Ở tuổi 60 hãy sống cho mình, đừng mải mê tiết kiệm cho con cháu nữa

"Em ơi có bao nhiêu/60 năm cuộc đời", đến tuổi 60 rồi, bạn không còn nhiều thời gian phía trước nữa. Lúc này là thời điểm sống cho mình chứ không phải tiết kiệm cho con cháu.

Thùy Nguyễn
15:00 14/02/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sẽ là vô ích nếu bạn cứ mải mê chuyện kiếm tiền và dành dụm tiết kiệm. Hãy thoải mái chi tiêu những đồng tiền mình cất giữ cho việc du lịch, nghỉ dưỡng; mua sắm những gì mình thích, cho đi những gì mình có thể cho và đừng đặt quá nặng vấn đề nhận lại.

Đừng nghĩ rằng bản thân phải để lại tất cả những gì mình kiếm được cho con cháu cũng đừng lo lắng những điều xảy ra với con cái mình hay bản thân sẽ bị người đời đánh giá thế nào. Khi về với cát bụi, bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ lời khen chê nào nữa. Thời gian bạn sống vui vẻ trên đời sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Còn con cháu, mỗi người sẽ có số phận riêng, chúng cũng sẽ tìm được con đường của mình trong cuộc đời này. 

o-tuoi-60-hay-song-cho-minh-dung-tiet-kiem-cho-con-chau-nua-3

Đừng làm nô lệ cho con cháu. Thay vào đó, hãy giữ mối quan hệ với con cháu, yêu thương và giúp đỡ chúng khi cần. Cuộc sống vốn dài hơn cuộc đời lao động. Bạn nên nghĩ tới việc nghỉ hưu sớm khi đã bằng lòng với cuộc sống. Đừng quá kỳ vọng về con cái, hãy dành dụm tài chính để có thể tự chăm lo cho mình lúc tuổi già. 

Con cái dù có yêu quý cha mẹ, chúng vẫn bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình riêng. Chưa kể còn có những đứa con bất cần, bất hiếu, ích kỷ. Nói chung, hầu hết con cái đều cho rằng chúng đương nhiên được thừa hưởng tất cả những gì cha mẹ đang có, trong khi bạn lại không có quyền gì với tiền bạc của con mình. Vì thế, đến tuổi 60, đừng phí công phí sức, hao tổn sức khỏe để đổi lấy tiền bạc, bởi tới lúc sang thế giới bên kia, nhiều tiền đến mấy cũng chẳng mang đi được. 

Vậy khi nào thì ngừng kiếm tiền? Bao nhiêu tiền là đủ? Thực tế, chẳng cần nhà cao cửa rộng, xế xịn, nhiều tiền, chỉ cần căn nhà nhỏ xinh vừa đủ, một chỗ ngủ, một chỗ nghỉ ngơi, đủ chỗ tắm rửa nấu nướng là đủ sống tốt rồi. Cuộc đời, chỉ cần thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc là được.  

Gia đình nào cũng có vấn đề riêng, chẳng ai có thể hoàn hảo 100% được. Vì thế, đừng so sánh với người khác về phương diện tài chính, cũng đừng quan tâm tới việc ai giàu hơn ai, con cái ai thành đạt hơn. Thay vào đó, dành thời gian để đọc sách, đi đến nhiều nơi, tận hưởng cuộc sống, cảm nhận cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

o-tuoi-60-hay-song-cho-minh-dung-tiet-kiem-cho-con-chau-nua-2

Đừng bận tâm đến những điều mình không thể thay đổi, hãy tạo cho mình một trạng thái thường xuyên ổn định, xác định xem điều gì có thể khiến bản thân vui vẻ, hạnh phúc. Lên cho mình một kế hoạch cụ thể và sẵn sàng tận hưởng. Một ngày sống không vui vẻ là một ngày uổng phí. Một tâm hồn lạc quan sẽ giúp chữa lành bệnh tật. Hãy nhớ, giữ vững tinh thần, ăn uống và rèn luyện lành mạnh, vượt qua mọi trở ngại để sống thọ, sống khỏe với thể lực dồi dào.

Trong cuộc sống, hãy bằng lòng với những gì mình có. Đừng quên bạn bè bởi họ chính là sự giàu có của cuộc đời bạn. Hãy giữ mối quan hệ bạn bè lâu dài, sống với những nguyên tắc như: Biết lắng nghe và đừng ngắt lời, nói chuyện đàng hoàng chứ đừng nhạo báng, trả lời câu hỏi chứ đừng phản đối, tha thứ chứ đừng trách cứ, đã hứa thì không được quên. Hãy nhớ, mỗi người chỉ được sống một lần trong đời.

Xem thêm: 7 chữ "nhẫn" quan trọng trong giáo dục con: Cha mẹ càng khéo, con càng nên người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận