Cuộc gặp gỡ định mệnh – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

“Cuộc gặp gỡ định mệnh” là câu chuyện ngắn sâu sắc về sự lương thiện và lòng nhân hậu. Lòng tốt sẽ tạo nên sự diệu kỳ mà bạn sẽ không thể ngờ tới!

Diệu Nguyễn
05:00 15/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Cuộc gặp gỡ định mệnh”

John Thuo là một cậu bé sống lang thang ở Nairobi, Kenya. Công việc hằng ngày của cậu là đi khắp phố để xin tiền. Một ngày nọ, cậu bé tiến đến một chiếc ô tô để xin tiền người ngồi trong xe. Cậu vô cùng bất ngờ khi thấy người ngồi trong xe là một phụ nữ trung niên đang phải oxy.

Người phụ nữ này có tên là Gladys Kamande, 32 tuổi. Gladys nói với John bà đang bị xẹp phổi, căn bệnh này đã làm bà khó thở nhiều năm nay và phải dùng đến máy hỗ trợ thở oxy. Đồng thời, biến chứng từ những ca phẫu thuật cũng khiến bà bị mù, không nhìn thấy gì.

Chứng kiến người phải chịu đựng nhiều đau khổ ròng rã như vậy, John chợt cảm thấy, cậy vẫn còn may vì dù phải trải qua những ngày tháng lang thang, cô độc nhưng bản thân vẫn khỏe mạnh. Còn người phụ nữ này, thậm chí không thể thở một cách bình thường. John bật khóc, cậu nắm lấy tay cô Gladys qua cửa sổ như một sự cảm thông và an ủi dành cho cô. Sau đó, John tặng toàn bộ số tiền mà cậu xin được ngày hôm đó cho Gladys.

Cuoc-gap-go-dinh-menh-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Cuộc gặp gỡ định mệnh này đã giúp cuộc sống của họ được “tái sinh”

Một người qua đường chứng kiến câu chuyện đã chụp ảnh cuộc gặp gỡ ly kỳ này và đăng tải lên mạng xã hội. Rất nhiều người đã cảm động bởi những gì mà John đã làm và họ quyết định cùng nhau quyên góp cho Gladys. Số tiền thu được lên tới 80.000 đô la Mỹ, thế là Gladys đã có đủ chi phí trang trải để sang Ấn Độ điều trị. Dần dần, tình trạng Gladys tốt lên, hô hấp được cải thiện và thị lực cũng dần phục hồi.

Đồng thời, qua truyền thông, cậu bé John tốt bụng cũng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Một người phụ nữ tên Nissy Wambugu đã quyết định nhận nuôi cậu bé và cho em đến trường. Vậy là cuối cùng cậu bé vô gia cư John Thuo cũng đã có một mái ấm gia đình của riêng mình.

Cuoc-gap-go-dinh-menh-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-3

Thật tuyệt vời khi một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi lại giúp “tái sinh” cuộc đời bất hạnh của hai con người. Trong hoàn cảnh nghèo đói và khốn khó nhất, cậu bé John vẫn không đánh mất đi sự thiện lương và tấm lòng nhân hậu của mình. Có lẽ, Thượng Đế đã nhìn thấy điều này nên Ngài đã sắp xếp nên cuộc gặp gỡ diệu kỳ này!

Cuộc sống giống như một vòng tuần hoàn nhân quả, khi bạn trao đi lòng tốt, nó sẽ luôn biết tìm đường quay trở về với bạn. Vậy nên, hãy cứ mở rộng tấm lòng, sống trọn vẹn trái tim chân thành, bởi những gì bạn cho đi nhất định sẽ quay trở lại với bạn vào một ngày nào đó!

Xem thêm: Tập sống lành để cuộc đời an yên – Câu chuyện sâu sắc đầy tính giáo dục

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận