Đàn ông nhanh giàu hay không chỉ cần nhìn 5 đặc điểm này là rõ!

Đàn ông nhanh giàu hay không, thành công hay không nằm ở sự khác biệt trong tư duy, suy nghĩ và hành động. Dưới đây là 5 dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận ra một người đàn ông thành công và giàu có!

Diệu Nguyễn
14:00 23/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Đàn ông nhanh giàu thường có máu kinh doanh từ nhỏ

Nếu có máu kinh doanh từ nhỏ, khi lớn lên bạn chắc chắn sẽ biết cách làm giàu. Warren Buffett - “Nhà tiên tri xứ Omaha” là một ví dụ. Ông bước chân vào giới đầu tư từ rất sớm. Năm 11 tuổi, trong khi bạn bè chỉ thích chơi trò stickball (một kiểu bóng chày), ông đã mày mò tiếp xúc với phố Wall và mua cổ phiếu Cities Service với giá 38 USD. Dù sau đó chúng rớt giá xuống mức 27 USD ông vẫn quyết tâm nắm giữa. Cuối cùng, Buffet vẫn có lời khi bán ra cổ phiếu này với giá 40 USD.

Dan-ong-nhanh-giau-hay-khong-chi-can-nhin-5-dac-diem-nay-la-ro-1

Sau đó, Warren Buffett còn “dụ dỗ” người bạn Don Danley cùng đầu tư mua một chiếc máy chơi Pinball với giá 25 USD. Sau đó, Buffett lại thuyết phục tiệm cắt tóc gần nhà mua lại chiếc máy đó để khách hàng chơi Pinball khi chờ tới lượt. Tiền lãi kiếm được, họ lại tiếp tục sử dụng để mua thêm máy mới. Cứ thế, chẳng mấy chốc họ đã bán cho gần hết các tiệm cắt tóc ở thị trấn.

2.   Đàn ông nhanh giàu thường có ngoại hình ưa nhìn

Daniel Hamermesh - Nhà kinh tế học của Đại học Barnard College kiêm tác giả cuốn sách Beauty Pays (Đẹp hái ra tiền) từng nói rằng: Những nhân viên với ngoại hình hấp dẫn thường dành được nhiều thiện cảm và có thu nhập cao hơn khoảng 5% so với mặt bằng chung. Trong khi đó, những người có vẻ ngoài dưới mức trung bình thường có thu nhập ít hơn 9% so với những người khác.

Tạp chí Journal of Labour Research trước đó cũng từng thực hiện một cuộc khảo sát và đưa ra kết luận rằng: Cứ mỗi 3cm cao thêm, một người có thể tăng thu nhập cả nghìn đô mỗi năm. Những người yêu thể thao, chăm chỉ tập luyện cải thiện vóc dáng cũng có thu nhập cao hơn khoảng 9% so với những người không bao giờ bước chân vào phòng tập.

3.   Đàn ông nhanh giàu thường kết giao với bạn giỏi

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một người có thể kiếm tiền nhiều hơn trong tương lai nhờ các mối quan hệ bạn bè đáng kể tại trường trung học, đại học hay nơi làm việc. Nhiều mối quan hệ bạn bè đồng nghĩa với việc có nhiều sự giúp đỡ. Một khi gặp khó khăn bạn có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ từ họ.

Người xưa có câu "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, đại ý rằng người như thế nào sẽ kết bạn với kiểu người như vậy. Hầu hết chúng ta đều có xu hướng kết giao với người có cùng trình độ, đẳng cấp, với mình. Vì vậy, thông qua bạn bè có thể phán đoán chính xác con người và tích cách của đối phương.

Dan-ong-nhanh-giau-hay-khong-chi-can-nhin-5-dac-diem-nay-la-ro-2

Trong giới kinh doanh, tình bạn giữa tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett là một ví dụ điển hình. Hơn 20 năm trôi qua, cả hai vẫn luôn dành thời gian gặp gỡ, trao đổi thông tin và khai thác ý tưởng kinh doanh từ nhau. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi hai doanh nhân tầm cỡ này đều cùng nhau trở thành tỷ phú nước Mỹ. Việc chọn được nhóm bạn tốt sẽ giúp tự thúc đẩy mình hướng tới những mục tiêu xa hơn, cao hơn. Muốn làm được như vậy, bạn phải là người có phẩm chất tốt, không ngừng cố gắng, nỗ lực. Còn nếu bạn chỉ là người không có chí tiến thủ, lười biếng thì xung quanh cũng sẽ chỉ toàn là “bè” mà không phải là “bạn”.

4.   Đàn ông nhanh giàu thường không ngại thất bại

Henry Ford -Người sáng lập thương hiệu ô tô Ford từng nói rằng: "Trước một sự việc, dù bạn nghĩ bạn có thể làm hay không thể làm, thì bạn cũng đều đúng". Câu nói này có nghĩa là, bản chất của một sự việc là do sự chủ quan của chúng ta quyết định. Nếu cứ sợ hãi, bi quan vào khả năng của bản thân thì làm việc gì cũng khó thành.

“Hãy nhớ rằng, bạn chỉ thực sự thất bại khi quyết định từ bỏ”, Henry Ford nói.

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng, hầu hết những người đàn ông giàu có và thành công đều không ngại thất bại. Như tỷ phú Jack Ma của đế chế Alibaba chẳng hạn, ông cũng đã từng thất bại. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2015 ông tiết lộ rằng, mình đã trượt đại học tới 2 lần và tệ hơn nữa, ông đã bị 30 công ty khác nhau từ chối đơn xin việc. Thế nhưng, thay vì nản lòng Jack Ma lại kiên trì theo đuổi sự nghiệp đến cùng và khiến cả thế giới phải thán phục. Có thể nói ông chính là minh chứng cho thấy rằng, những thất bại nặng nề không thể ngăn ai đó thành công miễn họ có đủ quyết tâm.

5.    Đàn ông nhanh giàu thường chưa…ly hôn

Nghe có vẻ vô lý, song một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học bang Ohio, Mỹ vào năm 2006 trên 9000 người, cho thấy rằng: Ly hôn khiến một người giảm khoảng 77% tài sản. Trong khi đó, nếu loại bỏ các yếu tố khác, chỉ riêng việc cưới vợ hoặc cưới chồng đã làm tăng tài sản của họ lên khoảng 4% mỗi năm.

Dan-ong-nhanh-giau-hay-khong-chi-can-nhin-5-dac-diem-nay-la-ro-3

Theo Jay Zagorsky, tác giả của nghiên cứu, việc ly hôn không chỉ gây ra sự sụt giảm về cải do chia đôi tài sản mà còn ảnh hưởng đến tâm lý cũng như khả năng kiếm tiền của cả hai.

Tất nhiên, kết luận này chỉ đúng trong một số trường hợp, bởi trên thực tế không phải người đàn ông này ly hôn cũng “nghèo” đi. Cụ thể như vụ ly hôn của tỷ phú Jeff Bezos hồi năm 2019 là một ví dụ. Bất chấp việc bị chia tài sản, Bezos hiện vẫn “ôm” khối tài sản trị giá 129 tỷ USD, tính đến thời điểm hiện tại và là người đàn ông giàu thứ hai thế giới, chỉ sau Elon Musk. Hay mới đây nhất là “vụ ly hôn thế kỷ” của Johnny Depp và Amber Heard.

Xem thêm: Người càng trí tuệ càng sớm hiểu được đạo lý “sống giản đơn” ở đời!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận