Chấp nhận 3 sự thật phũ phàng này nửa đời sau mới có hạnh phúc tự tại

Học cách chấp nhận 3 sự thật phũ phàng này là “cảnh giới” cao nhất để một người có thể thật sự trưởng thành, rũ bỏ mọi phiền muộn để sống một đời hạnh phúc tự do.

Diệu Nguyễn
19:34 16/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Chấp nhận sự thật phũ phàng rằng: Người khác không quan tâm nhiều đến bạn đâu

Rất nhiều người trong chúng ta luôn sống với suy nghĩ lo sợ về điều người khác nghĩ về mình. Họ sống dựa theo sự đánh giá và ý kiến của những người xung quanh.

Nguyên nhân có thể xuất phát từ sự thiếu tự tin vào năng lực của bản thân, cảm giác kém cỏi vì có ngoại hình chưa đẹp, hoàn cảnh gia đình chưa tốt,… Cũng có thể họ đang mang tâm lý số đông, lo lắng nếu bản thân không giống mọi người sẽ khiến bản thân bị xa lánh, chỉ trích.

Chap-nhan-3-su-that-phu-phang-nay-nua-doi-sau-moi-hanh-phuc-2

Dù là lý do gì đi chăng nữa, sống một cuộc đời như vậy chỉ mang đến cho bạn nỗi muộn phiền, căng thẳng, chông chênh và chán nản mà thôi. Người ta nói 9 người 10 ý, bạn sống sao cho đẹp lòng tất cả những người xung quanh được? Hơn thế nữa, sự thật là mọi người không quá để tâm đến cuộc sống của bạn như bạn nghĩ đâu, trừ khi bạn là người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn. Ai cũng có cuộc sống với mối bận tâm và vấn đề riêng của mình, họ không rảnh để quan tâm đến việc bạn làm gì hay nghĩ gì, nhất là khi câu chuyện của bạn chẳng mang đến lợi ích gì cho họ cả.

2.   Chấp nhận sự thật phũ phàng rằng: So sánh với người khác chỉ làm bạn càng thất bại thảm hại

Mạng xã hội ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống, nên chúng ta càng phải mở to mắt, làm sạch tâm trí để có thể nhìn nhận sáng suốt hơn mọi vấn đề.

Một thế giới mạng đầy rẫy cám dỗ với những thứ tốt đẹp, hào nhoáng, những hình mẫu hoàn hảo có thể khiến bạn cảm thấy bản thân mình bất hạnh. Và bạn sẽ càng cảm thấy đau đớn, thảm bại khi nhìn vào những khó khăn phũ phàng trong đời mình.

Chap-nhan-3-su-that-phu-phang-nay-nua-doi-sau-moi-hanh-phuc-3

Nhưng bạn nên hiểu một điều rằng, những người thích khoe khoang, hay thể hiện trên mạng xã hội cũng có thể là người cô đơn nhất. Và cũng có thể họ chẳng có gì cả trong cuộc sống hiện thực. Bởi người ta có xu hướng chỉ chia sẻ những thứ tốt đẹp và hài lòng nhất để thế giới chiêm ngưỡng, chẳng ai muốn “vạch áo cho người xem lưng” cả. Chính vì điều này, nếu bạn luôn nhìn vào những giá trị ảo, so sánh bản thân với một hình mẫu ảo, thì người chịu thiệt chỉ có bạn mà thôi.

3.   Chấp nhận sự thật phũ phàng rằng: Sống đau khổ hay sung sướng chính bạn là người quyết định

Hạnh phúc của bạn có thể liên quan đến rất nhiều yếu tố, có thể là những người xung quanh, hoàn cảnh sống, hoặc những sự việc xảy ra hàng ngày. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là bản thân bạn.

Chap-nhan-3-su-that-phu-phang-nay-nua-doi-sau-moi-hanh-phuc-4

Nói cách khác, gốc rễ của hạnh phúc đến từ mối quan hệ của bạn với chính bản thân mình. Hãy nhớ rằng, không ai có thể ở bên bạn mãi, cũng không ai có quyền quyết định hạnh phúc thay cho bạn cả.

Một sự thật khó nhằn trong cuộc đời này chính là: Trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể trông cậy vào bất cứ ai ngoài bản thân bạn. Vậy nên, chính bạn phải là người tự chuẩn bị mọi thứ, từ kỹ năng sống, kiến thức, kinh nghiệm,… để vượt qua những tình huống khó khăn.

Xem thêm: Sống tối giản giúp cuộc sống tinh tươm tinh thần được gột rửa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận