2 triệu cho mẹ dưỡng già – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Mang tiếng lấy chồng thành phố mà 2 triệu cho mẹ dưỡng già tôi cũng không có, nhìn 2 chị gái ở quê lo cho mẹ chu đáo, tôi lại càng giận mình vô dụng.

Diệu Nguyễn
10:00 07/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà tôi ở ngoại thành Hà Nội, tôi là con út trong một gia đình có 3 chị em gái. Bố mẹ tôi đều là nông dân, cả đời vất vả lam lũ, bán mặt cho đất bán lưng cho trời để nuôi chị em tôi khôn lớn. Hai chị gái tôi lấy chồng ở quê, gần bố mẹ. Chỉ có tôi lên thành phố học rồi lập nghiệp, kết hôn và sinh sống ở đây luôn.

Chị em tôi ai cũng có gia đình và sự nghiệp riêng. Chị cả mở cửa hàng quần áo, khách hàng rất đông nên công việc tương đối thuận lợi. Hai vợ chồng chị hai kinh doanh tiệm vàng, không lớn lắm nhưng thu nhập cũng khá ổn, đủ để gia đình chị chi tiêu thoải mái.

Kinh tế của tôi kém hơn các chị nhiều. Dù được bố mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn, nhưng mức lương khi ra trường của tôi cũng chỉ đủ nuôi thân. Lấy chồng, hai vợ chồng gom góp vay mượn cũng đủ mua một căn nhà nhỏ, nhưng hàng hang vợ chồng đều phải chạy vạy, thắt chặt chi tiêu để trả lãi ngân hàng.

Nhiều người nhìn vào gia đình tôi đều nói bố mẹ tôi có phúc khí, có thể an tâm tận hưởng tuổi già bởi con cái ai cũng ổn định, không quá cực khổ.

2-trieu-cho-me-duong-gia-cau-chuyen-gia-dinh-dang-ngam
Ảnh minh họa

Hai năm trước, bố tôi đột ngột qua đời vì bạo bệnh. Mẹ tôi đau buồn suy sụp khiến sức khỏe dần yếu đi. Sợ mẹ buồn và cô đơn, tôi ngỏ lời mời mẹ lên thành phố sống cùng vợ chồng tôi. Nhưng mẹ từ chối, nói rằng mẹ đã quen với nếp sống ở quê, vả lại hai chị gái cũng ở gần lo cho mẹ được nên tôi đừng quá lo lắng.

Dù mẹ đã gần 70 tuổi, nhưng ngày nào cũng lam lũ ngoài đồng ruộng. Sức khỏe mẹ ngày một kém, tôi làm sao mà không lo lắng cho được. Đợt về quê vừa rồi, 3 chị em tôi có bàn bạc nhau góp tiền nuôi mẹ, để mẹ ở nhà nghỉ ngơi. Chị cả đề xuất mỗi tháng tháng gửi biếu mẹ 8 triệu, số tiền này đủ để mẹ cho chi tiêu sinh hoạt. Vì tôi là em út, gia đình lại khó khăn hơn nên mỗi tháng tôi góp 2 triệu cho mẹ, còn 2 chị mỗi người 3 triệu.

Tối hôm đó về lại thành phố, tôi bàn với chồng chuyện góp tiền cho mẹ dưỡng già. Cứ nghĩ anh sẽ vui vẻ đồng ý ngay. Nhưng ai ngờ được vừa nghe tôi nói xong anh lớn tiếng quát: “Em đừng quên nhà mình đang gánh khoản nợ ngân hàng trên lưng, nếu em muốn chu cấp cho mẹ thì tự đi mà xoay sở. Anh mệt mỏi với nợ nần lắm rồi, không có tiền mà cứ đòi cầu kỳ".

Những lời chồng tôi nói khiến tôi không khỏi bàng hoàng và đau khổ. Mỗi nhà mỗi cảnh, tôi giận mình vì không thể giúp được nhiều cho mẹ. Đến 2 triệu cho mẹ hằng tháng mà tôi còn không có, tôi buồn tủi và chán nản vô cùng. Là con cái có khó khăn đến đâu cũng không thể để mẹ vất vả. Tuổi mẹ đã già, thời gian sống cũng không còn nhiều, tôi phải tự tìm cách thôi.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Món quà vô giá dành cho người tử tế - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận