Cơn giận – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Cơn giận dữ là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống, nhưng đừng để chúng kiểm soát cuộc sống của bạn rồi lại phải sống trong hối hận khôn nguôi.

Diệu Nguyễn
15:00 07/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cãi nhau một trận với chồng xong, ông chồng bỏ đi nhậu với bạn, cô ôm cục tức tiếp tục ra bán hàng. Con đi học hết, nhìn căn nhà trống trãi, cô thấy mình sao mà tủi thân thế.

Có thanh niên nọ tới dừng xe máy, gọi to: “Cô ơi bán cho cháu 1 chai dầu gội Clear với ạ! Loại to cô nhé!”.

Cô chạy vào lấy, lúc ra quầy thanh toán thấy thanh niên vẫn ngồi trên xe máy chờ, sẵn cơn giận cô quát lớn: “Thế mày có định vào lấy không mà đứng lỳ ra đấy? Không mua thì mời qua hàng khác. Thanh niên trai tráng gì mà lười biếng thế, còn muốn được người khác phục vụ tận răng nữa à?”.

Con-gian-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Thấy anh thanh niên dựng chân chống xe, bước cà nhắc vào, cô phân vân. Anh thanh niên cười hiền nói: “Xin lỗi cô ạ! Hôm qua con mới ngã xe nên chân còn đau quá, không dám vận động nhiều. Chẳng là nhà không có ai nên con phải tự chạy xe đi mua. Cô cho con gửi tiền với ạ!”.

Cô nghe vậy xong bần thần cả người. Đáng ra cô đã có thể dịu dàng hơn: “Con ơi vào lấy giúp cô được không, cô đang lu bu quá!”, thay vì nói nặng lời như nãy. Thế là cô quay vào lấy thêm một chai dầu gội nhỏ, đưa cho cậu thanh nói cô khuyến mại thêm cho đấy, cô xin lỗi vì sự nóng giận lúc nãy. Cậu thanh niên chỉ cười hiền, nói không sao đâu cô. Cô nghe thấy thế cũng nhẹ lòng hơn nhiều.

Cuộc sống vốn dĩ luôn như vậy, luôn có những điều kiến ta muộn phiền, giận dữ. Rồi ta vô tình mang theo nỗi giận ấy như một thứ vũ khí sẵn sàng gây tổn thương cho những người xung quanh ta. Để đến khi bình tĩnh lại thì mọi chuyện có thể đã đi quá xa rồi. Thế nên, dù trong bất kỳ tình huống gì hãy cố giữ cho mình một cái tâm thanh thản để hạn chế tối đa những việc làm, những lời nói gây tổn thương cho người khác và để nếu có xảy ra rồi, ta vẫn kịp nhận ra mà xoa dịu nó trước khi quá muộn. 

Xem thêm: 3 câu chuyện ngắn nơi cửa Phật giúp ngộ ra trí huệ thâm sâu của cả đời người

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận