến xe. Trên đường đi, con trai cứ hỏi mẹ sao không cho con ăn tôm với mực. Tôi khóc, dỗ dành con, bảo với con ráng một tí về ngoại sẽ cho con ăn thỏa thích.

Bây giờ, mẹ con tôi đang ở nhà ngoại. Bố mẹ, anh chị trong nhà biết chuyện cũng khuyên tôi dứt khoát ly hôn để giải thoát cho chính mình và con.

Xem thêm: Kẻ cặn bã – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận