"Phúc đức tại mẫu": Người mẹ làm 3 điều này giúp con hưởng phước cả đời

Ở đời vốn có luật nhân quả, gieo nhân ác sẽ không gặt được quả tốt. Vì thế, nếu người mẹ làm 3 điều này sẽ giúp con cả đời hưởng phúc.

Thùy Nguyễn
05:00 24/02/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Phúc đức tại mẫu” có thể hiểu đơn giản là “phúc đức từ người mẹ mà ra”. Phúc đức, theo định nghĩa của Từ điển tiếng Việt là “điều tốt lành để lại do con cháu nhờ ăn ở tốt, theo quan niệm truyền thống”.

Như vậy, ông bà ta xưa cho rằng người mẹ nếu ăn ở tốt sẽ để lại những điều tốt lành cho con. Suy rộng ra là việc một người mẹ, người bà có thể để lại phúc đức cho con cháu hay không phụ thuộc vào cách sống, cách đối nhân xử thế của người đó.

Trong cuộc sống, đừng dại biến bản thân mình vô tình gieo nhân ác khi cơn giận chưa nguôi ngoai. Đúng như câu nói “Phúc đức tại mẫu” của người xưa, nếu mẹ làm 3 điều này sẽ giúp con hưởng phước cả đời.

Điều thứ nhất: Người mẹ cần tránh khẩu nghiệp

Người xưa có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nếu mong muốn mọi việc mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, có thể dễ dàng thành công theo ý mình, trước hết con người phải học cách nhẫn nhịn, tránh cái miệng đi trước cái đầu, Nên giữ khoảng cách nhất định với những gì mà bản thân ham muốn.  

https://songdep.com.vn/362-tat-ca-nguoi-me-deu-keo-kiet-voi-minh-nhung-con-cai-thi-khong-d10243.html-3

Trong bốn điều bất thiện khiến con người nhận quả báo nặng nề nhất chính là ác khẩu. Lời nói nhẹ nhàng, phù hợp sẽ như liều thuốc chữa lành, giúp con người xoa dịu nỗi đau, giải tỏa tâm trạng. Tuy nhiên, những lời nói độc ác chẳng khác gì dao cứa vào tim người khác, gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến chúng ta phải hối hận cả đời.

Khẩu nghiệp chính là nghiệp lực khó khắc phục nhất trong việc tu hành, cũng là lực cản trở cho việc tu hành chứng đạo, là sức mạnh sát hại sinh mạng lớn nhất cho việc tu hành.   

Điều thứ hai: Mẹ nên biết cách kiềm chế cơn tức giận

Phật dạy rằng, tức giận chính là hình thức kinh doanh lỗ nhất trong cuộc đời này. Khi chúng ta không thể kiểm soát được cơn nóng giận của mình, hậu quả để lại sẽ vô cùng lớn và khủng khiếp.  

Người xưa có câu: “quân tử báo thù 10 năm chưa muộn”. Tuy nhiên, báo thù ở đây không phải là dùng vũ lực hay dùng mưu mô mà phải nỗ lực vươn lên, sống thật tốt, thật vui vẻ để “kẻ ác” phải hối hận vì việc làm của mình.   

Điều thứ 3: Người mẹ hãy luôn nhớ 4 chữ vàng ”Từ bi hỷ xá”

https://songdep.com.vn/362-tat-ca-nguoi-me-deu-keo-kiet-voi-minh-nhung-con-cai-thi-khong-d10243.html-1

Trong cuộc sống, nhân quả nhiều khi sẽ không hiển thị ngay. Nó có thể di chuyển qua vòng tuần hoàn của kiếp luân hồi. Vì thế, ngay từ bây giờ mỗi người chúng ta hãy sống thật từ bi và nhân hậu. Bên cạnh đó, đừng ngại ngần mà đối xử thiện lương, chân thành với mọi người xung quanh như với chính bản thân mình. Chỉ có sống như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ được ăn quả ngọt, con cháu đời sau cũng sẽ được hưởng phúc.

Ngược lại, nếu chúng ta đối xử ác, sống tàn nhẫn với người khác, bản thân người ta chỉ chịu 3 phần, 7 phần còn lại chính bản thân chúng ta sẽ phải chịu. Vì thế, đừng dại mà hủy hoại bản thân và những người xung quanh bởi một chút ích kỷ và nhỏ nhen của mình.

Người xưa có câu “Phúc đức tại mẫu”, nếu người mẹ làm được 3 điều quan trọng này, con tương lai sẽ được hưởng phước, phúc lộc cả đời, làm việc gì cũng suôn sẻ, may mắn.  

Xem thêm: Tất cả người mẹ trên thế giới này đều keo kiệt với mình nhưng với con cái thì không

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận