Anh nghĩ em sợ ly hôn – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Anh đừng nghĩ rằng em sợ ly hôn, thứ em sợ duy nhất chỉ là con em không có một tuổi thơ tươi đẹp, không có một gia đình ấm êm mà thôi.

Diệu Nguyễn
6 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Em à, chúng ta ly hôn đi!”

“Sao vậy anh? Lý do là gì? Em đã làm gì sai ư?”

“Cô ấy có thai rồi… anh muốn chăm sóc mẹ con cô ấy!”.

“À, em hiểu rồi, nhưng sao lại giấu em tới tận bây giờ?”

“Anh không giấu, anh chỉ là không biết phải nói với em như thế nào…”

Tôi biết anh có người thứ ba từ lâu rồi, nhưng tôi không nói, cũng không làm ầm ĩ vì tôi muốn chờ anh tự nhận ra sai lầm của mình, vẫn mong anh hồi tâm chuyển, nghĩ đến các con mà quay về bên gia đình. Và thật lòng 12 năm thanh xuân đồng hành, gắn bó, dành hết cho anh đâu thể nói từ bỏ là từ bỏ ngay được.

Khi anh nói cô ấy có con với anh rồi, tia hy vọng cuối cùng trong tôi cũng vụt tắt. Khi anh mở miệng đề cập đến chuyện ly hôn nghĩa là trong lòng anh không có chút áy náy nào với tôi và hai con. Tôi mỉm cười hạ tay ký tên mình vào tờ đơn ly hôn, từ nay chồng tôi sẽ trở thành chồng hợp pháp của người khác, từ nay bố của các con tôi sẽ trở thành bố người khác, nhìn các con đang hồn nhiên chơi đùa ngoài hiên nhà mà nước mắt tôi không ngừng tuôn chảy, đau đến thắt ruột gan.

anh-nghi-em-so-ly-hon-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Thôi thì chuyện đã đến nước này, con tôi, tôi tự nuôi, còn anh cứ việc vui vẻ với hạnh phúc mới. Ngôi nhà này tôi sẽ rao bán, anh một nửa, nửa còn lại sẽ của tôi và các con, tôi sẽ không lấy thêm gì cũng chẳng cần gì từ gia đình anh hay từ anh. Nhìn tờ đơn trên tay, giờ chỉ cần anh ký tên vào nữa là xong.

Lúc đưa tờ đơn cho anh ký, tôi bảo: “Anh nên nhớ tôi mới chính là người bỏ anh chứ không phải anh là người bỏ mẹ con tôi”. Anh im lặng nhìn vào tờ đơn ly hôn. Nhìn gương mặt không một gợn sóng của anh khi ấy, tôi cũng chẳng biết được lúc đó trong đầu anh đang nghĩ những gì. Mà giờ điều đó cũng chẳng còn quan trọng nữa. Mọi thứ đến một cách quá bình thản. Tôi hy sinh cả tuổi xuân của mình cho anh, cho gia đình để rồi nhận lại được sự phản bội từ chồng, từ chính người mình yêu thương và tin tưởng nhất, nghĩ đến thật buồn cười nhỉ?

Làm gì có người phụ nữ nào biết tin chồng mình ngoại tình mà không đau lòng, không tổn thương cơ chứ! Bấy lâu nay tôi chọn cách im lặng là để giữ gìn cho các con một tuổi thơ không phải nghĩ xấu về ba nó, không phải đau lòng khi chứng kiến mẹ ngồi cả đêm ngoài phòng khách vừa khóc vừa ngóng trông ba nó về.

Không biết chồng tôi có biết không nhỉ rằng tình nhân của anh ấy từng đến tận chỗ tôi làm để khoe chuyện được chồng tôi chiều chuộng, mua sắm cho những món đồ đắt tiền mà bản thân tôi chưa từng dám bỏ tiền ra mua cho bản thân mình vì tiếc tiền khi lo nghĩ đến các con. Thậm chí, cô ta còn khoe được chồng tôi dẫn đi du lịch ở khắp nơi, đó là những nơi mẹ con tôi chưa từng được đặt chân đến. Mặc dù vậy nhưng tôi chưa bao giờ chất vấn hay to tiếng với anh, bởi tôi luôn cố gắng để mình nghĩ rằng chẳng qua anh chỉ ham vui nhất thời, một thời gian rồi sẽ chán lại quay về bên tôi và các con. Nhưng tôi sai rồi, sai lầm hoàn toàn.

Bây giờ tôi mới nhận ra một chân lý rằng, phụ nữ chúng ta nếu muốn hạnh phúc trước tiên hãy học cách yêu lấy bản thân mình, tôn trọng cảm xúc của bản thân. Hãy chăm chút cho mình thật sinh đẹp, hãy cho bản thân cơ hội thăng tiến trong công việc đừng vì lấy chồng mà chấp nhận lùi lại để dành thời gian chăm lo cho chồng con, gia đình, đừng mãi nhốt mình vào trong xó bếp.

Ngày anh cưới em, bầu trời xanh một màu rất khác. Giờ anh theo người khác, bầu trời vẫn ngát xanh như vậy, không khác gì ngày mình cưới nhau…

Xem thêm: Đàn ông ngoại tình – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận