Chú gấu bông được giữ suốt 1 thập kỷ - Câu chuyện cảm động

Cô bé muốn mua gấu bông nhưng không đủ tiền, nên đành “đặt cọc” một khoản tiền nhỏ, 10 năm sau cô quay lại cửa hàng và chuyện bất ngờ đã xảy đến.

Diệu Nguyễn
16:00 23/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

10 năm trước, một cô bé 13 tuổi ở Thiểm Tây (Trung Quốc) mỗi khi đi qua cửa hàng bán đồ chơi gần trường đều ghé mắt vào nhìn chú gấu bông màu nâu trên kệ. Dù ao ước đem chú gấu bông ấy về nhà, nhưng chú gấu có giá tận 25 tệ (85.000 đồng), cô bé không có đủ tiền để mua.

Lúc ấy, toàn bộ “tài sản” của cô bé chỉ là 5 tệ (17.000 đồng). Đắn đo mãi cô bé quyết định đưa số tiền cho chủ cửa hàng, năn nỉ ông ấy nhận lấy rồi hứa rằng trong vòng 2 tuần cô sẽ đem nốt 20 tệ đến để mua chú gấu bông màu nâu ấy.

Nhưng sau 2 tuần cô bé vẫn không thể có đủ 20 tệ. Quá xấu hổ vì thất hứa nên từ đó cô bé không dám quay lại cửa hàng ấy.

Chu-gau-bong-duoc-giu-suot-1-thap-ky-cau-chuyen-cam-dong

Thời gian cứ trôi đi, thấm thoát cũng đã 10 năm trôi qua. Vài ngày trước có dịp về trường cũ, cô bé năm nào giờ đã là một cô gái 23 tuổi, tình cờ đi ngang qua cửa hàng gấu bông. Cô chợt nhớ lại sở thích hồi nhỏ và quyết định rẽ vào.

Khi vừa bước vào cửa hàng người chủ nhìn một lúc liền nhận ra cô. Thế là ông quay vào trong, đem chú gấu bông màu nâu được cất kỹ trong suốt một thập kỷ đưa cho cô. Cô gái vô cùng bất ngờ vì người chủ cửa hàng vẫn nhớ cô và đã cất riêng chú gấu trong thời gian dài như vậy.

“Sao cháu lâu quay lại vậy?” - Người chủ cửa hàng hỏi.

Chú gấu bông sau 10 năm đã nhạt màu và hơi sờn, vì người chủ nói rằng bé cháu gái của ông rất thích chú gấu này nên thỉnh thoảng có lấy ra chơi. Nhưng nhìn chung thì trông chú gấu vẫn rất sạch sẽ.

Người chủ nói, bình thường ông không nhận “tiền đặt cọc”, nhưng 10 năm trước, ông thấy cô bé nhỏ rất yêu chú gấu bông nên đã đồng ý giữ chú gấu lại. Cô gái xúc động vô cùng, cô nhận lấy chú gấu bông và ngỏ ý trả tiền. Nhưng ông chủ từ chối, ông nói ông tặng nó cho cô chứ không nhận thêm tiền.

“Tôi đã không thể ngừng khóc khi tôi nhìn thấy chú gấu bông. Không một lời nào có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc đó” - Cô gái nói.

Câu chuyện này do chính cô gái - biệt danh là “Naifennaifenfen” kể lại. Bài viết của cô nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Chỉ sau vài ngày đăng, bài viết đã được chia sẻ hơn 100.000 lượt và nhận hàng chục ngàn bình luận. Mọi người viết:

“Ông chủ cửa hàng thật tốt bụng. Ông ấy không đơn thuần giữ lại chú gấu bông, mà là giữ được cả một tuổi thơ”.

“Có lẽ chú gấu bông cũng muốn đợi cô gái ấy quay lại”.

“Một câu chuyện như tiểu thuyết vậy, chú gấu bông sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của cô gái ấy”.

Vậy đấy, trong cuộc sống này, luôn có những điều kỳ diệu do chính sự tử tế của con người tạo ra.

Theo Hoa học trò

Xem thêm: Gia tài của mẹ – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận