Cho bạn vay vàng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Cho bạn vay vàng lúc khó khăn, đến khi đòi lại bạn chỉ trả một nửa và yêu cầu tôi ký giấy thanh toán hết nợ, lúc này tôi mới hối hận vì đã cho bạn vay vàng quá nhiều.

Diệu Nguyễn
10:00 22/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi và Thanh đã là đôi bạn thân thiết, có chuyện gì cũng tâm sự với nhau. Sau khi ra trường, chúng tôi nộp hồ sơ vào cùng một công ty và trở thành đồng nghiệp của nhau.

Xuất phát điểm của tôi và Thanh giống nhau, nhưng kể từ khi lấy chồng, cuộc sống của chúng tôi hoàn toàn khác biệt. Tôi may mắn lấy được một người chồng tốt, kinh tế vững nên gia đình khá sung túc. Còn Thanh lấy phải một người chồng chỉ được cái mã đẹp trai, suốt ngày chỉ biết ăn chơi, không lo tu chí làm ăn nên cuộc sống khá vất vả.

Mỗi khi thiếu tiền, Thanh thường hỏi vay tôi. Mà tính tôi với chồng không thích trữ tiền mặt trong nhà, nên cứ có tiền là chúng tôi lại đi mua vàng, chỉ để số tiền mặt đủ chi tiêu sinh hoạt trong tháng. Thế nên lần nào Thanh hỏi vay tôi cũng chỉ đưa vàng, có khi một chỉ, có khi thì vài chỉ.

Cho-ban-vay-vang-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Do hỏi vay nhiều mà chưa có điều kiện trả được gốc nên Thanh đề nghị trả lãi hằng tháng cho tôi. Khi đó Thanh vay tôi tổng 4 cây vàng, với tình hình kinh tế khó khăn của Thanh không biết khi nào cô ấy mới trả nổi, thế nên tôi đồng ý lấy lãi mỗi tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại, số vàng cô ấy vay tôi đã lên đến 10 cây. Mấy tháng nay, giá vàng cứ tăng lên vùn vụt, tôi sợ với tình hình này Thanh không thể gánh nổi nợ, không cẩn thận tôi có thể mất cả vàng lẫn bạn.

Thế là tôi hối thúc Thanh trả nợ sớm, bảo là gia đình có việc gấp cần dùng đến. Thứ 7 vừa rồi, Thanh gọi điện cho tôi qua nhà lấy vàng. Tôi nghe vậy thì mừng lắm, cuối cùng bạn cũng có thể trả gốc cho tôi.

Thế nhưng, vừa thấy mặt tôi Thanh liền đưa ra tờ giấy, tôi cầm lên xem thì thấy trong đó thanh viết vay 10 cây vàng quy ra tiền là 450 triệu. Thanh tính giá vàng theo giá của mấy năm trước, 1 cây trị giá 45 triệu. Hiện tại quy đổi ra là 5 cây vàng nên cô ấy chỉ trả 5 cây, vì cô ấy đã lãi đã trả theo hằng tháng rồi. Tôi đọc xong, Thanh liền yêu cầu ký và xác nhận cô ấy đã trả xong nợ. Nếu tôi không đồng ý với điều khoản này thì cả đời cũng không thể lấy được của cô ấy đồng nào.

Tất nhiên tôi không đồng ý với bản thỏa thuận này, tôi bắt cô ấy phải đủ số vàng tôi đã cho vay, nếu không sẽ kiện ra tòa. Thế nhưng cô ấy nói với giọng bất cần và vô ơn rằng: Việc trả cho tôi như thế là cố sức lắm rồi, lấy thì xác nhận đã trả hết nợ, còn không tôi sẽ chẳng nhận được gì.

Tôi rất tức giận và hối hận vô cùng vì đã cho bạn vay vàng. Tôi đã tin tưởng, giúp đỡ bạn hết lòng trong những năm qua, ấy vậy mà bây giờ bạn lật mặt chẳng thèm nể nang gì. Tôi phải làm sao bây giờ?

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Mâm cơm nguội – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận