Một người vợ tồi, ba đời con hư: Câu nói này có thực sự đúng?

Phụ nữ chính là nhân vật trung tâm của tổ ấm gia đình, người thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Vậy câu nói “Một người vợ tồi, ba đời con hư” có đúng không?

Thùy Nguyễn
17:30 20/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thực tế, nếu gặp phải những kiểu phụ nữ này trong đời, dù họ có ưa nhìn đến đâu cũng đừng cưới về nhà kẻo gặp phải rắc rối, tai họa. 

Người phụ nữ ương ngạnh, đạo đức giả

Con gái ương ngạnh vốn dễ thương, nhưng nếu ương ngạnh quá thì không tốt. Con gái thường nghĩ, người đàn ông yêu mình thì phải cưng chiều, bao dung mình vô điều kiện. Có câu chuyện rằng, một cô gái sau khi kết hôn được chồng vô cùng chiều chuộng, đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu. Cô ấy muốn ăn tôm hùm, nửa kia phải lái xe đi mua giữa đêm vì những tiệm ăn gần nhà không đúng khẩu vị. Nếu ngày lễ Tết không có quà, cô gái sẽ làm ầm ĩ mọi chuyện, khiến chồng mình phải xấu hổ. 

Khi cô có bầu, cô càng thể hiện quá quắt hơn dù mọi người đã hết mực khuyên can. Tuy nhiên, cô ta cho rằng mọi người đang ghen tị với mình nên ngày làm quá lên, coi chồng không khác gì người hầu. Khi sắp sinh, bố mẹ chồng lên chăm sóc, cô liền chê bai mẹ chồng nấu không ngon, bố chồng cư xử không đúng mực. 

mot-nguoi-vo-toi-ba-doi-con-hu-cau-noi-nay-co-thuc-su-dung-3

Vì không muốn ảnh hưởng đứa bé nên mọi người nhẫn nhịn. Khi đứa trẻ được đầy tháng, bố mẹ chồng muốn về quê, nhưng lo con dâu ở lại một mình không ai chăm sóc nên muốn ngỏ ý đưa cô về. Thế nhưng, cô gái lại quay ra chửi mắng bố mẹ chồng, vì điều này mà vợ chồng cô cãi nhau. Lần này, người đàn ông không nhẫn nhịn nữa, quyết định ly hôn. 

Nhiều người vợ vì trưởng thành trong hoàn cảnh thuận lợi, được gia đình thương yêu, chiều chuộng nên hình thành bản tính ương ngạnh, bướng bỉnh. Điều này sẽ gây ra sóng gió sau hôn nhân. Những người này hầu hết đàn ông sẽ không cưới về. 

Người phụ nữ không có nguyên tắc cơ bản

Người phụ nữ không có nguyên tắc, không có điểm mấu chốt vô cùng đáng sợ. Làm người phải có quy tắc, đừng ỷ lại vào sức trẻ và trí thông minh mà làm xằng làm bậy. Có những sai lầm có thể làm lại, nhưng có những sai lầm phải trả giá bằng cả cuộc đời. 

mot-nguoi-vo-toi-ba-doi-con-hu-cau-noi-nay-co-thuc-su-dung-1

Một người phụ nữ không có nguyên tắc là một quả bom hẹn giờ đáng sợ đối với cả gia đình. Không ai biết cô ấy sẽ đặt gia đình ở đâu vì quyền lợi bản thân mình. Người phụ nữ có nguyên tắc sẽ luôn đặt ra giới hạn cho bản thân và một mực tuân thủ. Ngược lại, những người phụ nữ không có nguyên tắc thì chẳng bao giờ theo một giới hạn nào. Những người đàn ông bình thường sẽ không dám lấy những người vợ như thế. 

Người phụ nữ quá nhạy cảm

Hầu hết phụ nữ đều dễ xúc động hơn nam giới. Đây là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên nhiều phụ nữ lại nhạy cảm quá mức. Khi tiếp xúc với mọi người, cô ấy phải suy nghĩ rất lâu trước những lời nói vô tình của người khác, lúc nào cũng nghĩ rằng người ta đang nhắm vào mình. Nếu mọi người trong nhà nói năng vài câu, cô ấy sẽ tự tạo thêm kịch tính cho bản thân. 

Ở bên một người vợ như thế sẽ vô cùng mệt mỏi. Nhược điểm của họ là suy nghĩ quá nhiều, khiến bản thân bị mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực vô nghĩa, không giúp gì được cho những người thân trong gia đình.

Những người vợ này sẽ gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Cưới họ về sẽ khiến gia đình hiếm khi có được giây phút thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc thực sự. 

Người phụ nữ tấn công đàn ông một cách mù quáng

Hôn nhân chính là kiếp luân hồi thứ hai của người đàn ông. Có người trước hôn nhân thì sung mãn nhưng sau khi kết hôn thì lại chẳng được gì. 

mot-nguoi-vo-toi-ba-doi-con-hu-cau-noi-nay-co-thuc-su-dung-2

Bố chồng của bạn tôi thường xuyên bên nhà cô ấy sau khi cưới, không bao giờ về trừ khi mẹ chồng gọi. Trước khi cưới, mẹ chồng luôn kêu ông không biết gì. Nhưng khi ở chung, ông luôn chủ động làm việc nhà, nấu nướng. Khi mẹ chồng xuất hiện, nói năng ẩn dụ một chút là ông chẳng khác nào chuột gặp mèo, lo lắng thái quá mà dẫn đến sai lầm. Nhưng khi mẹ chồng không có ở đó, ông lại như bình thường. Vì thế cô gái đoán có thể mẹ chồng liên tục “tấn công” bố chồng. 

Thực tế, phụ nữ cần được nuông chiều, đàn ông cần được khen ngợi. Với hầu hết đàn ông, lời khen ngợi có thể là một phương thuốc tốt giúp họ hoàn thiện bản thân; nếu cứ chê bai mãi sẽ khiến họ trở nên thiếu tự tin, ngày càng tồi tệ mà thôi. 

Hôn nhân không phải là lớp học, ngay cả giáo viên cũng không thể giáo dục học sinh bằng sự ngược đãi. Tính cách người mẹ sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến khuôn mẫu của đứa trẻ. Vì thế, kết hôn với người vợ như thế nào, cuộc đời họ sẽ đối mặt với cuộc sống như thế cho tới cuối đời.

Xem thêm: Những phước lành của con cái đều liên quan đến cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận