Gia đình riêng - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Bao nhiêu tổn thương mình đều tự chịu đựng, mình không dám làm phiền ai cả, mình sợ họ sẽ bối rối giữa mình và gia đình riêng của họ…

Diệu Nguyễn
09:17 12/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Amnhac.net

Năm mình 12 tuổi, bố mẹ mình ly hôn. 4 năm sau đó, bố và mẹ đều có gia đình riêng của mình.

Mình sống với bố, nhưng cứ có thời gian rảnh là mình lại liên lạc, gọi cho mẹ để trò chuyện, tâm sự. Nhưng từ khi mẹ có mái ấm mới, mình hạn chế việc này lại vì không muốn làm phiền gia đình nhỏ của mẹ. Với cả mẹ cũng có em nhỏ, mẹ cần thời gian để chăm sóc, quan tâm em nhiều hơn.

Bố kết hôn với dì, từ đó bố dường như quên mất sự hiện diện của mình trong căn nhà này. Vì biết bố và dì đều bận rộn với công việc, nên tranh thủ những lúc rảnh rỗi mình sẽ làm hết việc nhà. 2 năm về chung nhà, bố và dì có thêm em Mực.

Từ ngày có sự xuất hiện của Mực, mình cũng dần vô hình trong mắt bố.

Trong những bữa cơm, lần nào mình cũng cố tình ăn chậm để dọn bàn, rửa chén cho dì có thời gian nghỉ ngơi, chăm em Mực. Những lúc đi học về thấy dì ngủ quên, mình cũng bế Mực, chơi với em để dì có được giấc ngủ ngon.

Những lúc bố quên tắt tivi khi xem bóng đá, mình liền tắt giúp bố để bố có giấc ngủ ngon cùng gia đình nhỏ của bố.

gia-dinh-rieng-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Ngày dì bệnh, bố đi công tác xa, mình thì đi học ở trường. Không gọi bố về được, dì gọi cho mình, mình xin nghỉ luôn hôm đó để về trông em Mực với chăm dì.

Bố đi công tác về luôn có quà cho dì và em Mực, nhưng rất thường hay quên quà của mình.

Tối nào bố cũng ôm dì, ngồi chơi đùa, trò chuyện ríu rít cùng em Mực.

Thấy bố và dì định đèo Mực đi chơi, lần nào mình cũng bảo con bận học, không phải vì mình không muốn đi và là vì mình muốn bố và dì có không gian riêng.

Cưới dì về được 3 năm, số lần bố đưa dì đi du lịch còn nhiều hơn số lần bố hỏi mình ăn cơm chưa.

Nhiều lúc mình nhớ mẹ khủng khiếp, nhưng không dám khóc lớn, chỉ biết lên lầu ngồi ngắm sao để nước mắt tự chảy. Mình không dám làm phiền ai cả, mình sợ họ sẽ bối rối giữa mình và gia đình riêng của họ…

Sưu tầm

Xem thêm: Quyết định hủy hôn - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận