Chọn lầm bạn gái – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Tôi đã quá có lỗi với mẹ vì đã chọn lầm bạn gái, không tìm kiểu kỹ mà đưa về ra mắt một người con dâu không xứng đáng làm mẹ tổn thương.

Diệu Nguyễn
10:00 13/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khó có mẹ đơn thân. Một mình mẹ bươn chải, làm đủ mọi nghề để nuôi tôi khôn lớn. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, mẹ động viên tôi không cần lo lắng, cứ lên thành phố học hành rồi lập nghiệp để có tương lai tươi sáng, rộng mở hơn. Mặc dù rất thương và nhớ mẹ nhưng tôi vẫn lên thành phố, quyết tâm học hành, có công ăn việc làm ổn định để báo đáp mẹ. Bởi tôi biết, để nuôi tôi học đại học mẹ đã phải vất vả hơn xưa rất nhiều.

Sau 10 năm không ngừng phấn đấu, nỗ lực, cuối cùng tôi cũng bước chân lên vị trí giám đốc của một công ty với mức thu nhập cao. Giờ đây, dù không quá giàu có nhưng cuộc sống của tôi khá ổn định, có thể mua nhà chung cư tại thành phố. Tôi nhiều lần muốn đón mẹ lên ở cùng, nhưng lần nào mẹ cũng từ chối bảo dưới quê quen rồi, không muốn đi đâu hết.

Sau khi sự nghiệp ổn định, ở tuổi 33 tôi mới dám nghĩ đến chuyện yêu đương, kết hôn. Qua một thời gian tìm hiểu, tôi chính thức quen biết với một cô gái xinh đẹp, hoạt bát, hiện đang là cấp dưới của tôi. Em là người chủ động “tấn công” tôi trước, em bảo đã thầm thương trộm nhớ tôi từ lâu.

Hẹn hò khoảng 1 năm, chúng tôi quyết định về chung nhà. Thế là tôi đưa em về quê để ra mắt mẹ, rồi sau đó sẽ đến xin phép gia đình em. Trước khi về quê, tôi nhiều lần muốn nói chi tiết cho em biết về hoàn cảnh gia đình tôi, bởi nhiều người thấy tôi làm giám đốc nên cứ đồn mẹ tôi là ông này bà kia, tôi sợ em hiểu lầm. Tuy nhiên, cứ mỗi lần tôi định kể sâu em lại gạt đi nói: “Em hiểu mà, anh không cần nói quá nhiều đâu”.

Nghe em bảo vậy tôi cũng yên tâm phần nào, vui vẻ đưa em về gặp mẹ. Vừa nhìn thấy ngôi nhà nhỏ, cũ kỹ ở quê sắc mặc em liền thay đổi. Đang hào hứng xách túi quà em bỗng dưng khựng lại, còn hỏi đi hỏi lại đây có thực sự là nhà tôi không. Tôi chưa kịp trả lời thì mẹ đã từ trong nhà chạy ra đón con dâu tương lai. Mẹ vừa hỏi han, quan tâm, vừa lấy tay chạm vào người em thì theo phản xạ em lùi lại, tránh né sự đụng chạm của mẹ. Thấy tôi nhìn qua, em mới bắt đầu nở nụ cười chào hỏi mẹ.

Từ giây phút ấy đến sau bữa cơm trưa tôi không thấy em cười nữa. Tưởng em ốm mệt vì đường xa nên tôi hỏi han, quan tâm nhưng em nói không phải. Em không ngồi im mà đi lòng vòng trong nhà tôi, rồi đi quanh vườn ngó nghiêng như thể muốn tìm kiếm thứ gì đó.

Em hỏi tôi: “Ở quê anh còn ngôi nhà hay mảnh đất nào nữa không?”.

“Không em ạ, nhà anh chỉ vậy thôi. Anh xuất thân nghèo khó, anh kể cho em rồi mà. Với cả sau này mình kết hôn, anh muốn đưa mẹ lên thành phố sống cùng…”, tôi đáp.

chon-lam-ban-gai-cau-chuy

Nghe tôi nói vậy, cô ấy chỉ ngập ngừng ậm ừ cho qua rồi xin phép đi vào nhà vệ sinh. Thấy em đi lâu quá chưa quay lại nên tôi đi tìm thì vô tình thấy em ở sau vườn gọi điện cho mẹ, giọng rất khó chịu: “Ôi mọi người trong công ty đồn vớ vẩn rồi mẹ ơi, nhà anh ấy nghèo lắm, trong nhà chẳng có thứ gì giá trị. Đã thế mẹ anh ấy còn là mẹ đơn thân, không hiểu hồi xưa ăn chơi hay làm sao mà không có nỗi tấm chồng…”.

Lời em nói khiến tôi như chết lặng. Tôi đã chọn lầm bạn gái rồi…

Quay trở lại nhà, lấy lý do công ty có việc gấp tôi xin phép đưa bạn gái lên thành phố ngay. Suốt dọc đường đi tôi không nói lời nào cả, trong đầu bủa vây hàng đống suy nghĩ ngổn ngang. Đưa em tới cửa nhà, tôi nhìn vào mắt em nói ngắn gọn: “Bọn mình chia tay nhé. Không ai có quyền được xúc phạm mẹ anh, kể cả em!”.

Một tuần này tôi xin nghỉ phép không đến cơ quan. Bạn gái liên tục liên lạc, tìm đến nhà khóc lóc nhưng tôi không muốn gặp. Tôi quyết tâm chia tay cô ấy, bởi đối với tôi, sau những gì mẹ đã hy sinh cho tôi, mẹ luôn là nhất, không ai có quyền được tỏ thái độ không đúng với mẹ tôi. Tuy trước đó tôi không có kinh nghiệm yêu đương, nhưng lần này tôi tin mình làm đúng. Bởi càng suy nghĩ tôi càng thấy bạn gái là người ham vật chất, coi thường người nghèo. Thậm chí cô ấy còn tỏ ý chê bai mẹ tôi nhà quê, không sạch sẽ. Nghĩ đến đấy bỗng dưng tôi lại chảy nước mắt vì thương mẹ. Tôi đã quá có lỗi với mẹ vì đã chọn lầm bạn gái, không tìm kiểu kỹ mà đưa về ra mắt một người con dâu không xứng đáng làm mẹ tổn thương.

Sưu tầm

Xem thêm: Gia đình riêng - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận