Chấp nhận thất bại – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Trong đời người, thất bại là điều khó tránh khỏi, nếu cứ để bản thân chìm nghỉm trong đó thì cuộc đời sẽ trôi tuột xuống. Bình thản chấp nhận thất bại, neo lại giữa lưng chừng dốc cũng là cách cứu mình khỏi rơi xuống vực thẳm.

Diệu Nguyễn
08:25 20/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây mấy chục năm, nhỏ bạn của mình mua miếng đất giấy tay vì giá quá rẻ, chỉ bằng giá hai chiếc xe máy. Khi đó nó nghĩ, nếu có mất thì cũng không tiếc lắm vì cũng chỉ có mấy chục triệu thôi. Mà ai dè đâu, mất thật.

Mảnh đất đó là của bà mẹ chồng. Người con dâu bài bạc, nợ nần nhiều nên lấy đem bán rồi bỏ trốn. Mua xong nhỏ bạn cũng không quay lại làm rõ ranh đất hay làm hàng rào gì cả. Tờ giấy tay thì nó cũng không giữ kỹ, để mối ăn nham nhở. Mấy năm sau quay lại thì mới vỡ lẽ. Thế là nó đành chấp nhận mất toi mấy chục triệu mua đất.

Mấy năm sau, nó lại tiếp tục mua một mảnh đất kế bên nhà mẹ đẻ nó. Mẹ nó ở cả mấy chục năm ở đó, nên nó cũng yên tâm. Thế là dù giấy viết tay nó vẫn chấp nhận mua với số tiền 500 triệu, vừa với khả năng của nó khi đó.

Khoảng 7 năm sau, vào một ngày đẹp trời, nó biết được con trai của chủ đất cũ đã làm sổ hồng miếng đất của nó gộp vào miếng đất của họ luôn rồi. Nó đem đơn ra tòa kiện cáo tùm lum, mất cả trăm triệu mà vẫn chưa xong việc. Con của chủ cũ thương lượng đưa nó 2.3 tỷ. Với giá thị trường khi ấy, miếng đất của nó có giá hơn 4 tỷ. Nhưng rơi vào thế khó, biết rõ khó có phần thắng nên nó đành chấp nhận thất bại, cầm 2.3 tỷ về tay.

Chap-nhan-that-bai-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Lấy được tiền, nó lại cầm theo một người chị họ, mua một căn chung cư trên thành phố. Vì là người thân nên nó tin tưởng, lại thấy giấy tờ có tên chị họ rồi nên nó thẳng tay giao tiền và đợi ngày bàn giao nhà. Ai mà ngờ được, ngay trong thời gian chờ bàn giao nhà người chị họ lại biến mất vì vỡ nợ.

Thấy thế nó vội đến khu chung cư để chuyện thì biết được người chị họ mới cọc 100 triệu tiền nhà cho chủ thôi. Thế là nó mất toi 2.3 tỷ.

Nhỏ bạn hiền lành, tin người đến tội nghiệp ấy của mình sau những vụ việc “chấn động” ấy vẫn bình thản, đi làm đều đặn mỗi ngày. Ai nghe chuyện của nó cũng lắc đầu bảo, nếu là họ thì chắc không thể sống nổi mất. Ấy thế mà nó chỉ cười toe bảo: “Không sống nổi thì có dám chết không?”.

Đúng thật, nếu không tiếp tục sống và làm việc để kiếm tiền nuôi thân, nuôi con thì mình biết làm gì hơn. Trong đời người, thất bại là điều khó tránh khỏi, nếu cứ để bản thân chìm nghỉm trong đó thì cuộc đời sẽ trôi tuột xuống. Bình thản chấp nhận thất bại, neo lại giữa lưng chừng dốc cũng là cách cứu mình khỏi rơi xuống vực thẳm. Miễn là còn sống là còn làm lại được.

Sưu tầm

Xem thêm: Tim sáng hơn mắt – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận