Cổ nhân nói: “Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi”, tại sao?

Cổ nhân nói “Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi”, câu nói mang hàm ý nếu đem bát ăn vứt đi sẽ khiến tài vận gia đình sa sút. Điều này có đúng hay không?

Diệu Nguyễn
13:00 06/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bát ăn cơm là vật dụng vô cùng quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Xuất xứ khởi nguồn của bát ăn cơm có tự bao giờ thì không ai biết. Tuy nhiên đối với người xưa, bát ăn cơm không chỉ đơn thuần là bát để đựng ăn cơm mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Sự giàu có, thịnh vượng của gia chủ đều chịu tác động lớn nhưng những chiếc bát này. Vậy nên, khi nhà có bát cũ, bát sứt mẻ thì đừng tùy tiện vứt đi mà hãy tìm hiểu rõ ràng rồi mới làm nhé!

Tại sao cổ nhân nói: “Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi”?

Nhiều gia đình khi chuyển nhà hoặc năm hết Tết đến thường có thói quen mua bát đĩa mới. Tất cả những bát ăn cơm cũ hay đồ nhà bếp cũ cũng đem thanh lý hết. Thậm chí có nhà còn chẳng buồn đem bán mà tống hết đống bát to bát nhỏ đã cũ trong nhà vào thùng rác.

Nhiều gia đình khi chuyển nhà hoặc năm hết Tết đến thường có thói quen mua bát đĩa mới. Tất cả những bát ăn cơm cũ hay đồ nhà bếp cũ cũng đem thanh lý hết. Thậm chí có nhà còn chẳng buồn đem bán mà tống hết đống bát to bát nhỏ đã cũ trong nhà vào thùng rác.

Co-nhan-noi-den-nha-giau-cung-chang-vut-bat-me-di-tai-sao-1

Theo người xưa, hành động như vậy là vi phạm phong thủy. Dù gia đình giàu có, có điều kiện kinh tế tốt đến đâu cũng không nên tùy tiện đem bát ăn đã cũ vứt bỏ đi. Như cổ nhân nói: “Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi”. Bởi theo chuyên gia phong thủy, bát ăn tượng trưng cho công việc, sự nghiệp, chuyện làm ăn của gia chủ. Nếu bạn đem bát ăn của mình vứt đi thì sẽ khiến tài vận của gia đình suy sút, chẳng khác nào gián tiếp vứt bỏ đi công việc, sự nghiệp của mình. Chính vì thế, đừng bao giờ có suy nghĩ tùy tiện vứt bỏ bát ăn đã cũ nhé!

Vậy bát cũ trong nhà không dùng đến thì nên xử lý thế nào?

Như cổ nhân nói: “Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi”, nếu không được tùy tiện vứt bỏ thì bát cũ trong  nhà phải xử lý thế nào?

Nhiều gia đình có thói quen tiết kiệm, thấy bát sứt mẻ vẫn cố để sử dụng. Nhưng theo phong thủy việc này cũng là điều nên kiêng kỵ. Vì bát cơm mẻ góc, nứt rạn là điềm báo công việc, chuyện làm ăn không được bền vững, dễ thất bại. Gia đình sẽ dễ gặp biến động nếu tiếp tục dùng những bát sứt mẻ để ăn cơm.

Co-nhan-noi-den-nha-giau-cung-chang-vut-bat-me-di-tai-sao-3

Nếu bát cũ nhà không dùng tới thì có thể mang đi cho nếu người nhận có nhu cầu. Bằng cách này bạn đã không vứt bỏ bát mà chỉ chuyển giao cho người khác tiếp tục sử dụng tùy mục đích của họ. Hơn nữa, việc tặng bát còn mang ngụ ý cầu chúc việc làm ăn, sự nghiệp của người được tặng luôn “xuôi chèo mát mái”, gặt hái nhiều thành công.

Còn trong trường hợp bát sứt mẻ không thể sử dụng được nữa thì bạn đêm chúng gói trong giấy đỏ hoặc tấm vải đỏ rồi mới đem vứt, chứ không vứt trực tiếp vào sọt rác. Theo cách này có thể tránh cho phúc lộc trong nhà tiêu tan, công việc đổ bể, sự nghiệp sa sút.

(Bài viết mang tính chất tham khảo)

Xem thêm: Cổ nhân nói: “Nghèo không đi đường thủy, giàu không nói chuyện ngoại tình”, vì sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận