Cơm từ thiện – Câu chuyện nhân văn cảm động

Nhìn ông bà nhường nhau mãi miếng thịt, chị thương quá đành phải nói dối với bà rằng người ta phát cơm từ thiện để lén mua cơm cho ông bà hằng ngày.

Diệu Nguyễn
20:00 09/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà từ tỉnh lẻ đưa ông tới thành phố nhập viện để phẫu thuật xương chân. Trong lúc chặt cây, ông bị cây ngã đè vào chân, khiến xương vỡ nát.

Nhà khó khăn lại neo người nên chỉ có hai ông bà già dắt díu nhau đi viện. Biết là điều trị tốn kém nên trước khi đi bà cũng đã vay mượn khắp nơi, nhưng tiền vẫn không đủ. Sau khi đóng tiền viện phí và ký cam kết mổ, trong túi bà chỉ còn vẻn vẹn tờ 100 ngàn.

Mổ xong, chắc vì đau nên ông cứ xuýt xoa mãi. Bà thương ông, mua cho ông hộp cơm thịt để bồi bổ, còn bà thì ăn cháo trắng. Ông thấy vậy không chịu, gắp bỏ miếng thịt vào tô cháo của bà. Hai người không ai chịu ăn miếng thịt, cứ đẩy qua đẩy lại mãi.

Một chị đi chăm chồng nằm giường bên cạnh thấy vậy thì cất giọng hỏi: “Sao bác không mua thêm một hộp cơm nữa ạ? Mua có một hộp thế kia sao đủ đồ ăn cho 2 người”. Bà cụ buồn buồn, ghé lại tai người phụ nữ nhỏ giọng nói: “Do tôi sắp hết tiền rồi cô ạ. Tôi để dành số tiền còn lại để mua cơm cho ông ấy ăn cho khỏe. Còn tôi ăn gì cũng được. Cô đừng nói cho ông ấy biết nhé, kẻo lại lo!”.

Com-tu-thien-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Rất nhanh, chị nói to, cốt là để cho ông cụ nghe thấy: “Ôi sao bác không nói với cháu sớm, cháu lấy cơm giùm cho. Cháu biết quá này chuyên làm cơm từ thiện, mà nấu ngon lắm ạ. Để chiều cháu qua lấy giúp bác nhé!”.

“Thật hả cô? Thế thì quý hóa quá”, bà cụ vui mừng, rưng rưng nói.

Người phụ nữ gật đầu, nói tiếp: “Thế chiều hai bác ăn cơm gì, để cháu lấy về cho ạ?”.

“Nhờ cô lấy giúp cho tôi phần cơm cá nhé, ông nhà tôi thích ăn cá. Cảm ơn cô nhiều lắm”, giọng bà cụ hân hoan lắm.

Từ đó, hai ông bà không còn đẩy qua đẩy lại miếng thịt để nhường nhau nữa. Thấy vậy, cả phòng bệnh ai nấy cũng vui theo. Đều đặn, người phụ nữ mua cho ông bà lúc thì cá, lúc thì thịt, thay đổi ăn ngày.

Một tuần sau ông cụ xuất viện. Người phụ nữ biếu ông bà 1 triệu bảo là tấm lòng của cả phòng, để ông bà chi trả tiền tàu xe. Bà vui vẻ nhận lấy, không quên gửi lời chào và lời cảm ơn đến mọi người trong phòng. Thấy ông bà khuất bóng, người phụ nữ quay lại giường nói với chồng mình: “Ông bà chắc cũng cỡ tuổi bố mẹ mình, tội nghiệp quá anh nhỉ!”.

Sưu tầm

Xem thêm: Nợ ân tình – Câu chuyện nhân văn xúc động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận