Đau khổ kiếp “chồng chung" – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Giờ thì chị hiểu, kiếp chồng chung đau khổ đến nhường nào, hạnh phúc không phải cứ hy sinh là sẽ tốt, nhưng giờ hối hận thì chuyện cũng đã muộn rồi.

Diệu Nguyễn
15:30 04/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 1 tuần này anh không một lần đảo về nhà thăm vợ. Chị gọi điện cho anh thì tín hiệu luôn ngoài vùng phủ sóng. Biết anh ở đâu nhưng chị chẳng dám đến vì sợ đến đó chị lại càng tủi thân hơn.

Ngồi một mình trong căn nhà vắng, chị thở dài rồi rơi nước mắt tủi thân. Suy cho cùng, những gì trải qua hôm nay đều do chị tự nguyện nhận lấy. Ngày trước, biết được quyết định của chị, bố mẹ, người thân, bạn bè đều ra sức ngăn cản. Nhưng chị vẫn chọn làm theo ý mình vì nghĩ khi mình đã hy sinh cho chồng như thế thì anh sẽ chẳng bao giờ bội bạc với chị.

Nhưng bây giờ ngẫm lại, chị mới thấm thía nhận ra sự hy sinh của mình là điều dại dột vô cùng. Cứ cho rằng anh vẫn còn yêu vợ và cứ cho là anh không hề có tình cảm với người phụ nữ ấy thì anh cũng chẳng thể bỏ đi cốt nhục của mình. Lý do ấy đủ để biện minh cho việc anh đàng hoàng bỏ mặc chị ở nhà để về bên người phụ nữ ấy.

Bố mẹ chị nhiều lúc chứng kiến cảnh con gái mình chịu thòi sống cảnh chồng chung với người phụ nữ khác thì vừa bực lại vừa thương chị. Nhiều người bảo chị ngu dại vì chẳng có người phụ nữ nào lại đồng ý mang nặng đẻ đau rồi “từ thiện” con của mình cho người dưng cả. Rồi thì người ta là gái quá lứa nay bỗng nhiên sinh được đứa con trai cho một người đàn ông thì ngu gì không giữ, không tranh giành để cha về bên con, gia đình quây quần bên nhau.

Anh chị là mối tình đầu của nhau, tính cả thời gian yêu và cưới đến nay cũng gần chục năm. Cưới nhau 6 năm nhưng vẫn mãi chẳng có đứa con bế bồng dù chạy chữa nhiều nơi. Biết nguyên nhân do mình nên chị thấy có lỗi vô cùng, nhất là chồng chị lại là con trưởng. Nhìn cảnh cha mẹ già trông mong đứa cháu chị day dứt vô cùng.

Ban đầu, anh không hề có ý định bỏ vợ hay tằng tịu với người phụ nữ khác bên ngoài để kiếm đứa con. Anh cho rằng, trời không thương thì đó là cái số của vợ chồng chị rồi. Nếu cô quạnh quá thì họ nhận con nuôi cũng được. Nhưng chị không đồng ý vì sợ cảnh “nuôi con tu hú”.

dau-kho-kiep-chong-chung-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Chị quẩn quanh với suy nghĩ mình là người mang lại bất hạnh cho chồng, tước đi quyền làm cha của anh. Công thêm cách cư xử tử tế của nhà chồng càng khiến chị trăn trở hơn. Mỗi lần sang thăm vợ chồng chị, thấy con dâu lo phiền chuyện con cái, ông bà còn an ủi bảo anh không hoàn thành nghĩa vụ thì có em, nhà có tận 3 đứa con trai thì lo gì, vợ chồng chị cứ sống hạnh phúc với nhau là được.

Một ngày nọ, chị nói với anh về dự định của mình, rằng chị “cho phép” chồng ra ngoài tìm con. Sau khi sinh con xong, người phụ nữ đó chấp nhận để anh chị đón con về nuôi dưỡng. Hay nói đúng hơn là chị muốn anh ra ngoài tìm một người phụ nữ chấp nhận sinh hộ con cho mình. Chị sẽ yêu thương đứa trẻ đó như con mình. Khi nghe vợ nói, anh phải đối, bảo cả đời này chỉ có người phụ nữ là chị. Hành động đó của anh càng thôi thúc chị phải hy sinh cho chồng nhiều hơn.

Vậy là một mặt chị thuyết phục anh, mặt khac slaij âm thầm tìm người đồng ý sinh con cho chồng mình. Bấy giờ chị chỉ nghĩ sau cứ bỏ một khoản tiền ra đền bù cho người phụ nữ đó là được. Chuyện chị thả “tự do” cho chồng cặp bồ kiếm con, người thân chị ai nấy đều phản đối. Lúc đó chị không tin nhưng giờ ngẫm lại thì chị thấy mình đã quá sai.

Người phụ nữ đồng ý sinh con cho chồng chị không hề đơn giản như chị nghĩ. Suốt thời gian mang thai chẳng đòi hỏi gì ở anh, thế mà lúc sinh con xong, anh chị tìm đến nhận con thì cô ta bảo chẳng ai đẻ thuê cho ai cả. Đứa con này là của cô ta và cô ta sẽ nuôi con, không trao cho ai cả. Anh muốn con thì về bên cô ta để chăm sóc, dạy dỗ con nên người. Đến lúc này chị mới sực tỉnh khỏi cơn mê.

Từ ngày ra đời, đứa con bỗng có lực hút kỳ diệu đối với anh. Chị biết anh chẳng yêu thương gì người phụ nữ kia nhưng lại rất thương con. Càng về sau, người phụ nữ kia càng yêu cầu vô lý khi buộc anh bỏ vợ để chính thức đưa mẹ con cô ta về nhà sống. Anh tất nhiên chẳng làm điều đó vì vẫn yêu chị nhiều. Anh bảo với cô ta sẽ chăm sóc con nhưng còn chuyện sống chung thì không được. Thấy anh lâm vào cảnh khó xử, chị bảo hay là ly hôn để anh có một gia đình mới. Nhưng anh không chịu, bảo cả đời này chỉ lấy chị, sống với chị mà thôi.

Thấy chẳng thể ép buộc được anh về sống với mình bằng danh chính ngôn thuận, người phụ nữ đó liền dùng con làm “vũ khí” để bảo vệ quyền lợi của mình. Cô ta đủ khôn ngoan để kéo anh về bên mình bằng việc yêu cầu anh thực hiện tốt trách nhiệm làm cha như anh đã hứa. Một tuần không biết bao nhiêu lần, cô ta gọi anh về bên đó để giải quyết các vấn đề của con, nào là: Con ốm, con sốt, con cần mua cái này, con cần bố làm cái kia…

Giờ thì chị hiểu, kiếp chồng chung đau khổ đến nhường nào, hạnh phúc không phải cứ hy sinh là sẽ tốt. Lẽ ra chị đã là người làm chủ hạnh phúc của mình thì giờ lại phải làm một kẻ đứng bên lề chỉ vì sai lầm do chính mình tạo ra.

Xem thêm: “Ăn miếng trả miếng” với chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận