Bí quyết kinh doanh cực đỉnh của cổ nhân: “Kiếm mối từ người quen, kiếm cơm từ người lạ”

Bí quyết kinh doanh phát đạt từ cổ nhân chính là biết nắm bắt cơ hội. Tuy nhiên điều đó không hề dễ dàng, nếu không có kinh nghiệm và sự từng trải thì rất dễ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”

Diệu Nguyễn
11:30 25/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bí quyết kinh doanh thành công của cổ nhân

Kinh doanh cũng là một loại “học vấn”, có câu nói: “Người ngoài nghề nhìn thì náo nhiệt, người trong nghề mới thấy được gian khổ”. Bất kể làm một công việc gì thì cũng đều phải chịu khó, vất vả, không ngừng tiếp thu kinh nghiệm để tạo nên những bước đột phá trong cuộc sống. Kiến thức và lý thuyết nằm ở trên giấy, còn trải nghiệm thực tế mới là quan trọng nhất.

Bi-quyet-kinh-doanh-cuc-dinh-co-nhan-Kiem-moi-tu-nguoi-quen-2

Trong làm ăn, kinh doanh cần có lãi và doanh số thì doanh nghiệp mới có thể đứng vững. Làm kinh doanh thì trước hết cần phải xem: Công việc làm ăn đó có mang lại lợi nhuận cho bản thân hay không, bản thân có chịu được nếu kinh doanh lỗ vốn hay không, có tầm nhìn xa trông rộng hay không, có sự nhạy bén đối với thị trường hay không,… Những người làm kinh doanh tốt họ sẽ biết cách nắm bắt cơ hội vàng để làm giàu cho mình, từ đó nỗ lực để đạt được những lợi nhuận lớn trong tương lai.

Trong giới thương nhân ngày xưa có câu: “Làm ăn phát tài là nhờ vào mối quan hệ”, bí quyết kinh doanh thành công của các thương nhân chính là sự khôn khéo, dù là người quen hay hay lạ, hễ thấy có lợi nhuận là họ sẽ nhanh tay chớp lấy thời cơ. Bởi vậy người xưa mới có câu “Kiếm mối từ người quen, kiếm cơm từ người lạ”.

Bí quyết kinh doanh: “Kiếm mối từ người quen”

Một người làm ăn kinh doanh nếu chỉ chăm chăm kiếm lợi từ người thân, bạn bè thì sẽ không được dài lâu. Kể cả những người có mối quan hệ tốt với bạn, nếu mối quan hệ đó xây dựng trên nền tảng lợi ích cá nhân và vật chất thông qua buôn bán thì sẽ không lâu bền.

Ý nghĩa của câu “Kiếm mối từ người quen” chính là khi bán sản phẩm cho người quen, thường thi để giữ lại mối quan hệ của hai bên họ sẽ không bán với giá quá cao, chênh lệch quá lớn so với giá gốc của sản phẩm.

Bi-quyet-kinh-doanh-cuc-dinh-co-nhan-Kiem-moi-tu-nguoi-quen-2

Trong buôn bán, những thương gia khôn ngoan sẽ lợi dụng sự quen biết, mối quan hệ của mình để tìm mối sản phẩm cũng như giới thiệu sản phẩm của bản thân đến nhiều người hơn nữa. Nếu như mạng lưới bạn bè và khách hàng của bạn mà lớn thì công việc kinh doanh của bạn cũng ngày càng phát đạt hơn.

Trong kinh doanh, vì có người quen bạn bè giới thiệu mối làm ăn nên mới thu hút được một số lợi nhuận nhưng để kiếm được nhiều hay ít điều này ngoài chất lượng sản phẩm thì còn tùy thuộc và mức độ sâu sắc của mối quan hệ.

Những người bán hàng thường có bí quyết riêng của mình. Thông thường các cửa hàng mới mở nhằm tăng độ nổi tiếng và quảng bá sản phẩm họ sẽ mời người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến tham gia, bán cho họ mặt hàng chất lượng với giá cả ưu đãi. Nhờ vào sự hài lòng của nhóm khách hàng này họ sẽ giới thiệu tới những khách hàng mới. Cứ như vậy, công việc kinh doanh sẽ bắt đầu có nền tảng.

Bí quyết kinh doanh: Kiếm cơm từ người lạ

Nhiều người khi làm ăn kinh doanh, nếu thấy người quen đến mua đồ quá thường xuyên thì cũng thường bán rẻ hơn so với bình thường. Nhưng dù sao thì người quen cũng có hạn và họ cũng không thể kiếm được nhiều tiền từ người quen. Vì thế, trong bí quyết kinh doanh muốn làm ăn phát đạt phần nhiều là nhờ “người lạ”.

Chất lượng sản phẩm tốt hay xấu, dịch vụ bán hàng như thế nào,.. những đánh giá khách quan này đều đến từ những người khách xa lạ. Vì thế, nếu muốn kinh doanh thuận lợi thì đừng ngại nói chuyện với người lạ, hãy học thói quen giao dịch với những khách hàng lạ. Bởi họ chính là nhóm khách hàng tiềm năng có thể duy trì “lợi nhuận” cho công việc làm ăn của bạn.

Bi-quyet-kinh-doanh-cuc-dinh-co-nhan-Kiem-moi-tu-nguoi-quen-1

“Kiếm mối từ người quen, kiếm cơm từ người lạ” là câu nói kinh điển được giới kinh doanh biết đến, là cách nói khôn ngoan được truyền từ đời này sang đời khác, chứa đựng bí quyết kinh doanh phong phú. Những người mới kinh doanh nên học hỏi điều này để sử dụng trí tuệ và sự nhạy bén của mình quan sát thị trường, tìm kiếm được cơ hội để mở rộng kinh doanh, thu về lợi nhuận lớn hơn.

Xem thêm: "Phúc đức tại mẫu": Người mẹ làm 3 điều này giúp con hưởng phước cả đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận