Công thức vàng để cuộc sống an nhàn: 2 việc không thể chọn, 2 thứ không thể sợ và 2 điều không thể chờ

Công thức vàng này nếu bạn học được cuộc sống ắt sẽ viên mãn, an nhàn. Bởi cuộc đời giống như một trò chơi vậy, hiểu được luật chơi bạn sẽ có cơ hội lớn để dành chiến thắng!

Diệu Nguyễn
05:00 13/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công thức vàng của cuộc sống: 2 việc không thể chọn

Xuất thân

Con người không thể lựa chọn cha mẹ sinh ra ta, có người thì được sinh ra trong nhung lụa, được ca hô tán tụng, nhưng cũng có người lại sinh ra trong cảnh bần hàn khốn khó.

Cong-thuc-vang-de-cuoc-song-vien-man-an-nhan-1

Nhưng hãy nhớ rằng “thời thế tạo anh hùng”, càng những ngày đông giá rét thì những đóa mai lại càng tươi tắn rực rỡ. Trong cảnh loạn lạc, khi vật đổi sao dời, cảnh đời rối ren thì thường xuất hiện những bậc vĩ nhân thế cứu đời. Kỳ thực, không ai chọn được xuất thân của mình, những xuất thân xấu hay tốt cũng chẳng quan trọng bằng việc tự tu dưỡng tâm tính và khí phách của bản thân. Hoàn cảnh càng khó khăn lại càng là môi trường để tôi luyện nên những bậc anh hùng hào kiệt, lưu danh sử sách.

Muốn có cuộc sống viên mãn phải nhớ, xuất thân không thể chọn lựa nhưng chúng ta lại có thể chọn hướng đi cho mình.

Vận may

Sống ở đời ai chẳng mong mình gặp nhiều may mắn, nhưng lại chẳng có ai lựa chọn được vận may cho mình. Nhưng chúng ta lại có thể lựa chọn cách dừng ứng phó. Như Diệc Thư từng nói “Càng xui xẻo thì càng phải bình tĩnh vui vẻ nhẹ nhàng, lặng lẽ vượt qua, đừng tạo trò cười rồi để lại những muộn phiền về sau”.

Thật vậy, muốn muốn cuộc đời hanh thông thì khi gặp vận rủi xin hãy nhẫn nại hơn một chút. Cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, ông trời chẳng bao giờ tuyệt đường sống của ai, vậy nên khi gặp vận rủi xin đừng quá thất vọng, gặp vận may cũng đừng nên đắc ý. Phúc họa khôn lường, thật giả, đúng sai thì cặp mắt phàm trần khó có thể nhìn thấu suốt. Chi bằng trầm tĩnh và cẩn trọng thì hơn.

Công thức vàng của cuộc sống: 2 thứ không thể sợ

Cái chết

Đã sinh ra làm kiếp người thì dẫu có quyền quý cao sang hay bần cùng túng thiếu chẳng ai tránh được chữ “tử” ở đời. Do đó, thay vì lo sợ quy luật tự nhiên thì chúng ta nên vui vẻ chấp nhận và thay đổi góc nhìn của mình về cuộc đời.

Cong-thuc-vang-de-cuoc-song-vien-man-an-nhan-2

Nếu ai rồi cũng đến lúc rời xa cõi thế gian này thì thay vì tiếc nuối, hãy trân quý từng phút giây chúng ta được sống. Hãy biến mỗi ngày đều trở thành một ngày tràn ngập niềm vui và ý nghĩa, hãy để lại cho thế hệ sau những điều tốt đẹp. Đừng phí hoài năm tháng vào những thú vui vô bổ, tầm thường để đến khi nhìn lại ta chẳng có gì ngoài sự hư vô.

Cô đơn

Làm người ai cũng không tránh khỏi cảm giác cô đơn và sợ cô đơn. Tuy nhiên, như Giang Tấn đã từng nói: "Cô đơn là bước khởi đầu của một cuộc sống thành công, nếu không có kinh nghiệm sống một mình, bạn sẽ không biết cách hòa hợp với người khác". Nói về vấn đề này, nhà tư tưởng người Pháp Rousseau cũng từng chia sẻ: "Chỉ trong những khoảnh khắc cô đơn, tôi mới là chính tôi, tôi mới tự do và không bị gò bó".

Vì thế, khi cô đơn bạn cũng nên chấp nhận, thích nghi, xem nó là khoảng thời gian để bản thân tĩnh tâm nhìn lại và suy nghĩ cho những điều sắp tới. Cô đơn không đáng sợ khi bạn biết đón nhận nỗi cô đơn của mình, đừng biến cô đơn thành tự kỷ, xa lánh mọi người và thế giới.

Công thức vàng của cuộc sống: 2 điều không thể chờ

Hiếu thuận

Trên đời này chuyện gì cũng có thể chờ đợi, duy chỉ có việc hiếu thuận với cha mẹ là không thể thong dong. Bởi “Mẹ già như chuối chín cây, biết ngày nào rụng biết ngày nào rơi!”.

Cong-thuc-vang-de-cuoc-song-vien-man-an-nhan-3

Ân tình dưỡng dục, tình yêu thương của cha mẹ dành cho con như núi cao biển rộng. Con dù có hiếu kính bao nhiêu cũng chẳng đủ cho thứ tình cảm lớn lao và cao quý ấy, nên đừng chần chờ nữa, đừng chờ đợi đến khi đủ kinh tế, đủ vật chất mới hiếu thảo với cha mẹ của mình. Bởi hiếu kính đâu chỉ là vật chất, nó đến từ trái tim, từ những lời nói, cử chỉ của chúng ta với đấng sinh thành.

Sức khỏe

Đừng mải mê chạy theo danh lợi tiền tình mà quên mất rằng thứ đáng quý nhất của đời người là “sức khỏe”. Khi con trẻ con người ta thường dùng sức khỏe đổi lấy tiền bạc, tới khi già lại dùng tiền bạc đổi lấy sức khoẻ. Nhưng sức khỏe mới  là cái gốc của chúng ta, không có sức khỏe thì dẫu tiền bạc như núi, danh vọng vang dội, tình yêu chan chứa, chúng ta cũng chẳng thể hưởng thụ và trải nghiệm niềm hạnh phúc ấy.

Do vậy, dẫu bận rộn với công việc, cuộc sống như thế nào cũng đừng quên chăm sóc sức khỏe của mình.

Xem thêm: Cái nắm tay trọn đời – Câu chuyện nhân văn xúc động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận