Sinh được con trai là sự hãnh diện nhưng sinh con gái mới là may mắn

Ngày nay, không ít bà mẹ khát khao sinh con gái thay vì con trai. Nghe qua thì có vẻ vô lý nhưng thực tế, điều này lại có nhiều ẩn ý phía sau.

Thùy Nguyễn
12:00 09/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kỳ nghỉ lễ vừa rồi tôi có dịp về thăm gia đình. Chị gái tôi đã có 3 đứa con. Đứa đầu lòng là con trai. Ngày sinh cháu, cả nhà đều vui mừng hớn hở trừ chị tôi. Bởi chị vẫn mong mỏi có một cô con gái. 

Sau này, chị cũng phấn đấu sinh đứa thứ hai. Khi siêu âm kết quả lại là một bé trai, chị buồn rười rượi. Tuy nhiên, dù sao đây cũng là phước phần của gia đình, thế nên sau một hồi suy nghĩ chị cũng vui vẻ đón nhận.

Một năm sau đó, tôi nghe mẹ kể rằng, chị vẫn khát khao có một cô con gái. Đây cũng là lần đầu tiên tôi biết có người lại mong muốn sinh con gái đến thế. Trước đây, tôi chỉ thấy người ta mong ước sinh con trai mà thôi. Thế nhưng, chị gái tôi lại hoàn toàn ngược lại. 

sinh-duoc-con-trai-hanh-dien-nhung-sinh-con-gai-moi-la-may-man-2

Lần thứ ba mang thai, cuối cùng chị cũng được như ý nguyện. Chị sinh một công chúa nhỏ vô cùng đáng yêu. Sau này, cô bé sẽ có 2 anh lớn che chở, hạnh phúc biết mấy. Khi nói chuyện này với mẹ, mẹ tôi đã chia sẻ một vài quan điểm. Tuy nhiên, câu nói khiến tôi khâm phục nhất vẫn là: Mẹ nghĩ rằng sinh con trai là sự hãnh diện nhưng con gái lại là may mắn. 

Chỉ cần suy nghĩ sâu sắc và thấu đáo một chút, chúng ta có thể hiểu được điều này. Đối với con gái, dù cãi nhau với mẹ ruột bất kể chuyện gì, hôm sau con vẫn là con gái của mẹ, mẹ vẫn là mẹ của con. Ngoài ra, con gái thường tâm lý và yêu thương cha mẹ. Con gái thường bày tỏ lòng hiếu thảo rõ ràng hơn so với con trai. 

Còn con trai thì khác. Khi tới tuổi lấy vợ, cha mẹ phải lo lắng đủ bề. Từ chuyện nhà cửa, chăm sóc cháu nội, chưa kể mỗi lần con trai về có chuyện không vui, khuôn mặt lại hằn học, một tiếng chào cũng vô cùng khó khăn. Nhiều gia đình, cha mẹ cho con trai theo tâm. Tuy nhiên, nhiều khi vì quá tham lam, con trai có thể lấy đi tất cả. 

Bên cạnh đó, khi con trai lấy vợ, chuyện mẹ chồng nàng dâu lại trở nên khó xử. Mẹ chồng nàng dâu trên đời hiếm người có thể hòa hợp. Ngày nay, con dâu chú trọng chuyện riêng tư. Không mấy người chịu sống với bố mẹ chồng cả đời. 

sinh-duoc-con-trai-hanh-dien-nhung-sinh-con-gai-moi-la-may-man-3

Chẳng cần nói đâu xa, mấy hôm trước hàng xóm nhà tôi xảy ra tranh cãi dữ dội. Chuyện là nhà nay có ba người con, một anh và 2 cô em gái. Ở tuổi xế chiều, cha mẹ cho vợ chồng con trai rất nhiều tài sản và đất đai. Trong khi đó, 2 cô em gái chỉ được hưởng 1/10 anh trai. Cha mẹ nghĩ rằng, sau này con trai cả phải chăm sóc mình nên sẽ vất vả hơn nên mới quyết định như thế.

Ai ngờ, người tính không bằng trời tính. Khi bố mẹ cùng ngã bệnh, vợ chồng con trai cả lại lặn mất tăm mất tích. Lâu lâu, cả hai mới ghé thăm hỏi được vài câu, không chịu bỏ ra một đồng mua cháo cho mẹ. Hai cô con gái thì chạy tới chạy lui, đưa mẹ đi viện và còn ở lại chăm sóc từng li từng tí. Câu chuyện này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói: Sinh con trai là sự hãnh diện nhưng con gái lại là may mắn. 

Tuy nhiên, con cái là trời cho. Trai gái cũng được, chỉ cần con được học hành tử tế, lớn lên trong tình yêu thương thì chắc rằng, đứa trẻ nào cũng sẽ có địa vị và phúc khí của riêng mình. 

Xem thêm: Cha mẹ hay nổi nóng, hậu quả của con cái sẽ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận