Tập sống lành để cuộc đời an yên – Câu chuyện sâu sắc đầy tính giáo dục

“Tập sống lành để cuộc đời an yên” là câu chuyện ngắn nhẹ nhàng, nhưng vô cùng sâu sắc, “sống lành” nghe thì dễ nhưng ở đời mấy ai làm được…

Diệu Nguyễn
05:00 13/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Tập sống lành để cuộc đời an yên”

Ngày trước tôi hay chứng kiến cảnh vợ chồng nhà hàng xóm chửi nhau mỗi sáng. Người đàn ông làm công việc liên quan đến bất động sản nên cũng lắm tiền nhiều của, quần quật cả ngày rồi tối về say sưa. Chị vợ thì trẻ trung, xinh đẹp, mặc dù được chồng cung phụng nhưng quá cá tính nên thành ra hay cãi chồng chem chẻm.

Một lần phát hiện chồng nhắn tin với gái lạ nào đó, chưa rõ đối phương là đồng nghiệp hay bồ bịch, chị đã sấn sổ lao đến công ty làm ầm lên. Qua vụ đó, gia đình chị chính thức bước vào thời kỳ “cơm không lành, canh không ngọt”. Để rồi ai nấy đều ngột ngạt, ly dị trong chớp nhoáng.

Chị vợ ôm con ra đi với hai bàn tay trắng, ê chề chẳng dám gặp chào ai trong khu phố lấy một tiếng. Vì trong mắt mọi người chồng chị là người đàn ông giỏi giang, thành đạt, chỉ vì công việc áp lực nên mới hay cằn nhằn đôi ba câu chứ thật ra không hề xấu. Còn chị tối ngày chỉ biết ăn diện, tính tình thì hấp tấp, nóng vội.

Sau 2 năm ly hôn, người đàn ông tái hôn với một người phụ nữ đã qua một đời chồng và đang nuôi con nhỏ. Chị vợ hai lớn hơn anh tới 4 tuổi, hiền lành, dung dị lại hay cười. Nhiều lần chồng nặng lời nhưng chị nhẫn nhịn không cãi trả, cùng lắm là lánh đi chỗ khác. Đi chợ gặp người bán hàng cân thiếu, chị biết đấy nhưng vẫn đon đả cười nói không bóc mẽ dù chỉ nửa lời.

Tap-song-lanh-de-cuoc-doi-an-yen-cau-chuyen-sau-sac-nhan-van-1

Có lần, tôi hỏi chị: “Cái gì người ta sai thì mình có quyền nói mà, chị lành quá coi chừng bị người ta bắt nạt, chơi xấu đó!”.

Chị cười hiền bảo: “Kệ đi em à, nhịn một chút mà đẹp mặt đôi bên. Như chuyện đi chợ bị cân thiếu, người ta buôn bán vất vả, không lãi được bao nhiêu nên mới sinh lòng tham. Chị bị thiệt với họ nhưng rồi sẽ có người khác đền đáp lại cho chị. Còn họ lừa chị rồi sẽ bị người khác lừa lại thôi. Cuộc đời này nhân quả có đủ, mình cứ tập sống lành, kiểu gì cũng sẽ được hạnh phúc”.

Nghe chị nói mà tôi gật gù vì thấy có lý quá chừng. Chị ôn hòa như vậy bảo sao người đàn ông kia không yêu thương, đòi cưới liền mặc khoảng cách tuổi tác, hay chuyện chị đã từng qua một đời chồng. Và đến giờ sau chục năm chung sống, ai nấy đều thấy gia đình chị ngày càng hạnh phúc. Người đàn ông kia ít đi nhậu nhẹt hơn, cuối tuần nào cũng chở vợ con đi chơi, nhìn họ hạnh phúc lắm.

Lời bình câu chuyện “Tập sống lành để cuộc đời an yên”

Đàn bà dù muốn hay không cũng nên tập sống lành một chút vì nhiều lý do. Hãy thử nghĩ mà xem, nếu bạn đã không có nhan sắc, trí tuệ cũng có hạn thì không thể để tính cách cũng thiếu sót được. Cái gì cũng nói toạc ra ngoài không phải là thẳng tính mà là thiếu giáo dục, thiếu sự khéo léo.

Tap-song-lanh-de-cuoc-doi-an-yen-cau-chuyen-sau-sac-nhan-van-2

Trong mọi xích mích, nếu bạn đúng không cần phải nổi giận mất khôn. Ngược lại, nếu bạn sai lại càng không có tư cách để nổi giận. Đừng để cơn giận dữ nhấn chìm bạn, để rồi đến khi tỉnh táo lại hối hận khôn nguôi, tự hỏi bản thân lúc đó tại sao lại hành xử ngu ngốc như vậy. Giá như lúc đó bản thân nhẫn nhịn một chút, hiền lành một chút thì mọi sự đã không tồi tệ như vậy.

Một trong những ưu điểm của “sống lành” chính là không khiến người xung quanh bị mệt mỏi, tổn thương. Tập sống lành để cuộc đời thêm nhẹ nhàng an yên, được nhiều yêu mến, có quý nhân phù trợ.

Xem thêm: Bố tôi lấy vợ ở tuổi 80 – Câu chuyện sâu sắc đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận