Bố đem toàn bộ tài sản làm từ thiện – Câu chuyện gia đình sâu sắc

Cả nhà ngỡ ngàng khi nghe bố thông báo sẽ đem toàn bộ tài sản làm từ thiện rồi vào viện dưỡng lão ở. Quyết định của bố khiến tôi chạnh lòng.

Diệu Nguyễn
10:00 29/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà tôi ở quê, tôi và anh trai học đại học xong đều ở lại thành phố lập nghiệp. Được vài năm thì chống tôi lấy vợ lấy chồng, sinh con đẻ cái. Cuộc sống ổn định nên anh em chúng tôi không có suy nghĩ về quê sinh sống. Bố mẹ gọi giục nhiều lần nhưng tôi và anh trai đều từ chối.

Có lần, tôi bảo anh là con trai độc nhất thì nên về quê sống, phụng dưỡng bố mẹ, thờ cúng ông bà tổ tiên. Đất đai ở quê rộng, anh có thể đầu tư kinh doanh homestay, khu nghỉ dưỡng hay trang trại đều được. Nhưng anh tôi lại không chịu, còn hỏi ngược lại tôi, bảo sao tôi không về mà lại ép anh ấy về.

5 năm trước mẹ tôi qua đời. Vợ chồng tôi thương bố một mình hiu quạnh nên về quê ở với bố tròn 1 tháng, nhưng vì công việc nên đành phải về lại thành phố. Còn vợ chồng anh trai chỉ về những lúc nhà có chuyện quan trọng và ngày giỗ mẹ thôi. Nhưng anh cũng chỉ về 1-2 hôm là đi ngay, không chịu ở lại với bố. Anh ấy luôn nói tôi là con gái, phải chăm sóc, tận hiếu với bố mẹ. Hồi đó, anh em tôi từng cãi vã, mâu thuẫn nặng nề chỉ vì sự vô trách nhiệm và đùn đẩy của anh trai.

Bo-dem-toan-bo-tai-san-lam-tu-thien-cau-chuyen-gia-dinh-sau-sac

2 năm nay, tôi bận rộn với công việc kinh doanh nên không có thời gian để về quê chăm sóc bố được. Tuy nhiên, tôi vẫn hay gọi điện về hỏi thăm sức khỏe và gửi tiền về đều đặn cho bố. Năm ngoái, đất nhà tôi từ trong hẻm thành đất mặt tiền do có con đường liên xã chạy qua. Giá đất vì thế tăng lên chóng mặt.

Nghe đất được giá, anh tôi liền về quê, hỏi xin bố bán bớt một ít đất để anh có tiền đầu tư làm ăn. Dĩ nhiên là bố tôi từ chối thẳng thừng. Ông là người khó tính, thẳng thắn nên một khi đã quyết là không ai thay đổi được. Anh tôi xin mãi không được liền hậm hực bảo bố già rồi mà còn cố ôm đất làm gì cho mệt thân.

Nào ngờ tháng trước, bố gọi anh em tôi về nhà gấp để ký giấy tờ bán đất. Anh tôi nghe vậy hớn hở lắm, vì nghĩ rằng bố đã nghĩ thông, sẽ chia tài sản cho các con. Thấy anh em chúng tôi, bố bảo ông bán hết nhà đất được giá 5.5 tỷ.

Đến chiều qua, bố lại gọi chúng tôi về lần nữa. Lần này, ông lấy tiền ra đưa cho anh trai tôi 200 triệu, cho tôi 500 triệu. Bố nói, đây là số tiền bán đất ông cho chúng tôi, số tiền còn lại ông đã đem cho những người hàng xóm đã giúp đỡ, cưu mang ông trong suốt thời gian qua. Còn một phần ông đem quyên góp vào hội khuyến học của huyện và các đoàn từ thiện, trại trẻ mồ côi trong tỉnh. Ông chỉ giữ lại 1 tỷ đồng làm của phòng thân và thời gian tới ông sẽ vào viện dưỡng lão ở chứ không ở với đứa con nào hết.

Anh tôi thấy bố đem toàn bộ tài sản cho hàng xóm và làm từ thiện thì tức tối nói bố quá vô quá. Bố tôi cười buồn, hỏi lại: "Mấy năm nay, tôi đau bệnh anh có đến chăm nom, thăm hỏi nửa lời không? Hay anh chỉ chăm chăm vào đất đai tài sản của bố anh?". Anh tôi cứng họng, bực tức bỏ về.

Nhìn bố lặng lẽ vào phòng, tôi ngậm ngùi xen lẫn hối hận. Nếu giờ để bố cô đơn vào viện dưỡng lão, tôi sợ mình càng ân hận. Nhưng nếu tôi bảo bố đến nhà tôi ở, tôi lại sợ ông hiểu lầm tôi, cho rằng tôi chỉ vì toàn bộ tài sản mà đối xử tốt với ông. Rồi anh trai sẽ giận dữ, trách móc tôi lén lút lấy lòng bố sau lưng anh. Tôi không biết phải làm sao nữa…

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Đừng mơ chuyện “nội ngoại như nhau” – Câu chuyện đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận