Đòi nợ bố vợ 500 ngàn – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Thấy chồng một mực đòi nợ bố vợ 500 ngàn, tôi tức quá ném trả anh rồi bế con bỏ về nhà ngoại. Dù biết anh sống tính toán nhưng như thế này tôi không chấp nhận nổi.

Diệu Nguyễn
16:00 25/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến nay tôi kết hôn đã được 8 năm, cuộc sống cứ đều đều trôi qua. Vợ chồng tôi ít khi to tiếng với nhau. Mọi người nhìn vào ai cũng nghĩ vợ chồng tôi hạnh phúc, đầm ấm lắm. Thế nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận, sự bình yên có được này là do tôi nín nhịn, cam chịu suốt bao nhiêu năm qua.

Từ ngày về sống chung, sự tổn thương mà chồng gây nên khiến lòng tôi dần trở nên chai sạn. Tôi chọn cách im lặng, chấp nhận làm mọi thứ theo ý chồng để gia đình được êm ấm, con cái vui vẻ trưởng thành.

Sự chịu đựng của tôi khiến anh càng ngày càng không để ý tới suy nghĩ, lập trường của tôi. Mọi việc trong nhà đều do một mình anh quyết định. Hễ tôi làm sai điều gì, dù chỉ một chút, chồng tôi cũng làm um lên và nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Những lúc anh ốm đau, tôi tận tình chăm sóc, quan tâm anh bao nhiêu thì khi tôi ốm đau anh làm ngược lại hoàn toàn. Anh tỏ thái độ bực bội, khó chịu vì phải làm công việc mà hàng ngày tôi vẫn làm.

Doi-no-bo-vo-500-ngan-cau-chuyen-gia-dinh-dang-ngam

Tháng trước, vợ chồng tôi về quê thăm bố mẹ, thấy bố sốt một mình ở nhà, mẹ lại có việc đi vắng mấy hôm nên tôi giục chồng đưa bố đi khám. Cũng may bác sĩ nói ông không sao, chỉ bị cảm nhẹ, uống thuốc vài ngày là khỏe lại.

Hôm sau, trời vừa sáng chồng tôi liền lấy ra 1 tờ giấy rồi bảo: "Hóa đơn khám bệnh với mua thuốc của bố cô hôm qua. Tất cả hết 500 nghìn, cô cầm hóa đơn sang đưa cho bố bảo gửi trả tôi số tiền này". Nghe chồng nói xong mà tôi như chết lặng, mặc dù tôi biết anh sống tính toán nhưng không thể chấp nhận nổi anh tính toán từng đồng với bố tôi như thế.

Càng nản hơn khi tôi còn chưa kịp lên tiếng thì chồng đã nhắc đi nhắc lại phải sang đòi nợ bố vợ 500 ngàn và tuyệt đối cấm tôi dấm dúi cho tiền bố mẹ sau lưng anh. Nhìn lại mới thấy, bao nhiêu năm qua anh chưa chưa từng biếu bố mẹ vợ đồng nào.

Như giọt nước tràn ly, tôi tức quá liền vào phòng lấy tờ 500 ngàn ra ném vào người chồng và nói: "500 ngàn của anh to quá, từ giờ anh tự lo liệu lấy bản thân. Bố mẹ nuôi tôi tốn hàng tỷ đồng tôi còn chưa báo đáp được, giờ có 500 nghìn mà anh cũng muốn đi đòi nợ bố vợ. Đây tôi trả anh, giờ tôi sẽ về với bố mẹ tôi".

Nói xong tôi thu dọn đồ đạc rồi ôm con, gọi xe về nhà bố mẹ đẻ. Giải phóng bản thân khỏi cuộc hôn nhân chẳng có gì ngoài sự cam chịu và nhẫn nhịn, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng. Đáng ra tôi phải làm việc này sớm hơn!

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Biến về nhà mẹ đẻ! – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận