Gia đình chao đảo khi chồng ra phố - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Hai năm trước con trai đỗ đại học ở Hà Nội, chồng bàn với chị ra phố tìm việc làm để tiện chăm sóc con luôn, chị ngẫm nghĩ thấy hợp lý nên đồng ý. Nào ngờ quyết định đó là khiến gia đình chị chao đảo…

Diệu Nguyễn
6 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Mẹ à, hình như bố có vấn đề. Dạo này bố toàn bảo bận không về trọ ăn cơm với con như trước mà toàn ăn ngoài. Với dạo này bố cũng ăn diện hơn”, con trai gọi điện về nói với chị như thế.

Nghe con kể lòng chị bồn chồn, cứ có dự cảm không lành. Không chỉ riêng con trai thấy bố có sự thay đổi mà chính bản thân chị cũng cảm nhận được sự khác lạ từ chồng.

Hơn 20 năm trước anh chị đến với nhau. Cả hai đều là con nhà nông, đời sống khó khăn nên anh chị đều không được học cao như bạn bè. Học hết cấp 2, cả hai ở nhà cày cấy cùng bố mẹ, đến tuổi thì gặp gỡ yêu nhau rồi nên duyên vợ chồng.Về sống với nhau, hạnh phúc bình dị ấm êm vì cả hai vợ chồng chị không mưu cầu giàu sàng, bằng lòng với cuộc sống đủ ăn đủ mặc. Tuy nhiên, sau khi 2 con lần lượt ra đời, anh chị bắt đầu thay đổi quan niệm sống. Vợ chồng chị đều quan niệm “con hơn cha là nhà có phúc” nên luôn khuyến khích con học hành đến nơi đến chốn, miễn con giỏi giang có ý chí thì dù học thạc sĩ, tiến sĩ anh chị cũng sẽ ráng cày cuốc nuôi con.

Anh chị cố gắng đầu tư việc học hành cho hai con. Hai đứa nhỏ cũng không phụ lòng bố mẹ, rất chăm chỉ học hành, năm nào cũng đem thành tích cao về khiến anh chị hạnh phúc vô cùng. Lúc con trai báo đỗ đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội anh chị vui mừng lắm, nhưng kèm đó cũng là nỗi lo nuôi con ăn học khi ra phố. Lúc đưa con ra Hà Nội nhập học, chị thấy không ít gia đình có hoàn cảnh như mình. Trong đó một số nhà ông bố hoặc bà mẹ sẽ chọn cách ra phố tìm việc để nuôi con ăn học trong 4 năm đại học. Chị thấy đó cũng là cách hay, phù hợp với gia đình anh chị lúc bấy giờ. Bởi gia đình chị hiện giờ thu nhập chủ yếu trông chờ vào mùa vụ, thu nhập bấp bênh, mà con trai học đại học chi phí mỗi tháng cũng phải tố ít nhất là 4 – 5 triệu đồng, đó không phải là con số nhỏ.

Thế là chị về quê bàn với chồng để một trong hai người sẽ ra phố tìm việc sống cùng con, nuôi nó ăn học luôn. Suy tính kỹ mọi bề thì chị để chồng ra phố vì ở quê còn cô con gái nhỏ, rồi việc đồng áng, chăn nuôi. Những công việc ấy phù hợp với chị hơn là chồng. Vậy là anh xách đồ ra phố, sau 1-2 ngày tìm việc thì được nhận vào làm bảo vệ tại một siêu thị điện máy. Hai bố con ở cùng phòng trọ, sáng con đến trường, bố đi làm, chiều về bố con tự cơm nước với nhau.

Vợ chồng sống xa nhau nhưng thời công nghệ nên cũng không thấy xa mặt cách lòng vì buổi tối hoặc buổi trưa rảnh rỗi anh lại gọi điện về cho vợ “báo cáo” tình hình hai bố con ở thành phố cho vợ yên tâm. Thỉnh thoảng được nghỉ anh cũng tranh thủ bắt xe về thăm vợ con 1-2 hôm rồi lại ra phố. Hàng xóm thấy anh đi về quần áo tươm tất hơn xưa thì nửa đùa nửa thật nhắc chị giữ chồng cho chặt kẻo có ngày phụ nữ thành phố “cướp” mất chồng. Chị nghe nhưng bỏ ngoài tai vì chị tin chồng tuyệt đối, sống với nhau bao lâu chị biết anh rất thương vợ con.

gia-dinh-chao-dao-khi-chong-ra-pho-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Nhưng rồi sự cám dỗ của chốn thị thành cũng “quật đổ” anh. Sau lời cảnh báo của con trai, chị lo lắng nên lẳng lặng lên thành phố theo dõi anh mấy hôm thì phát hiện ra anh cặp kè với bà chủ hàng cơm bình dân gần chỗ anh làm. Chị hỏi thăm ra thì được biết người phụ nữ kia ly hôn chồng đã lâu, hiện đang sống một mình. Ban đầu anh hay sang ăn cơm rồi trò chuyện qua lại, dần thân quen thì giúp người đàn bà kia vài ba việc vặt như sửa bóng đèn, thay vòi nước,… rồi dần trở nên thân thiết. Và rồi chuyện gì đến cũng đến, người đàn ông xa vợ lâu ngày cộng với sức hút của người phụ nữ đang độ hồi xuân, cả hai cứ thế sa vào lưới tình. Mối tình ấy, tất nhiên là nằm trong vòng bí mật. Nhưng sự yêu thương, chăm chút mà người phụ nữ đó dành cho anh thì không giấu được ánh mắt của con trai anh. Nó phát hiện bố dạo này có sự thay đổi hẳn, ăn mặc chải chuốt hơn, thỉnh thoảng lại mang một vài bộ quần áo mới về nhà trọ. Buổi tối, thay vì hai bố con ăn xong rồi dọn dẹp, nói chuyện, xem điện thoại với nhau, gọi về nói chuyện với mẹ và em rồi đi ngủ, thì giờ bố nó ăn xong lại ra ngoài nghe điện thoại, thỉnh thoảng lại đi ra ngoài bảo gặp bạn bè đến khuya mới về.

Chị gửi con bé ở quê cho ông bà trông rồi lên thành phố “điều tra” sự việc, tìm gặp tình địch để… đánh ghen. Nhưng chị chưa kịp làm gì thì anh đã thú nhận cuộc tình ngoài luồng ấy rồi “xin” chị ly hôn. Anh bảo sẽ nuôi con trai ở trên này, còn chị cứ sống ở quê và nuôi con gái. Tài sản, mọi thứ ở quê anh để lại cho chị hết, vì người phụ nữ đó bảo anh cứ “tay không” mà đến bởi cô ta cần anh thôi. Dù chị hết lời khuyên nhủ chồng, anh vẫn lạc lối trong cuộc tình bất chính đó. Anh lạnh lùng bảo nếu chị không chịu ly hôn thì cứ ở vậy chịu cảnh “một bến hai đò”. Giỗ Tết ở quê, anh vẫn lo lắng về chu toàn, thỉnh thoảng cũng sẽ về thăm vợ con như trước đấy, còn ở thành phố, bố con anh sẽ chuyển sang sống cùng người phụ nữ đó.

Chị choáng váng trước những lời anh nói. Con trai thương mẹ, tất nhiên không đồng ý về sống cùng bố, thậm chí nó còn nói lời đe  dọa rằng bố mà bỏ mẹ đi lấy người khác nó sẽ bỏ học đi bụi đời. Để chứng minh cho bố thấy, nó tạm dừng việc học rồi thu dọn hành lý về quê. Trước áp lực của con, anh không nói tới chuyện ly hôn nữa, nhưng tình cảm với người phụ nữ kia vẫn không chịu chấm dứt hẳn. Anh cũng chẳng chịu về quê, cứ vin vào cái cớ phải ở thành phố kiếm tiền để nuôi con trai học xong đại học. Đúng là nếu bây giờ anh không đi làm nữa thì khoản tiền nuôi con ăn học cũng là cả vấn đề đối với chị. Tuy nhiên, nếu để anh ở trên này, hạnh phúc gia đình chị vẫn sẽ tiếp tục chao đảo.

Chị nghĩ ngợi vài hôm rồi quyết định về quê, bố trí lại chuyện ruộng vườn xong xuôi thì thu xếp đưa cả con gái ra thành phố. Cả nhà sẽ chuyển ra ngoài này thuê trọ, tìm kiếm việc mưu sinh. Chị muốn vợ chồng ở gần để đồng lòng hàn gắn, không để kẻ thứ ba có cơ hội chen chân vào phá hủy hạnh phúc gia đình. Từ ngày vợ con chuyển ra phố sống gần, lòng anh cũng hồi tâm lại. Cuộc sống cả nhà khó khăn, vất vả hơn trong căn nhà trọ chật chội, nhưng cuộc hôn nhân của họ đã vững vàng trở lại. Chị bảo, cố gắng mấy năm nữa cho con trai học xong đại học, họ lại về quê để vợ chồng sớm tối có nhau như ngày xưa.

Xem thêm: Bên tình bên nghĩa – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận