Cuộc hành trình của cái điện thoại – Câu chuyện ý nghĩa nhân văn

“Cuộc hành trình của cái điện thoại” là một câu chuyện ngắn sâu sắc đầy nhân văn về tình người trong cái xã hội xô bồ ngày nay, khiến người đọc cảm thấy ấm lòng.

Diệu Nguyễn
05:00 06/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Cuộc hành trình của cái điện thoại”

Chuyện là chồng tôi đánh rơi cái điện thoại lúc trước mua mười bốn triệu. Về nhà anh buồn lắm, dịch bệnh buôn bán ế ẩm tiền đâu mà mua lại. Rồi còn cái danh bạ toàn số người thân nữa, muốn xin lại cũng khó.

Cả nhà đang ngồi suy nghĩ, con gái chợt nhớ ra điện thoại của ba nó có cài định vị. Tại là hôm trước nó có dùng điện thoại của nó, kết nối với điện thoại của ba nó. Thế là nó đem điện thoại của nó ra dò xem điện thoại của ba đang ở đâu. Tìm một lúc nó thấy cái điện thoại của ba nó đang ở quận ba.

Hai cha con vội lấy xe đi liền, hy vọng là chuộc lại được. Đi đến khu nhà có cái điện thoại, nhưng hai người không dám vào. Tại đó không phải là cửa hàng điện thoại mà là khu nhà công chức cao cấp. Hai cha con đứng ở ngoài không biết làm sao, nên đành quay về. Con gái thấy ba nó buồn nên tìm cách liên lạc, nó dùng điện thoại của nó cài đặt gì đó. Rồi người nào giữ cái điện thoại của ba nó, bấm vô thì sẽ gọi vào số điện thoại của nó. Chờ mấy tiếng đồng hồ nhưng vẫn không liên lạc được, lên xem định vị thì điện thoại vẫn còn đang nằm ở quận 3.

Cuoc-hanh-trinh-cua-cai-dien-thoai-cau-chuyen-y-nghia-nhan-van-1

Đền chiều, con gái lại tìm xem cái điện thoại ở đâu. Nó đi ngoài đường, dạo hết đường này đến đường khác, rồi nó tá túc ở một căn nhà trên đường Mã Lò, đến tối thì nó lại tới Vĩnh Lộc. Vòng vòng cả ngày, hai cha con nghĩ hết hy vọng rồi, vì không thấy ai gọi lại cả. Bỗng một lúc sau, cái điện thoại con gái đổ chuông, cuộc gọi là từ số điện thoại của ba nó. Nó nghe máy, là giọng một người phụ nữ nói: “Em ơi, hồi sáng chị nhặt được cái điện thoại, ngày mai em ra chỗ Công viên Đầm Sen chị trả lại nghen!”.

Hai cha con nghe xong mừng lắm, cứ trông đến ngày mai để nhận lại cái điện thoại sau cuộc hành trình dài đằng đẵng mấy ngày nay. Sáng hôm sau, tôi chuẩn bị phong bì một triệu để tặng lại cho người trả. Hai cha con đi đến nơi hẹn, người phụ nữ đã đứng chờ sẵn, trên tay cầm cái điện thoại bị mất.

Cuoc-hanh-trinh-cua-cai-dien-thoai-cau-chuyen-y-nghia-nhan-van-2

Người phụ nữ cho biết mình nhặt nó ở trên đường, rồi cô phải đi đến quận 3 để dọn dẹp nấu ăn cho chủ nhà ở đó. Công việc vừa xong thì cô chạy qua đường Mã Lò để làm tiếp việc cho một nhà khác, đến tối mới về nhà. Điện thoại nhặt được cô bỏ trong cốp xe nên không nghe, về đến nhà lấy ra thì thấy hiện lên dòng chữ và số điện thoại của con gái tôi. Cứ như vậy, chiếc điện thoại có một cuộc hành trình dài.

Sau khi cầm điện thoại, nói lời cảm ơn thì chồng tôi đưa một phong bì, nhưng người cô ấy chối không nhận. Con gái tôi năn nỉ cỡ nào cô ấy cũng không lấy, sau đó quay người bỏ đi vì sợ hai cha con đuổi theo nài nỉ.

Xã hội là vậy đó, có những người nghèo như tấm lòng rất giàu. Và người phụ nữ này là một trong số những người tạo nên một xã hội đẹp. Chúc cô gái trong câu chuyện có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ và bình an.

Xem thêm: Thầy giáo đưa mẹ già đến lớp – Câu chuyện nhân văn cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận