Tất cả người mẹ trên thế giới này đều keo kiệt với mình nhưng với con cái thì không

Phụ nữ là thế, họ có thể hi sinh mọi thứ vì con cái. Thế nhưng với bản thân mình, họ lại keo kiệt và khó tính đến lạ kỳ.

Thùy Nguyễn
13:30 31/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bởi thế mà người xưa có câu, đàn bà thương con bằng những cái búng đạp yếu ớt khi con còn mới thành hình trong bụng, thương con bằng những đêm thức trắng ru con ầu ơ. Họ lúc nào cũng chỉ sợ con khóc, con khổ mà ôm hết cái khổ vào mình. 

Phụ nữ có keo kiệt hay không?

Câu trả lời là có. Người mẹ lúc nào cũng keo kiệt với mình nhưng với con cái thì không. Họ lúc nào cũng cân đo đong đếm khi mua cái gì cho mình. Đến khi lấy chồng sinh con, trở thành người mẹ, họ lại cực kỳ hào phóng, chẳng tiếc thứ gì chỉ mong con đủ đầy, hạnh phúc. Phụ nữ sẵn sàng hi sinh vóc dáng, nhan sắc của mình để mang bầu, sinh con. Họ sẵn sàng bỏ chồng chứ không bao giờ bỏ con.

Người mẹ có thể ăn cơm chan nước mắm nhưng bát cơm của con mình lúc nào cũng phải có thịt cá đủ chất. Người mẹ có thể mặc quần áo cũ cả năm không mua mới, nhưng lúc nào cũng bỏ cả mớ tiền ra để mua cho con cái những bộ quần áo tốt nhất, đẹp nhất. 

tat-ca-nguoi-me-deu-keo-kiet-voi-minh-nhung-con-cai-thi-khong-1

Thay vì mua nước hoa, son phấn, họ chọn cách tiết kiệm tiền để mua cho con thêm ít sữa, ít bỉm. Có thể nói, chẳng có ai thương con như mẹ, cũng chẳng có ai sẵn sàng làm tất cả vì con như mẹ cả. 

Mồ côi cha ăn cơm với cá, mồ côi mẹ liếm lá đầu đường

Câu nói mà người xưa truyền tai nhau không phải không có lý. Bởi thế mới nói, phụ nữ thương con bằng những cái búng đạp yếu ớt khi con mới thành hình, thương con bằng những đêm thức trắng trông con, ru con ngủ, lúc nào cũng chỉ sợ con ho, con khóc, con lạnh, con đói. Với phụ nữ, họ có thể hi sinh mọi thứ, miễn sao con không phải chịu bất kỳ tổn thương hay mất mát gì cả. 

Còn đàn ông, nhiều khi họ thương con là còn tùy thuộc vào giới tính của con là trai hay gái. Nếu vợ đẻ con trai, hiển nhiên người đàn ông sẽ đối xử với vợ con tốt hơn. Nhưng nếu lỡ sinh con gái, người đàn ông sẽ hắt hủi vợ, tình thương dành cho con cũng sẽ ít đi. 

Bên cạnh đó, đàn ông góa vợ cũng chẳng mấy ai chịu cảnh gà trống nuôi con. Nhiều người vợ mất chưa đến giỗ đầu đã đi lấy người khác. Họ lấy lý do là lấy vợ mới để có người chăm con, nhưng lại thản nhiên để mẹ kế đánh con, hành hạ con cái của mình.

Phụ nữ thì khác, nếu có góa chồng, hầu như họ sẽ ở vậy nuôi con vì sợ con khổ, sống với bố dượng bị ngược đãi. Đàn bà sinh con rồi, họ sống tất cả vì con, làm mọi thứ vì con. 

tat-ca-nguoi-me-deu-keo-kiet-voi-minh-nhung-con-cai-thi-khong-3

Vì thế, chúng ta thường thấy trong nhiều gia đình, dù chồng đối xử với vợ tệ bạc, đánh đập vợ, cặp bồ hết lần này đến lần khác. Thế nhưng, họ vẫn nhẫn nhịn, chịu đựng, không ly hôn chồng vì thương con, sợ con phải chịu cảnh thiếu bố hoặc mẹ, bởi nếu ở với bố thì mất mẹ, ở với mẹ thì mất bố. 

Đối với đàn ông, nhiều người quan niệm vợ chỉ là người dưng nước lã, không cưới vợ này thì có thể cưới vợ khác. Còn với con cái, đó là máu mủ ruột già của anh ta, thế nên người đàn ông sẽ vẫn yêu thương đứa con của mình. Bởi vậy, phụ nữ sẵn sàng sống như bóng ma trong gia đình, nhẫn nhịn để chồng xem thường miễn sao con có đủ tình thương của cả bố và mẹ. 

Trên đời này, tất cả người mẹ đều yêu thương con cái của mình vô điều kiện. Tất cả những gì họ có đều dành cho con, đàn bà thương con còn hơn thương bản thân mình; làm gì nghĩ gì cũng chỉ vì con. 

Đàn ông có thể bỏ con, đàn bà thì rất hiếm. Vì con vì cái, họ chịu thiệt, chịu khổ bao nhiêu cũng được. Bởi đàn bà yêu con bằng hơi thở và máu thịt của mình. Do đó, người ta mới nói rằng, người mẹ nào cũng keo kiệt với bản thân mình nhưng với con cái thì không. 

Xem thêm: Con cái không tài đức, cha mẹ để lại bao nhiêu của cải cũng vô dụng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận