Công cha nghĩa mẹ - Những câu chuyện giúp ta thấu tỏ lòng cha mẹ

“Công cha nghĩa mẹ” là những mẩu chuyện nhân văn đầy ý nghĩa, cho ta thấu tỏ lòng những người làm cha làm mẹ trên đời.

Diệu Nguyễn
11:00 05/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những chuyện “Công cha nghĩa mẹ” đầy nhân văn

Mẩu chuyện thứ nhất

Con gái kết hôn mà không được sự đồng ý của cha, sau đó lại ly hôn. Hai cha con cùng vì vậy mà không nhìn mặt nhau. Con gái lúc nghèo khó chật vật, nuôi con nhỏ một mình. Mẹ thương con, liền khuyên nhân lúc cha đi bộ thì dắt cháu đến nhà ăn bữa cơm. Vậy là con gái nhân lúc cha vắng nhà, thường xuyên dẫn con về nhà mẹ ăn cơm.

Cong-cha-nghia-me-Nhung-cau-chuyen-giup-ta-thau-to-long-cha-me-1

Cho đến một hôm trời mưa, hai cha con vô tình gặp nhau ở trong sân. Tránh cũng không được, người cha bối rối nói: “Lần sau về nhà ăn cơm không phải lén la lén lút nữa, hại cha mưa to cũng phải đi ra ngoài”. Thế đấy, cha lúc nào cũng âm thầm yêu thương con. Dù cho con có làm sai điều gì cha vẫn đều tha thứ vô điều kiện.

Mẩu chuyện thứ hai

Có một anh chàng lúc học phổ thông suốt ngày chìm đắm trong Internet, nửa đêm thường vượt tường trốn ra khỏi trường để tới quán game. Một hôm như thường lệ anh ta lại trèo tường ra ngoài. Nhưng chỉ mới trèo được một nửa thì vội vã rút chân lại, sắc mặt rất kỳ lạ, chẳng nói chẳng rằng đi về phòng. Về sau anh ta chăm chỉ học hành, không còn lên mạng chơi game nữa. Các bạn học thấy vậy còn nghĩ rằng hôm đó anh ta gặp ma nên hoảng sợ.

Sau này, anh thi đỗ vào một trường nổi tiếng, nhân dịp này các bạn học mới hỏi chuyện trước kia. Anh trầm ngâm lúc lâu rồi nói: “Hôm đó cha tôi đến đưa tiền sinh hoạt nhưng không nỡ ở khách sạn, lúc tôi trèo tường thì thấy cha ngồi ở chân tưởng cả một đêm”.

Có tình thân chúng ta sẽ có động lực cố gắng tiến về phía trước. Bởi tất cả những gì chúng ta làm đều là vì thân nhân của mình. Hy vọng tất cả những đứa con trên đời đều hiểu được công cha nghĩa mẹ, sự vất vả của đấng sinh thành.

Mẩu chuyện thứ ba

Hôm nay thấy cha tự nhuộm tóc ở nhà, tôi liền hỏi: “Cha, cha sắp 60 tuổi rồi còn nhuộm tóc làm gì? Hay cha vẫn muốn thử vận đào hoa?”

Cha nghe vậy thì nói: “Đừng có mà trêu cha, lần nào trước khi về quê cha đều nhuộm tóc đen. Biết vì sao không? Như vậy bà của con thấy sẽ nghĩ rằng cha còn trẻ và bà vẫn chưa già!”

Cong-cha-nghia-me-Nhung-cau-chuyen-giup-ta-thau-to-long-cha-me-3

Trong cuộc sống việc quan tâm con cái, chăm sóc cháu chắt là lẽ đương nhiên. Thế nhưng, bạn cũng đừng quên nghĩ đến người cha mẹ già của mình!

Mẩu chuyện thứ tư

Trong họ có một tiền bối cùng thế hệ với ông nội tôi. Đã bảy mấy tuổi rồi vậy mà lại cùng một đứa trẻ khoảng 5-6 tuổi chơi bắn bi trên mặt đất. Đã vậy còn hò hét ầm ĩ.

Kết quả việc này đến tai bà cụ. Cụ mang cả nạng ra định đánh ông, ông thấy liền vùng dậy té chạy. Cuối cùng vẫn bị cụ bắt kịp, ngoan ngoãn khép nép đứng chịu đòn.

Sau đó, ông mới cười nói: “Nếu không phải sợ mẹ ông bị ngã thì còn lâu bà ấy mới bắt kịp được ông nhé!’

Cho dù là bao nhiêu tuổi đi nữa, cha mẹ vẫn là sự hiện diện ấm áp nhất, là người đáng để chúng ta dùng cả đời để chăm sóc.

Mẩu chuyện thứ năm

“Con trai, con thấy cha khỏe không?”

“Khỏe ạ!”

“Con thấy Kungfu Thiếu Lâm lợi hại không?”

“Rất lợi hại ạ”

“Nếu như cha cạo đầu, luyện Kungfu Thiếu Lâm có được không?”

“Rất tốt ạ!”

Ngày thứ hai, con trai thấy cha cạo trọc đầu, vui vẻ nói: “Cha cố lên, nhất định cha sẽ luyện thành cao thủ võ lâm”. Hôm đó, là trước khi cha hóa trị một ngày…

Mẩu chuyện thứ sáu

Học lớp 12, vì năm cuối cấp nên tôi không có thời gian về nhà xin tiền ba như 2 năm trước. Vì thế, tôi viết thư cho ba rồi ba đích thân lên trường đưa tiền cho tôi. Từ nhà đến chỗ tôi học khoảng chừng 35km, nhà nghèo không có xe máy nên ba phải đi xe đạp. Chiếc xe đạp ấy cũng gầy giống ba.

Cong-cha-nghia-me-Nhung-cau-chuyen-giup-ta-thau-to-long-cha-me-4

Cuối năm, lúc làm hồ sơ thi đại học tôi lại nhắn cho ba. Lần này, sau khi đưa tôi 100 ngàn, ba hỏi: “Có dư đồng nào không con?”.

Tôi đáp: “Dạ còn dư 4 ngàn ạ!”

Ba nói tiếp: “Cho ba bớt 2 ngàn để lát về xe có hư như lần trước thì có tiền mà sửa”.

Ba đạp xe về, tôi đứng đó nước mắt rưng rưng…

Những mẩu chuyện ngắn này chỉ là một số nhỏ trong vô vàn những câu chuyện về công cha nghĩa mẹ trên đời. Có lẽ không có bất kỳ ngôn từ nào có thể diễn tả được sự hy sinh cao cả mà những người  làm cha làm mẹ dành cho những đứa con của mình. Ba mẹ có thể quên mình là ai, nhưng không bao giờ quên tình yêu dành cho con cái! Hãy biết trân trọng cha mẹ khi còn có thể, các bạn nhé!

Xem thêm: Mẹ lạnh lắm phải không? - Câu chuyện nhân văn về tình mẫu tử thiêng liêng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận