5 bí quyết giúp duy trì động lực, lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều áp lực khiến chúng ta trở nên chán nản, mệt mỏi và bế tắc. Những lúc như thế, điều chúng ta cần làm là nhanh chóng tìm cách vượt qua những cảm xúc này để cân bằng lại cuộc sống.

Diệu Nguyễn
16:00 04/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngoài những áp lực đời thường như công việc, tiền bạc, gia đình,…thì tính cách cũng là một trong những yếu tố chi phối cảm xúc của mỗi người. Nếu muốn nhanh chóng vượt qua cảm xúc tự ti, chán nản thì bạn cần có cái nhìn chính xác về tính cách của mình. Hiểu được tính cách của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi suy nghĩ, duy trì được động lực, lấy lại niềm vui trong cuộc sống.

Một số kiểu tính cách dễ dẫn đến cảm xúc tiêu cực mà bạn cần thay đổi để lấy lại niềm vui trong cuộc sống:

Sống quá tình cảm 

Người sống quá tình cảm hay còn gọi là người đa cảm, họ là những người thường suy nghĩ nhiều về những vấn đề xảy ra trong cuộc sống, nhưng họ lại không hay giãi bày, chia sẻ với người khác.

5-bi-quyet-giup-duy-tri-dong-luc-lay-lai-niem-vui-trong-cuoc-song-1

Việc suy nghĩ quá nhiều về cảm xúc của người khác mà lại không giải bày cảm xúc, tình cảm của bản thân về lâu dài sẽ khiến bản thân mệt mỏi, ủ rũ. Điều này sẽ dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực, dễ bị mất niềm vui đối với cuộc sống.

Sống nội tâm, tự ti

Những người sống nội tâm, tự ti rất dễ bị trầm cảm. Những người sống hướng nội như vậy sẽ cảm thấy bản thân thừa thải, thất bại so với mọi người. Thậm chí, nếu tình trạng trầm cảm nặng còn có thể xuất hiện những hành vi gây hại cho sức khỏe của bản thân, đôi khi là cả tính mạng. Vì vậy, nếu cảm thấy bản thân đang có kiểu tính cách như thế này bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè xung quanh hoặc bác sĩ tâm lý.

Hay lo lắng, cáu kỉnh

Những người thường bị lo lắng thái quá với tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống hằng ngày, dễ bị xúc động, cáu gắt, mất kiểm soát thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc, các mối quan hệ xung quanh.

5-bi-quyet-giup-duy-tri-dong-luc-lay-lai-niem-vui-trong-cuoc-song-2

Để có thể loại bỏ cảm xúc tiêu cực, sống vui vẻ mỗi ngày thì bạn phải học cách thư giãn, thả lỏng bản thân và không nên ôm hết mọi việc về mình.

Có chất lượng tâm lý kém, quá mức nhạy cảm

Những người có chất lượng tâm lý kém thường rất dễ bị xúc động, dễ khó, không bình tĩnh khi đứng trước những lời chỉ trích, buộc tội của người xung quanh. Vì thế, để lấy lại được niềm vui trong cuộc sống, duy trì động lực sống tích cực mỗi ngày thì bạn cần học cách trau dồi sự tự tin, thường xuyên cổ vũ bản thân để củng cố tâm lý của mình.

5 bí quyết giúp bạn duy trì động lực và lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Quan tâm bản thân nhiều hơn để lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Việc chăm sóc bản thân hằng ngày, điều chỉnh cảm xúc ở trạng thái cân bằng, duy trì thói quen sống lành mạnh, có một giấc ngủ ngon sẽ giúp cuộc sống của bạn vui vẻ hơn mỗi ngày.

5-bi-quyet-giup-duy-tri-dong-luc-lay-lai-niem-vui-trong-cuoc-song-3

Bởi khi có một sức khỏe tốt, một tinh thần tốt thì bạn sẽ giải quyết những vấn đề trong cuộc sống được nhanh hơn. Và bạn sẽ không bị lo lắng hay mệt mỏi quá mức bởi công việc, các mối quan hệ xung quanh mình. Điều này sẽ giúp bạn duy trì động lực, vui vẻ, hạnh phúc hơn rất nhiều.

Tìm hiểu rõ cội nguồn của sự chán nản

Khi bản thân bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi thì việc đầu tiên bạn cần làm là bình tĩnh xem xét mọi vấn đề để tìm hiểu rõ cội nguồn của cảm xúc này là gì. Khi đã tìm hiểu được nguồn gốc của vấn đề thì đó cũng là điểm mấu chốt để bạn có thể loại bỏ sự chán nản, lo lắng trong lòng.

Mỉm cười nhiều hơn mỗi ngày để duy trì động lực sống tích cực

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, vì thế việc mỉm cười thật nhiều mỗi ngày sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn để vượt qua những chuyện không vui vẻ.

5-bi-quyet-giup-duy-tri-dong-luc-lay-lai-niem-vui-trong-cuoc-song-4

Không chỉ vậy, việc cười thường xuyên cũng sẽ giúp bạn trông thân thiện hơn, dễ gần hơn, điều này sẽ khiến người xung quanh bạn cũng trở nên vui vẻ, thoải mái và yêu quý bạn nhiều hơn.

Trực tiếp đối diện với khó khăn

Việc lãng tránh khó khăn, thử thách không làm bạn bớt lo lắng mà nó còn khiến nỗi lo nhân lên gấp bội. Vì thế, cách duy nhất là đối diện với nó và tìm cách vượt qua, chỉ có như vậy bạn mới có thể chiến thắng và thành công. Đừng bao giờ hoài nghi chính bản thân mình rồi sinh ra thất vọng khi bản thân bạn chưa thật sự cố gắng hết sức. Hãy lấy lại niềm vui trong cuộc sống của chính mình bằng cách đối diện trực tiếp với khó khăn và dũng cảm tiến về phía trước.

Hãy viết ra những điều bạn mong ước

Nghe thật trẻ con, nhưng đó là bí quyết giúp bạn sống vui vẻ hơn mỗi ngày. Việc viết ra danh sách những điều bạn muốn làm rồi thực nó từng chút một sẽ giúp bạn có nhiều động lực để cố gắng hơn mỗi ngày. Vì thế, đừng ngại ngần viết ra những điều mình muốn, dù đó có là ước mơ điên rồ.

Xem thêm: Thuật "bắt bài" người đối diện qua những thói quen

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận