Báo hiếu cha mẹ - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Cha mẹ tôi chia cho em trai phần tài sản nhiều hơn, nhưng chị em tôi vẫn nguyện ý báo hiếu, chăm sóc cha mẹ lúc tuổi già. Vì báo hiếu cha mẹ là xuất phát từ tấm lòng chứ không từ tiền tài vật chất.

Diệu Nguyễn
08:20 28/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cha mẹ tôi tuổi cũng đã cao, nhưng sức khỏe vẫn rất tốt. Nhân ngày còn khỏe, ông bà quyết định chia tài sản cho các con để lỡ có chuyện gì còn yên tâm nhắm mắt. Phần lớn tài sản là để lại cho người con trai út, vừa thiếu kinh nghiệm sống, vừa thiếu trách nhiệm với cha mẹ. Chị em chúng tôi tuy không vui trọn vẹn với phần tài sản cha mẹ phân chia, nhưng cũng cảm thấy an ủi phần nào vì có một chút còn hơn không có gì.

Tuy trong lòng cũng có chút buồn, chút trách với tư tưởng cổ hủ của cha mẹ. Nhưng chị em tôi vẫn bảo nhau để nguyên phần tài sản đó, phòng khi cha mẹ ốm đau cần thì dùng. Mặc khác, chúng tôi cũng góp ý, bảo ban em trai thêm, với ý nguyện mong em dần thay đổi, sống có trách nhiệm và hiếu thảo với cha mẹ hơn.

bao-hieu-cha-me-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Chị em chúng tôi may mắn khi được cha mẹ lo ăn học đầy đủ, có công việc, nghề nghiệp để tự nuôi sống bản thân và chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Cha mẹ sinh ra và nuôi dạy mình nên người, nên chúng tôi không đành lòng và cũng không dám bỏ bê cha mẹ vì lý do không chia đều tài sản.

Chúng tôi cũng động viên nhau rằng, may mắn vì cha mẹ còn lương hưu, đủ lo cho cuộc sống hằng ngày, không phụ thuộc vào các con. So với nhiều người phải gom góp tiền hằng tháng để nuôi dưỡng cha mẹ thì chị em chúng tôi sung sướng hơn nhiều.

Công đẻ, công nuôi, công cho ăn học đầy đủ vứt đi đâu? Nếu chỉ biết tị nạnh vào phần gia tài được chia, cha mẹ sẽ đau lòng lắm. Bởi suy cho cùng, chăm sóc, hiếu thảo với cha mẹ là việc xuất phát từ tấm lòng chứ không phải bằng gia tài.

Xem thêm: Khôn không bằng khéo – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận