Càng từng trải càng an tĩnh, càng thông minh càng khiêm tốn

Càng trưởng thành, càng từng trải chúng ta sẽ nhận ra rằng, trong thế giới người lớn không ai là không mệt mỏi, chỉ là đã quen nhẫn nhịn mà thôi. Cứ kiên trì, từ từ bước tiếp, tương lai tươi sáng nhất định sẽ ở phía trước đón chào bạn!

Diệu Nguyễn
15:00 24/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Càng từng trải càng học được cách an tĩnh, càng thông minh càng phải biết khiêm tốn

Có người từng nói rằng: “Thế giới của người trưởng thành không có ai là không mệt mỏi, chỉ là họ đã quen với việc nhẫn nhịn nó. Người càng từng trải càng an tĩnh, người càng thông minh càng biết thế nào là hai chữ khiêm tốn”.

Từ thiếu niên tới thành niên, có lẽ chúng ta ai cũng đều trải qua những khoảng thời gian chua xót, đắng cay và bất cực, đó đều là cuộc sống. Cho tới khi bạn trở nên trầm mặc hơn, điềm tĩnh hơn, thì đó là lúc bạn đã nếm trải đủ nhiều để có thể thản nhiên hơn với cuộc sống.

Càng từng trải bạn sẽ càng thấu hiểu, không ai có thể thay bạn làm bất cứ điều gì, bạn phải tự mình trở nên mạnh mẽ. Mạnh mẽ tới mức một mình có thể bê được một mình nước, có thể chống lại những thăng trầm của cuộc sống. Cuộc sống này, chỉ cần bạn đủ dũng cảm, mọi khó khăn đều không thể cản trở bạn trưởng thành.

Cang-tung-trai-cang-an-tinh-cang-thong-minh-cang-khiem-ton

Cuộc sống của mỗi người nên có một tiết tấu riêng, cuộc sống của người khác chưa chắc đã phù hợp với bạn. Vì thế, bạn không cần phải ngưỡng mộ họ, hãy sống theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, vậy là đủ.

Đừng bao giờ vì người khác nhanh mình chậm, mà không ngừng hoài nghi bản thân. Có thể lựa chọn của bạn ở hiện tại chưa đủ tốt, nhưng vậy thì đã làm sao? Có lẽ, chỉ cần thêm một chút kiên trì nữa thôi, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn thì sao? Thế nên, hãy vững tin vào bản thân, cứ từ từ bước tiếp, tương lai tươi sáng sẽ xuất hiện trước mặt bạn!

Hãy đối xử chân thành hơn với bản thân mình

Trong một bài thơ của Lý Bạch có hai câu như này: “Quân bất kiến, cao đường minh kính bi bạch phát, triều như thanh ti mộ thành tuyết. Nhân sinh đắc ý tất tận hoan, mạc sử kim tôn không đối nguyệt”.

Dịch nghĩa “Người chẳng thấy cha mẹ soi gương buồn tóc bạc, sớm như tơ xanh mà chiều thành tuyết. Đời người đắc ý cứ uống cạn, đừng để chén vàng rỗng cùng trăng”.

Đời người chính là phải sống sao cho vui vẻ, chuyện gì đã qua hãy để cho nó qua đi. Bởi có lạc quan mới có hy vọng, người luôn bị cảm xúc chi phối sẽ chẳng thể nhìn thấy tương lai.

Một nhà văn đã từng viết: “Im lặng có thể sản sinh sự nghi hoặc, tôi phải nói ra, nói ra giúp tôi tránh được lạc lối, tôi hà cớ phải im lặng”. Người ta nói “im lặng là vàng”, nhưng có những lúc chúng ta phải biết lên tiếng cho chính mình. Nếu không sẽ tự ôm thiệt về mình, tự khiến mình tủi thân, để người khác hiểu lầm mình, như thế không đáng!

Cang-tung-trai-cang-an-tinh-cang-thong-minh-cang-khiem-ton-1

Tôi rất thích một câu nói như thế này: “Con người ta, có những lúc phải biết đấu tranh cho chính mình. Khi bạn tạo ra được thành tính nào đó, cả thế giới sẽ bừng sáng và hòa hợp hơn rất nhiều”.

Khi thành tích của bạn đáng nể, rất nhiều người sẽ ngưỡng mộ bạn. Còn khi bạn không có gì trong tay, điều nhận lại chỉ có sự khinh thường. Giữ thế giới rộng lớn này, chúng ta phải biết đấu tranh cho chính mình, sống cho ra sống.

Nhân lúc còn trẻ, hy vọng bạn có thể đối xử với bản thân chân thành một chút. Thích là thích, không được là không được. Biết cách chấp nhận, cũng phải học cách từ chối. Không lười biếng, cũng đừng quá mức bận rộn.

Cuộc sống này rất khó khăn, nhưng dù khó khăn tới đâu bạn cũng đừng quên yêu quý bản thân mỗi ngày. Không ngừng khích lệ bản thân tích cực lên, không được từ bỏ.

Xem thêm: Trí tuệ đời người: Biết người không bình người, biết việc không rêu rao, biết lý không tranh biện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận