Chiếc hộp rỗng – Câu chuyện nhân văn cảm động

“Cha ơi, đó không phải là chiếc hộp rỗng đâu ạ! Bên trong con đã thổi những nụ hôn yêu thương vào đó”, không chỉ là món quà, chiếc hộp còn chứa cả niềm tin yêu ngây ngô của một đứa trẻ.

Diệu Nguyễn
16:00 28/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một người đàn ông đang phạt đứa con gái 3 tuổi của mình vì tội phung phí những tờ giấy gói quà. Gia đình đang rất khó khăn và chỉ riêng vấn đề tiền bạc thôi cũng đủ làm ông đau đầu.

Trong lúc đang mệt mỏi vì nghĩ cách kiếm tiền, ông gần gần như tức điên khi thấy con gái cố sức trang trí cho một chiếc hộp chỉ để đặt dưới cây thông noel. Nhưng thay vì trang trí, sáng hôm sau cô bé lại mang hộp quà đó đến cho cha mình, giọng vui vẻ nói: “Món quà này là dành cho cha!”.

Người đàn ông thấy vậy thì cảm thấy bối rối vì trót la mắng cô con gái bé bỏng tối hôm qua. Nhưng cơn giận dữ lại quay trở lại khi ông mở hộp quà ra: Đó là một chiếc hộp rỗng, chẳng có thứ gì bên trong.

Ông liền lớn tiếng nói với cô con gái: “Con có biết khi tặng ai đó một món quà thì cái chứa bên trong mới là điều mang đến niềm vui và sự ngạc nhiên cho họ không?”.

Chiec-hop-rong-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Cô bé thấy cho to tiếng liền ngước đôi mắt ngạc nhiên ngân ngấn nước mắt lên nhìn cha, nghẹn ngào nói: “Cha ơi, đó không phải là chiếc hộp rỗng đâu ạ! Bên trong con đã thổi những nụ hôn yêu thương vào đó. Con muốn tặng tất cả chúng cho cha mà”.

Nói xong, cô bé òa khóc nức nức. Lúc này, người cha mới biết mình đã trách lầm con gái. Thế là ông với tay, choàng ôm con gái vào lòng, nghẹn ngào nói lời xin lỗi.

Thật không may, chẳng bao lâu sau cô bé bị bệnh nặng, rồi qua đời. Người cha giữ mãi chiếc hộp bọc giấy quà màu vàng đó bên giường của mình suốt nhiều năm. Mỗi khi cảm thấy nhớ con, hay chán nản ông lại lấy ra những nụ hôn tưởng tượng đầy yêu thương của cô con gái bé nhỏ, ngây thơ và nhớ về tình yêu của một đứa trẻ - người đã đặt chúng với tất cả niềm tin vào trong chiếc hộp này.

Sưu tầm

Xem thêm: Đôi dép cũ của người nông dân – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận