Cõng học sinh về nhà – Câu chuyện nhân văn xúc động

Suốt 2 năm, người thầy giáo này thường xuyên cõng học sinh ngủ quên về nhà, biết lý do đằng sau nhiều người không khỏi bất ngờ và xúc động.

Diệu Nguyễn
12:00 19/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, đoạn clip tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong clip một nam sinh đã ngủ quên ở ký túc xá và không thể tỉnh dậy. Thấy vậy, thầy giáo đã nhanh chóng cõng cậu bé từ tầng 4 xuống tầng 1 rồi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Câu chuyện đằng sau đoạn clip này đã khiến rất nhiều người bất ngờ, cảm động.

Theo thông tin được đăng tải kèm đoạn clip, cậu nam sinh trên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Để cải thiện kinh tế, bố mẹ cậu bé lên thành phố làm việc đã nhiều năm nay, rất hiếm khi về nhà. Cậu bé hiện đang sống chung với bà nội đã già yếu. Từ khi sinh ra cậu bé đã mắc phải một căn bệnh lạ, đó là chứng ngủ rũ.

Theo The Paper, chứng ngủ rũ là căn bệnh rất hiếm gặp, có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở các thiếu niên.

Huang Shichang - bác sĩ của Bệnh viện số 1 Đại học Bắc Kinh, cho hay: “Nếu tình trạng không cải thiện, người mắc chứng ngủ rũ có thể dần mất trí nhớ, mất khả năng tập trung và kỹ năng phối hợp do tê liệt cơ đột ngột”.

Cong-hoc-sinh-ve-nha-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong

Thầy Xu Longjun – người cõng nam sinh trong đoạn clip, cho biết lần đầu tiên anh chú ý đến cậu bé có tên Yinyuan là vì cậu ngủ quá nhiều. Dù cho anh tìm mọi cách để đánh thức nhưng đều không thành. Theo dõi một thời gian thấy đây không phải là giấc ngủ bình thường nên anh đã thông báo cho gia đình Yinyuan và đề nghị họ đưa cậu đến bệnh viện khám. Các bác sĩ chẩn đoán em mắc chứng ngủ rũ. Dù được điều trị nhưng tình trạng của cậu bé không khỏi hẳn mà chỉ cải thiện đôi chút.

“Trước đây, tần suất ngủ gục của em ấy là 2-3 lần một tuần. Con số này đã ít hơn kể từ năm ngoái”, thầy Xu Longjun nói.

Thầy Xu Longjun cho biết, khi thấy cậu bé bất ngờ ngủ trên lớp anh phải tự mình đưa cậu bé về nhà vì lo ngại có thể xảy ra bất trắc. Việc thường xuyên cõng cậu bé nặng khoảng 40kg trên lưng từ tầng 4 xuống thật không đơn giản. “Tôi phải bước chậm rãi và đều đặn để đảm bảo an toàn cho cậu bé, tránh việc bị ngã từ trên lưng xuống cầu thang”, thầy giáo nói.

“Nhờ sự giúp đỡ của thầy Xu Longjun nên chúng tôi mới dám cho cháu đến trường. Thầy ấy thật sự rất tốt bụng”, bà nội của cậu bé nói.

Trong một video trích xuất từ camera an ninh của trường ghi có ghi lại cảnh thầy giáo Longjun cõng nam sinh đi phía trước, người bà chậm rãi chống gậy bước từng bước phía sau, ánh mắt không quên dõi theo đứa cháu của mình. Hình ảnh này đã khiến mọi người vô cùng xúc động.

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ suy nghĩ của mình.

“Thầy giáo chăm sóc cậu bé như con ruột của mình, cảm ơn sự tận tâm của thầy rất nhiều”.

"Giáo viên tốt không hiếm, nhưng giáo viên tận tâm đến mức này thì quả thực không nhiều".

"Tôi thực sự đã khóc khi nhìn hình ảnh thầy giáo cõng học sinh đi phía trước, người bà từ từ đi phía sau, trông họ giống như một gia đình".

Thầy Xu Longjun cho biết đó là trách nhiệm của mình, anh sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giúp đỡ các học sinh. Mong muốn duy nhất của anh là ngủ rũ của cậu bé có thể được chữa khỏi để cậu bé có một cuộc sống khỏe mạnh, bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Theo Đời sống pháp luật

Xem thêm: Bức thư của bố - Câu chuyện nhân văn xúc động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận