Chuyến xe bus bão tố – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Người đàn ông cầm tờ báo đọc về vụ tai nạn của chuyến xe bus ở vùng Phục Hổ Sơn mà nước mắt chảy ròng. Không ai biết ông khóc vì cái gì và vì sao lại khóc.

Diệu Nguyễn
08:20 12/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một chiếc xe bus chở đầy hành khách đang chạy trên đường đồi. Giữa đường, ba tên du con xầm xì để ý tới nữ tài xế xinh đẹp. Đi được một đoạn, chúng cầm vũ khí tới, bắt cô dừng xe và muốn “vui vẻ” với cô. Nữ tài xế hoảng loạn kêu cứu, nhưng tất cả hành khách trên xe chỉ cúi mặt ngồi im lặng.

Một người đàn ông trung niên nom yếu ớt thấy vậy tiến lên yêu cầu ba tên du côn dừng tay. Không nói một lời, chúng liền lấy gậy đánh đập người đàn ông. Ông giận dữ, lớn tiếng kêu gọi những hành khách trên xe ngăn hành động man rợ kia lại nhưng không một ai hưởng ứng. Và rồi chuyện gì đến cũng đến, nữ tài xế bị ba tên côn đồ lôi vào bụi rậm bên đường.

Một lúc sau, ba tên du côn dẫn cô gái tơi tả quay về xe. Cô im lặng ngồi vào ghế khởi động máy chuẩn bị lái xe đi tiếp.

Bỗng dưng, cô quay lại nói với người đàn ông trung niên vừa tìm cách giúp mình: “Này ông kia, ông xuống xe đi!”.

Người đàn ông sững sờ, nói: “Cô làm sao thế? Tôi mới vừa tìm cách cứu cô cơ mà. Tôi làm thế là sai à?”.

“Cứu tôi ư? Ông đã làm được gì cơ chứ?”, Cô gái vặn lại, đôi mắt đỏ ngầu nhìn ông. Vài hành khách trên xe thấy vậy bình thản cười.

Người đàn ông tức giận vô cùng. Dù ông không có khả năng cứu cô, nhưng ông không nên bị đối xử vô tình như thế chứ.

Ông từ chối xuống xe, nói với giọng gắt gỏng: “Tôi đã trả tiền vé rồi, tôi có quyền ở lại xe”.

Cô gái nhăn mặt nói: “Nếu ông không xuống, tôi sẽ không cho xe chạy nữa”.

Nghe vậy, những người hành khách trên xe vốn lờ lảng hành động man rợ của bọn du côn mới đây, lại bỗng nhao nhao đồng lòng yêu cầu người đàn ông xuống xe, họ nói: “Ông xuống xe đi, chúng tôi còn nhiều công chuyện đang chờ và không thể trì hoãn thêm chút nào nữa!”.

Một vài hành khách khỏe hơn thậm chí còn đứng dậy tìm cách kéo người đàn ông xuống xe.

Ba tên du côn cười to với nhau một cách ranh mãnh và lớn tiếng bình luận: “Chắc tụi mình đã phục vụ cô ta ra trò đấy nhỉ!”.

Chuyen-xe-bus-bao-to-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Sau nhiều lời qua tiếng lại, hành lý của người đàn ông bị ném qua cửa sổ và ông bị đẩy ra khỏi xe một cách vô tình. Chuyến xe bus lại tiếp tục khởi hành. Nữ tài xế thoáng nhìn người đàn ông qua gương chiếu hậu, sau đó vuốt lại tóc tai và vặn radio lên hết cỡ.

Xe lên đến đỉnh đồi, bên phải lúc này là một vực sâu thăm thẳm. Bỗng dưng, tốc độ của xe bus tăng dần. Gương mặt cô lái xe bình thản, hai bàn tay giữ chặt vô lăng. Nước mắt cô chảy thành hàng dài trên má.

Một tên du côn nhận thấy có gì đó không ổn, hắn nói với cô lái xe: “Chạy chậm thôi, cô định làm gì thế hả?”.

Cô gái không nói gì và chiếc bus ngày càng lao nhanh với tốc độ điên cuồng. Biết có chuyện không ổn tên du côn tìm cách giằng lấy vô lăng. Những tất cả đã muộn,  chiếc xe bus lao ra ngoài vực như mũi tên bật khỏi cây cung.

Hôm sau, báo chí đưa tin rầm rộ về một tai nạn bi thảm xảy ra ở vùng “Phục Hổ Sơn”. Một chiếc xe bus cỡ trung rơi xuống vực thẳm, nữ tài xế và 13 hành khách đều thiệt mạng. Người đàn ông trung niên bị đuổi xuống xe đọc tờ báo và nước mắt chảy dài. Không ai biết ông khóc cái gì và vì sao mà khóc!

Sưu tầm

Xem thêm: Tình yêu 1 đô – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận